Thứ Hai, 22 tháng 6, 2009

Ôi Văn phòng Quốc hội

Sau khi được sự uỷ thác của 135 trí thức đầu tiên tự nguyện ký tên vào bản kiến nghị ký ngày 12/04/2009, ngày 17/04/09, GS Nguyễn Huệ Chi, Nhà văn Phạm Toàn và GSTS Nguyễn Thế Hùng cùng đi với dịch giả Dương Tường đến các địa chỉ để chuyển thư. Tại Văn phòng Quốc hội thì diễn tiến cuộc tiếp xúc được kể lại như sau:

"Còn khi đến Văn phòng Quốc hội ở 35 Ngô Quyền thì chúng tôi được tiếp đón ân cần, trọng thị, tại phòng làm việc của ông Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa Giáo dục Nguyễn Minh Thuyết và phòng ông Phó Chủ nhiệm Văn phòng Nguyễn Sĩ Dũng, qua đó chúng tôi không chỉ gửi được bản Kiến nghị cho ông Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội, mà còn gửi thêm ba bản đến ba vị Phó Chủ tịch, một bản đến toàn thể Ban thường vụ Quốc hội, một bản nữa đến toàn thể các thành viên Quốc hội, và một số bản đến các vị Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Quốc phòng An ninh, Kinh tế và Chủ tịch hội đồng dân tộc, cùng một số cá nhân đại biểu thường có nhiều ý kiến phản biện trong các kỳ họp trước đây. Cả hai người nhận thư đều hứa chắc: nội trong ngày 17 tháng Tư thư sẽ đến tận tay người nhận."


Ngày 8 tháng 5 năm 2009, Một bức thư được gửi từ Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đến người nhận là GS Nguyễn Thị Huệ, mà địa chỉ lại là nhà riêng của GS Nguyễn Huệ Chi (xem hình phong bì dưới đây):


PhotobucketTheo lời GS Nguyễn Huệ Chi, khi nhận bức thư này do người bưu tá đưa đến, ông đã phân vân định gửi trả vì sợ nhầm người. Nhưng với địa chỉ chính xác như vậy, hơn nữa trong khu tập thể nơi ông cư ngụ cũng không có ai tên như ngoài bì thư đề, nên ông đã mạnh dạn mở thư. Nôi dung bức thư như dưới đây:





( Cái này chữ nhỏ bà con ráng đọc... hay lắm!)

PhotobucketNội dung bức thư này có một số điểm nhầm lẫn nghiêm trọng:

1- Bức thư không gửi nhầm người, nhưng tên người nhận bị ghi sai, từ GS Nguyễn Huệ Chi trở thành Bà GS Nguyễn Thị Huệ

2- Thư kiến nghị ghi ngày 12/4/2009 chứ không phải ngày 21/04/2009

3- Đây là thư kiến nghị về vấn đề đại dự án Bauxite của 135 nhà trí thức và khoa học gửi đến Ông Chủ tịch Quốc hội chứ không phải đơn thư khiếu nại ai, và khiếu nại điều gì cả.

Nên nhớ rằng Văn phòng Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất do dân bầu ra, đại diện cho dân, do dân và vì dân

( Theo website bauxite Việt nam)

Lời bàn của HG : Thật đúng như mao trạch đông đã phán:"Trí thức là cục phân". Tử tế thì tao còn cho liếm láp còn ti toe thì cút. Họ có coi các nhà trí thức ra cái đếch gì. Trả lời bằng một văn bản luộm thuộm từ trong ra ngoài, từ hình thức đến nội dung. Chữ nghĩa thì như của người mới xoá mù xong. Ôi! Cái văn hoá ứng xử của văn phòng quốc hội với trí thức, và cả với đại biểu quốc hội nữa. Giáo sư Nguyễn lân Dũng cũng ký tên trong bản kiến nghị này mà.

Sáng nay coi TV lại thấy cảnh ông phó thủ đọc báo cáo, các đại biểu ngồi chăm chú ...dò bài xem ổng đọc có đúng không. Dẹp mẹ nó cho rồi. Tốn tiền ba cái chuyện vớ vẩn. Để tiền đó mua một mớ khỉ cho nó làm trò cho nhân dân giải trí còn có ích hơn

Cập nhật :Quốc hội của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam không có Ủy ban nào tên là "Ủy ban Khoa học và Công nghệ môi trường" hay "Ủy ban Khoa học công nghệ môi trường" giống như chữ viết tay trong 2 ô trống ở trong thư trả lời. Không hiểu là trong 1 lá thư dài khoảng hơn 100 từ chút xíu, trong đó khoảng 20 từ viết tay mà đã sai như thế rồi. Chưa kể là viết tên Ủy ban không thống nhất. Hổng lẽ gửi tới 2 Ủy ban lận.
Tên chính xác theo các phương tiện truyền thông chính thức là "Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường."
Thiệt tui cũng hết lời bàn luôn. Lạy các ngài cả nón







Không có nhận xét nào: