Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2009

Xin ông đấy, ông Lại văn Sâm



 

Uống ngà ngà rồi, về nằm bật TV xem dấy dá để dỗ giấc ngủ, vậy mà ông Lại văn Sâm ổng làm mình phải ngồi dậy mở máy phát biểu ý kiến. Rõ chán cái ông này.

 

Đang xem một ông bác sĩ ngồi ghế nóng. Ông này trả lời cũng buồn cười lắm, ý là bác sĩ mà trả lời thế thì còn lâu tớ mới giao cái thân xác bệnh hoạn này cho hắn xử lý. Nhưng đó là chuyện thường ngày ở VTV rồi. Mình đã từng chứng kiến nhiều vị trí thức đầy mình lên ghế nóng trình bày sự dốt nát của mình rồi nên anh bác sĩ này không làm mình ngạc nhiên lắm, nó chỉ một lần nữa củng cố thêm cái nhận xét của mình là nhiều vị bây giờ nom tướng tá trí thức, bằng cấp đầy mình thế nhưng ngu bỏ mẹ.

 

Cái làm mình phải ngồi dậy mở máy là cái anh Sâm cơ. Câu hỏi thế này : Trong các chữ IQ, EQ, SQ…thì Q là viết tắt của chữ gì? Các đáp án lần lượt là Question, Quote, Queue, Quotient. Cả bốn chữ anh ấy đều phát âm tào lao xịt bộp cả, phải học trò tớ là tớ kí đầu rồi. Có những chữ nó sai đến nỗi không chịu nỗi. Như chữ Queue đọc là “kiu” thì chú ấy đọc là “quê”. Vẫn biết chú ấy là dân du học Nga về, nhưng không phải vì thế mà chú có quyền muốn đọc thế nào thì đọc. Lên đài tức là chú ít nhiều cũng đại diện cho cái thằng trí thức Việt nam, thế mà chú nỡ lòng nào chơi một quả phát âm đạt điểm âm như thế. Chú có không biết đọc thì chẳng lẽ chú không biết hỏi? Đài THVN có cả lô cử nhân thạc sĩ, thậm chí tiến sĩ,  chẳng lẽ toàn là bằng giả cả hay sao mà không chỉ cho chú được ?

 

Sẵn đây nói luôn. Xem các chương  trình như Olympia, Rung chuông vàng, những chương trình dành cho sinh viên tớ vẫn nghe các M.C. phát âm sai be bét. Không ai đòi hỏi các vị phải giỏi cả ngoại ngữ, nhưng một chương trình chỉ có vài chữ tiếng Anh, các vị làm ơn học hỏi trước dùm em, đừng để em phải phát ngượng vì các cô các chú. Cẩu thả nó vừa thôi.



25 CommentsChronological   Reverse   Threaded
nguyenyenson wrote on Sep 1
Bắt giò chính xác...!
zuncon wrote on Sep 1
Chẹp. Người nhặt sạn :)
ly7777 wrote on Sep 1
"gụt eveling" anh Hoàng, hehe
hoangguitar wrote on Sep 1
ly7777 said
"gụt eveling" anh Hoàng, hehe
Anh đang quê. Phát âm nhố nhăng là quýnh ráng chịu đó
tilamdong wrote on Sep 1
Báo Đảng CS: Quốc khánh Ma-lai-xi-a (31/8/1957 - 31/8/2009), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi điện mừng tới Quốc vương Ma-lai-xi-a Toan-ku Mi-gian Giai-na A-bi-đin I-bơ-ni A-ma-hum Xun-tan Ma-mút A-mu-ka-phi Bi-la Sa. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Ma-lai-xi-a Đa-tô Xơ-ri Mô-ha-mét Na-gíp Tun Áp-đun Ra-giắc...

Quốc khánh nước Cộng hòa Xlô-va-kia (01/9/1992 – 01/9/2009), ngày 31/8/2009, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi điện mừng tới Ngài I-van Ga-xờ-pa-rô-vích, Tổng thống nước Cộng hòa Xlô-va-kia. Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện mừng tới Ngài Rô-bê Phi-sô, Thủ tướng nước Cộng hòa Xlô-va-kia...

Quốc khánh của nước Gia-ma-hi-ri-a A-rập Li-bi Nhân dân Xã hội chủ nghĩa Vĩ đại (01/9/1969 – 01/9/2009), ngày 31/8/2009, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi điện mừng tới Ngài Đại tá Mô-am-ma An Ca-đa-phi, Lãnh tụ Cách mạng An Pha-ta nước Gia-ma-hi-ri-a A-rập Li-bi Nhân dân Xã hội chủ nghĩa Vĩ đại...

ly7777 wrote on Sep 1
Anh đang quê. Phát âm nhố nhăng là quýnh ráng chịu đó
hihi, cái này em bắt chước mấy bác Hà lội thui mà. ANh mà quýnh em là...em chạy. :P
ly7777 wrote on Sep 1

Alcohol Comments


làm 1 ly hạ hỏa nha anh rồi đi ngủ chứ ko lát nữa cái ti vi nó bể.
giaogia wrote on Sep 1
Chòy, HG dám chọt cả Lại văn Sâm cơ đấy, nghe nói sếp này sẽ lên cao lắm đây....
gioheomay wrote on Sep 1
Cái kiểu phát âm là "Niu Óoc" ấy hả anh ? Gió dốt tiếng anh tiếng em thế mà nghe còn muốn oánh phát thanh viên một cái nữa là giáo sư hoangguitar ...Nhưng thôi anh ạ , các em nó cũng học lại từ các em đi trước nó thôi !!!Giận nổi mụn ráng chịu nghen
hoangvankhanh wrote on Sep 1
hìhìhì...Vô tình đi lạc vào đây, đọc, và thấy mắc cười. Chắc là thầy giáo dạy Anh Văn đây mà. Đừng có wê chứ, vì còn nhiều tình huống khác chịu hông nổi luôn đó mà.
hoangguitar wrote on Sep 1
giaogia said
Chòy, HG dám chọt cả Lại văn Sâm cơ đấy, nghe nói sếp này sẽ lên cao lắm đây....
Thì nước mình nó thế. Những thằng dốt thường lên cao. Hay những thằng trên cao là những thằng dốt
lete2009 wrote on Sep 1
Em cũng dốt ngoại ngữ, chẳng biết phát âm thế nào đúng. Chỉ lạ ở chỗ, tất cả các bình luận viên thể thao đọc tên câu lạc bộ và tên cầu thủ theo cách riêng, không giống nhau, ấy vậy mà chưa uýnh nhau sứt đầu mẻ trán, hè hè
sea2com wrote on Sep 1
Còn cái này ô. Tổng BT vừa phát âm tiếng Việt trên thời sự VTV1 nè: Việt Nam chưa có độc lập
gatre wrote on Sep 1
nó sai 2 thế hệ từhồi đầu cải cách giáodục rồimà. Ví dụ con nít vùng sâu nó đọc theo sách GK phiên âm vầy" định luật Ắc - xi -mè- de".... nghe chịu nổi không.
gatre wrote on Sep 1
ổng dù làthứgì, lên cao sai thì vẫn góp ý. thứ trưởng GD mà ban dự án cải cách, ăn tiền kiếmchuyện thay sách,hại mấy thế hệ học trò,tội cònnặnghơn.Thua mấy thầy giáo làng đứng lớp mấy chục nămsoạn giáo án nữa.
viva8010 wrote on Sep 1
Bác Hoàng nói thế mai đây các anh vờ-tờ-vờ (VTV) lại chuyển hết sang dùng tiếng Nga thì người xem lại khổ.
vphu0ng wrote on Sep 2, edited on Sep 2
Chính xác . Mấy năm trước nhà em có Cable xem VTV4 , mỗi lần xem TiVi là em sợ nhất chương trình thời sự . Em sợ nhất nghe đọc tên các quốc gia khác , các thành phố khác . Em ngơ ngác không hiểu là mình " ngu " hay sao mà nghe hỏng ra tên nào với tên nào .
Còn cái này nữa . Trước đây xem " Chiếc nón kỳ diệu " , em cũng tập tánh đoán theo , sai be bét . Khổ nhất là Y và I , em đoán kỷ thuật , anh Long Vũ nói kĩ thuật . Em biết em sai be bét , nên bỏ không xem nữa .
Còn cái này , tại sao WTO thì đọc là Vê kép Tê Ô , còn hội nghị APEC thì lại đọc là hội nghị A Péc ( hay Bét gì đó ) . Đằng nào thì cũng là viết tắt , sao lại đọc khác nhau ?
freevn wrote on Sep 2
Nhất trí cao với anh :)
miuphuong wrote on Sep 2
hwa co liec wa TV, dug khuc nay lai ko de y xem, g doc moi bit ^^
cai loi nay thay wai, nghe ngua tai ko chiu noi
caonguyenbui wrote on Sep 3
vphu0ng said
tại sao WTO thì đọc là Vê kép Tê Ô
Lần coi truyền hình trực tiếp năm đó, em thấy đầu cầu SG thì từ phát thanh viên tới doanh nhân đều đọc đúng, còn..... Dạ, em xin phép ngưng. Học trò em đọc vậy em cũng phạt đó, nói gì giáo sư Hoàng Guitar. Hee. Hee...
thunhan wrote on Sep 9
Hì, có mà bực mình suốt ấy chứ!
thunhan wrote on Sep 9
Hì, có mà bực mình suốt ấy chứ!
Thế,, đừng xem TV nữa nhé!
nguyenhuydung wrote on Sep 10
Game sô,mà sô bị pác chọc thủng gòi
trucngth wrote on Sep 10
vuốt giận , Thầy ơi !!!
nguyennv wrote on Sep 26
Hê hê, bác không biết chứ. Nhiều người chửi LVS kinh lắm.

Không có nhận xét nào: