Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2009

Một thuật ngữ mới

Ta đã có thuật ngữ UFO ( Unidentified Flying Objects ) để chỉ những vật thể bay không xác định được nguồn gốc mà dân ta quen gọi là đĩa bay ( flying saucers ). Nay các nhà báo Việt nam phát minh ra một thuật ngữ mới UCO ( Unindentified Cruising Objects ), nôm na goi là " tàu lạ "

Đặc điểm của những tàu lạ này là :
- chỉ xuất hiện ở vùng biển Việt nam
- thường đâm vào các tàu cá Việt nam rồi bỏ chạy

Nay thông báo để bổ sung vào bách khoa tàn thư

P/S : Cứ đà này ít hôm nữa ta sẽ lại nghe trên Tây nguyên có "quân lạ", "súng lạ", "thành phố lạ"....

Bổ sung thêm vì có cô việt kiều không hiểu tàu lạ là kí rì

Chiếc du thuyền đang trên hành trình ở Biển Đông, đột nhiên bị “tầu lạ” đâm phải. Một vết thủng lớn làm tàu không thể đi tiếp được nữa và có nguy cơ bị chìm. Thuyền trưởng ra lệnh mọi hành khách phải mặc áo phao hoặc đeo phao cứu sinh cùng nhảy xuống biển. Nhưng dù nói thế nào, ngọt nhạt có, hăm doạ có, ông vẫn không thuyết phục được họ. Ông đành để tay thuyền phó lo việc giải quyết đám khách cứng cổ.
10 phút sau quay lại, ông thấy họ đã nhảy hết xuống biển. Rất ngạc nhiên, ông hỏi viên thuyền phó thì anh ta trả lời: “Tôi thuyết phục từng người theo cách riêng hợp với họ.
Với người Đức, tôi nói: “Đây là quân lệnh, anh phải nhảy!”.
Với người Nga, tôi cổ vũ: “Đó là một hành động cách mạng!”.
Với người Mỹ, tôi bảo: “Này anh, anh đóng bảo hiểm rồi mà!”.
Với người Pháp, tôi nhận xét: “Theo kinh nghiệm của tôi thì ôm phao nhảy xuống nước là một việc rất lãng mạn”.
Với người Anh, tôi nói: “Đây là một môn thể thao thời thượng”
Với người Italy, tôi nói: “Nói thật với anh, cái này đúng ra là bị cấm, nhưng…”.
Với anh chàng Nhật Bản, tôi vỗ vai: “Mọi người nhảy hết cả rồi đấy, ta nhảy đi thôi!”.
Còn lại với người Việt nam thì tôi bảo: “Này anh, tàu Ngư chính của Trung quốc đang tiến lại bắt giam đòi tiền chuộc kìa …”

Không có nhận xét nào: