Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2009

Gia đình nhỏ của tôi,




Không còn nhớ nổi bắt đầu do đâu và ai đứng ra phân ngôi thứ mà hồi tôi học đại học chúng tôi có một gia đình 6 mạng, 3 nam 3 nữ. Cũng là một cái dạng tạo băng đảng í mà, nhưng chúng tôi chả đánh đấm gì ai, chỉ dùa giỡn vui chơi, thêm thi vị cho những ngày mài quần trên ghế giảng đường.

Lẽ ra quên rồi, sau hơn ba mươi năm cái gia đình đó đã mỗi người mỗi nơi. Thế mà hôm rồi tình cờ gặp một người kêu mình bằng em xưng chị hai tỉnh queo ( cở đó trên mạng này gần như không có đâu nhen), mình nhận ra ngay bà chị năm xưa. Thế là hai ngày hôm nay những kỷ niệm ngày xưa ùa về làm mình cứ lửng lơ như thằng dở hơi. Thôi thì viết ra cho nó giải tỏa bớt là xong chứ gì.

Đầu tiên là chị cả Bạch Yến, một giọng ngâm thơ xuất sắc của cả trường, tôi thường hay chọc là nữ sĩ Bạch Yến. Chị hiền lành, ít nói, chỉ thỉnh thoảng rầy la nhè nhẹ khi thấy em út quậy quá trớn. Kế đến là chị hai Cẩm Tuyến, người mẫu của gia đình : cao, dáng đi như nước chảy mây trôi, thường cố gắng kềm chế giọng nói sao cho nhỏ nhẹ, chậm rãi, đúng điệu một thiếu nữ Việt đoan trang nết na đằm thắm. Chỉ có điều khi nổi giận thì mới lộ nguyên hình là một con hổ : mắt long lên, giọng the thé. Nhưng cũng chỉ thoáng qua thôi, bỗng dưng nhớ đến vai trò “model” của mình, con hổ  thu nanh vuốt lại, lại uyển chuyển bước , lại nhỏ nhẹ nói, lại cười chúm chím…
Photobucket
Chị hai đứng giữa đó, điệu ác chưa ?
Thứ ba là tui : Ba Hoàng, thằng quậy nhất nhà. Thứ tư là thằng Tuấn, hậu đậu và lanh chanh. Thứ năm là nhỏ Bạch Tuyết. Lẽ ra nó là út cơ đấy, nhưng nó đàm phán mua lại thứ hạng của một thằng ngốc nên được lên thứ năm. Còn cái thằng ngốc đó dĩ nhiên là phải chịu phận em út thôi : Út Hậu

Thằng Hậu không có xe nên ngày ngày tôi có nhiệm vụ đón đưa nó bằng cái Vespa của tôi. Chi hai thì đi cái Yamaha dame, rất hạp với dáng người thon thả cao ráo của chị, lại thêm cái áo dài màu tím than nữa nên rất được nhiều chàng ngưỡng mộ. Chị cũng biết thế nhưng vờ làm lơ. Cái bài đó nàng nào chả rành chứ. Tôi là em nên tự nhận về mình nhiệm vụ bảo vệ chị khỏi những thằng bố láo dám trêu ghẹo chị. Cũng may cái loại ấy hồi đó ít nên nhiệm vụ của tôi cũng không vất vả lắm.

À quên, nhóm chúng tôi cũng còn có một con nhỏ rất thân nhưng không hiểu sao lại không nhập vào gia đình : nhỏ Bích Nga. Nhà nó là tiệm bánh mì Bắc Hương nổi tiếng Nha trang thời đó. Nhỏ này không cao nhưng đẹp cực, lại khá là lẳng. Nó mà không có bồ là khong chịu được hay sao ấy. Mà nó toàn là bồ với dân bay không hà. Dân pilot hồi đó có giá lắm nhé. Mặc bộ đồ bay đi ra đường là các em tha hồ mà xuýt xoa. Nhỏ này có số sát phu hay sao ấy. Hồi năm học 12 nó đã có bài thơ khóc chồng khá nổi tiếng ở trường Nữ trung học Nha trang. Thằng chồng nó là pilot, dĩ nhiên rồi, rớt máy bay đâu trong Phan rang. Nó sướt mướt rồi để tang chồng  xong là dớt một anh pilot khác, cùng phi đoàn với thằng chồng cũ.

Nhớ có lần nó dặn tôi “Sáng mai mày lại chở tao đi học tao cho mày ổ bánh mì”. Không phải vì ổ bánh mì đâu nhưng con gái nhờ là mình phục vụ thôi, nhất là lại là gái đẹp nữa. Hóa ra con nhỏ này có ý đồ. Hôm đó nó đang giận thằng bồ nó, nó canh me giờ tôi chở nó xuống Viện là giờ thằng kia trong phi trường ra về. Đang ngồi lửng lơ sau lưng tôi, thấy thằng kia đi ngược chiều là nó ôm choàng eo ếch tôi cứng ngắt. Phải lúc khác thì tôi để cho nó ôm vô tư, sướng chớ bộ. Nhưng bên kia thằng bồ nó mắt long sòng sọc, bên hông nó lại là khẩu rulô lủng lẳng. Nó mà điên tiết lên thì dù có bắn dở cách mấy 6 viên cũng trúng được một viên chứ. Tôi hoảng hồn vừa gỡ tay con nhỏ Nga ra vừa nhe răng cười tình với thằng pilot. Khổ đời ! Thằng kia đi xa rồi tôi năn nỉ nhỏ Nga “Ôm nữa đi mày”. Nó ré lên cười “ Ôm mày tao đếch có cảm giác mẹ gì”. Nói vậy mà nó cũng ôm tôi một phát nữa. Nó mới vừa phán thế nên tôi cũng đếch có cảm giác gì luôn.

Con nhỏ thế mà hồng nhan bạc mệnh. Sau này ra trường về dạy Ninh Phụng, mai mối cho tôi được một cô người yêu bé nhỏ xong là nó đi vượt biên. Một chuyến vượt biên hãi hùng, chỉ còn một người sống sót trôi vào Phú quốc còn toàn bộ đã nằm sâu dưới lòng đại dương bao la. Trước đó đã có hàng tháng trời lênh đênh, đói khát, thậm chí ăn thịt lẫn nhau. Mày có linh thiêng phù hộ cho tao nhé Nga.

Gia đình tôi xưng hô cũng có trên có dưới lắm,  chỉ có con nhỏ Tuyết là bố láo. Nó là thứ 5 mà nó kêu tôi bằng mày, tui cũng để bụng thù nó nên hể có dịp là tui chơi nó  liền. Hồi chúng tôi học bên Rù Rì, tui lùng được một con rắn, bẻ nanh bẻ vuốt hết rồi bỏ vô cặp nó. Đang học bên này tui nghe lớp bên kia nhỏ Tuyết ré lên rồi chạy ra khỏi lớp, tui biết ngay là công trình của mình, cười quá đã, sau đó bị chị hai chửi cho một trận, nhỏ Tuyết giận hết mấy ngày.

Hồi tụi tui chuyển qua học bên đèo Rù Rì, đa số đi xe buýt của trường, tui cũng cất cái Vespa để đi với gia đình cho vui. Nhà tui gần bến nên tui có nhiệm vụ giữ chổ cho chị hai vì chị lên bến sau. Nhiều lúc phải kình lộn với những thằng muốn chen vào chổ tui đã dành cho chị. Phần chị hai, lên xe cứ lừng lững đi đến chổ của mình , vén áo ngồi xuống chả thèm cảm ơn thằng em một tiếng, cứ như chổ ấy là của gia phả để lại vậy. Mình là đàn ông, thi ân bất cầu báo mà. Xá chi chuyện lẻ tẻ.

Thỉnh thoảng cả nhà tổ chức lên nhà chị cả đúc bánh căn. Ăn chẳng bao nhiêu nhưng vui cực kỳ. Những lúc ấy tôi cũng tranh thủ tán nhỏ Tuyết nhưng khó quá. Chẳng lẽ nói :”Tuyết ơi, tao yêu mày”. Nói thế nó vả cho vỡ mõm. Mà xưng hô mày tao quen rồi. Thế mới biết cái thằng Hậu nó lầm lì ít nói vậy mà khôn. Ngay từ đầu nó nhường cho con nhỏ kia làm chị để lấy lòng, sau đó hai đứa nó cứ xưng hô Hậu Hậu Tuyết Tuyết chứ không mày tao như với tui. Cái thằng Hậu hiền đến lạ, tui nghĩ chẳng bao giờ nó biết tán gái, vậy mà sau này hai đứa nó thành vợ chồng tui cũng bật ngữa người ra. Chắc là con Tuyết nó tán thằng này quá, chứ chờ thằng này mở lời thì có mà đến tết Congo á.

Chi Hai cũng bươn chải buôn bán lằng nhằng được vài năm rồi vượt biên. May mà thoát được. Qua đó nhờ vốn liếng tiếng Anh nên nhanh chóng hội nhập với môi trường mới, nghe nói chị đã thành một bà chủ nhỏ bên đó tui cũng mừng. Bây giờ thì người đẹp của tui năm xưa nay đã thành một lão bà với con cháu đùm đề. Nhìn mấy tấm hình chụp hôm gặp mặt cựu học sinh Võ Tánh Nữ trung học thấy trông cũng còn phương phi lắm, cái nét mảnh mai hồi xưa không còn chút gì. ÔI thời gian !
Photobucket
Chị hai thứ ba từ trái sang, người mẫu áo dài của năm.
Tóm được tui trên blog chị mừng lắm, ngày nào cũng làm cho mấy cái email. Sáng nay còn gọi cho tôi một cuộc gọi nghe đến gần cháy máy luôn. Ôi bà tám ơi, bà tám khỏe thế.

Viết entry này để bằng hữu mừng cho tui vừa đoàn tụ với gia đình. Ai có lòng gởi quà mừng tôi xin không…dám từ chối. Hehehe




33 CommentsChronological   Reverse   Threaded
xulangmusuong wrote on Aug 8
Gặp lại đại gia đình, dzui hết cỡ vẫn nhớ đòi... quà. He he...
hoangguitar wrote on Aug 8
Chứ sao! Đại gia hay chơi dị đó. Sinh nhật con, thôi nôi cháu...khách tới phải có quà hết á.
ly7777 wrote on Aug 8
Nghe anh kể chuyện "gia đình" thấy vui lây. :)

Vào xì goàn em tặng quà cho nha. ;)
dewdrops12 wrote on Aug 8
hehehe thi ra hoangguitar =vai tro chu'/ bac :)
ngocyen054 wrote on Aug 8
Trong gia đình nhỏ của anh Hòang, mình biết một người, người mà anh ít nhắc đến nhất trong entry: chị cả Bạch Yến.
Mình chơi với chị, cũng gọi là chị cả, nhóm chị bên này có mười chị em, cũng tình cảm đằm thắm và nồng nàn lắm. Chị ngâm thơ rất hay và là một người chị rất biết quý trọng tình người.
Chắc không phải có một chị Bạch Yến thứ hai như vậy chứ?
nguoiphobien09 wrote on Aug 8
Trông anh Đờn thế mà cũng nhẹ dạ nhỉ. Sém bị ăn đạn Hú vía
nguoiphobien09 wrote on Aug 8
Đim nay tặng quà Bống nhé
hothu wrote on Aug 8
thời đi học dzễ sương anh hén.... luôn dzui và ấm áp bên những ng bạn anh nhé....saigon mến
gioheomay wrote on Aug 8
Cũng không rõ lắm chân dung Ba Hoàng trong cái gia đình đông đủ cả nam lẫn nữ này ..chỉ thấy Ba Hoàng cũng ga-lăng với chị em , cũng biết dừng đúng lúc để nhìn người khác ...yêu nhau . Thế là được
mlan58 wrote on Aug 8
Chúc mừng anh ba Hoàng tìm được chị hai,bây giờ tha hồ bắt chị Hai trả công anh ngày xưa xí chổ xe buýt dùm .
lienhoa2009 wrote on Aug 8, edited on Aug 8
Days Pictures Upload Photos View Photos

Tặng quà cho anh nè. Chúc mừng anh gặp được chị gái yêu của mình nhen. Entry của anh làm em nhớ về kỉ niệm ngày xưa khi em học đại học. Em có tới hai gia đình. Gia đình đầu, em là út bảy, được cưng chiều dữ lắm. Nhưng gia đình sau em lại là má già. He he. Tụi bạn em gọi bằng má, xưng con ngọt lắm. he he.
hoangguitar wrote on Aug 8
Trong gia đình nhỏ của anh Hòang, mình biết một người, người mà anh ít nhắc đến nhất trong entry: chị cả Bạch Yến.
Mình chơi với chị, cũng gọi là chị cả, nhóm chị bên này có mười chị em, cũng tình cảm đằm thắm và nồng nàn lắm. Chị ngâm thơ rất hay và là một người chị rất biết quý trọng tình người.
Chắc không phải có một chị Bạch Yến thứ hai như vậy chứ?
Đúng là Bạch Yến đó rồi đó Y. à. Chị cả sau về dạy ở Thái Nguyên, nay nghỉ hưu rồi, vẫn độc thân. Hic
hoangguitar wrote on Aug 8
Cũng không rõ lắm chân dung Ba Hoàng trong cái gia đình đông đủ cả nam lẫn nữ này ..chỉ thấy Ba Hoàng cũng ga-lăng với chị em , cũng biết dừng đúng lúc để nhìn người khác ...yêu nhau . Thế là được
Em phán y như là ...chị cả của anh vậy đó
haphan52 wrote on Aug 8
Tưởng đâu sum họp lại với ngừơi xưa rồi chứ.. hihii.. dù gì cũng chúc mừng nè. Cụng ly nha!


Alcohol Comments

Spicecomments.com - Alcohol Comments

hanoirose wrote on Aug 8
Chị Hai anh Hoàng trẻ hơn anh Hoàng đó nha. Mừng anh hội ngộ "gia đình nhỏ"
phamthuyngoc76 wrote on Aug 8
Anh Hòang đại gia sướng nhất nha .
hoangguitar wrote on Aug 9
Chị Hai anh Hoàng trẻ hơn anh Hoàng đó nha. Mừng anh hội ngộ "gia đình nhỏ"
Em đừng khen quá bả lên mặt bi giờ
chi2congdong wrote on Aug 9
Rat cam dong & vui ( vua doc vua cuoi hic..hic..)khi doc doan hoi ki cua Gia dinh Cong dong Duyen Hai cua 3 Hoang viet.Bao nhieu hinh anh than thuong bong hien lai trong tri nho cua chi 2., cu nhu moi ngay hom qua.Hoang da dem lai cho gia dinh minh nhieu nu cuoi trong thoi gian hoc lam thay giao, bay gio lai dem them nu cuoi cho chi 2 vi...KHONG CO GI QUY HON KI NIEM TUOI HOC TRO" ma thang em "quay" da nhac lai. Cam on tat ca nhung nguoi ban moi da goi loi chuc mung su "doan tu" bat ngo cua chi em tui.Cam on, cam on nhieu lam ! Cac ban lam chi 2cua 3 Hoang cam thay minh co them 1 gia dinh moi do.
chi2congdong wrote on Aug 9
a, Hoang oi , chi 2 khong ngo em "dai nao & theo doi" chi de suu tam ra nhung buc hinh em posted len entry nay do. Kham phuc thang em "lem linh" nay ghe.
hoangguitar wrote on Aug 9, edited on Aug 9
a, Hoang oi , chi 2 khong ngo em "dai nao & theo doi" chi de suu tam ra nhung buc hinh em posted len entry nay do. Kham phuc thang em "lem linh" nay ghe.
Thì chị 2 luôn ở trong trái tim em mà. Tuy không gặp nhưng vẫn dõi theo từng bước đi... chập chững của chi 2, để lỡ chị ngã thì...em dông. hà hà
chi2congdong wrote on Aug 9
Troi dat oi, luon luon o trong tim em ma "lo chi nga thi em dong". Kieu nay lay chi ra khoi tim em cho roi Hoang oi ! Hoang chuyen bai viet nay den vo chong Ut Hau di :"Hau Vinh" , "Bach Tuyet Nguyen"
Chac chan tui no se rat vui & cam dong nu chi 2 vay do
chi2congdong wrote on Aug 9
"Hau Vinh" , "Bach Tuyet Nguyen"
emails cua 2 dua em minh do Hoang
vphu0ng wrote on Aug 9
Chúc mừng Chị Hai và Bác Hoàng . Bây giờ chị Hai có kêu anh Hoàng dành chổ trên xe Bus , chắc anh Hoàng sẽ chịu thua . Em thích tấm hình chị Hai mặc áo đỏ đứng nghiêng nghiêng . So sweet .
thanhthaoly wrote on Aug 9
Anh H có một thời để nhớ, vui ghê!
ngoctin wrote on Aug 10
happy family!
nguhanhsonn wrote on Aug 10
Chúc mừng anh đoàn tụ. Thương chị Nga.
chi2congdong wrote on Aug 10
Cam on loi chuc cua em den "gia dinh"nho" cua chi & loi khen "so sweet" nua ! You're sweeter than I'm !
Chuc em 1 ngay vui.
langyen wrote on Aug 10
Gia đình pự chà pá chứ nhỏ gì ...
khucthuydu09 wrote on Aug 10
hà..hà..trưởng làng nay có người còn cao hơn nữa rồi hen..lạng quạng có phụ huynh để méc rồi đây.
thunhan wrote on Aug 10
Gặp chị Hai rồi thì Ba Hoàng xuống vai heng. Vậy mà cũng còn nói chảnh “cở đó trên mạng này gần như không có đâu nhen”
Mừng Bạn Già hội ngộ gia đình nhỏ, chúc mọi người sớm có một cuộc đại đoàn viên hoan hỉ. Có điều, đêm ngủ đừng mơ Nga về ôm eo ếch nghe, lạnh lưng đó.
À, nay mới biết bạn giới thiệu chị Hai với tui đó hả? Trông chị còn trẻ và sang ghê hén.
hle09 wrote on Aug 12
Bài viết hay vui lắm đó nghen bạn hiền, nhớ lại cái thuỡ ban đầu xa xưa ấy hả bạn?. Chúc mừng bạn hiền được đoàn tụ với gia đình "sáu đứa" năm nào nhé...hihi..
kimhoan55 wrote on Aug 12
Anh làm em nhớ dốc Rù Rì quá ! Anh năm đầu tiên và anh ra trường thì em mới vào. Em nhớ tiếng chuông trên đồi Đại Hàn. Hồi đó em cũng có vài "cây si "nhưng thôi qua rồi.Nhớ và buồn !!!
trucngth wrote on Aug 17
Em có dì tên Bạch Yến cũng học Võ Tánh , ở 22 Hoàng Tử Cảnh - NT, cũng thích ngâm thơ ..., tưởng là người quen của anh Hoàng ; ai dè nghe anh trả lời chị Ngọc Yến mới biết là hổng phải ! bé cái nhầm , hihi !

Không có nhận xét nào: