Thứ Ba, 16 tháng 6, 2009

Vợ chồng Chí Phèo - Thị Nở







Vừa thấy Chí Phèo đi làm về, Thị Nở mừng rỡ bảo: “Anh Chí ơi, em có tin mừng đây: Em “muộn” một tháng rồi. Có lẽ chúng ta sắp có em bé! Nhưng anh đừng nói cho ai biết nhé, vì ta chưa chắc chắn mà!”. 

Ngày hôm sau, người của công ty điện lực đến nhà vì gia đình muộn nộp tiền điện một tháng. Gặp Thị Nở, anh nhân viên nói:

- Bà có phải là bà Thị Nở không? Bà đã muộn một tháng rồi đấy! 

- Làm sao mà anh biết được? -Thị Nở gào lên.

- Thưa bà, nó ở trong hồ sơ của chúng tôi mà! - Nhân viên điện đáp.

- Cái gì? - Thị Nở càng hoảng hốt - Trong hồ sơ của các anh?

- Tất nhiên!

Thôi để tôi về hỏi chồng tôi đã! -Thị Nở nói rồi sập cửa lại cầm bình rượu trên bàn ném xoảng xuống đất.

Tối hôm đó, Thị Nở hỏi Chí về chuyện nhân viên sở điện khiến sáng sớm hôm sau, Chí đã mắt nhắm mắt mở chạy thẳng đến sở điện:

- Có chuyện gì thế hả? Sao các anh lại dám lập hồ sơ là vợ tôi “muộn”một tháng? Có liên quan gì đến các anh hả?

- Xin anh bình tĩnh - anh nhân viên nói - Có gì nghiêm trọng đâu, anh chỉ cần trả tiền cho chúng tôi…

- Trả tiền cho các anh?- Chí Phèo nghĩ mình đang bị tống tiền - Nếu tôi không trả thì sao?

- Hmm… Nếu thế chúng tôi chẳng còn cách nào khác là cắt ngay…

- Hả? - Chí Phèo lại hiểu lầm liền ngắt lời, hét toáng lên - Thế lúc đấy thì vợ tôi làm thế nào?

- Tôi chẳng biết - Nhân viên sở điện lạnh lùng - Anh bảo cô ấy dùng tạm một cây nến vậy… 

Nghe đến đó Chí liền lăn ra đất… ngất xỉu, mà chưa kịp vớ tấm mảnh chai mang theo để cạo lên mặt.

Không có nhận xét nào: