Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

Trước ngày đi xa



Tôi biết nhiều bạn khi thấy cái tiêu đề này nhảy vào xem với một tâm trạng khác kìa. Không phải thế đâu. Tôi câu view đấy . Tôi đang nói về chuyến đi SG của tôi sắp tới mà. Nhưng lỡ vào rồi thì phải ráng đọc cho đỡ quê cái tội bé cái nhầm. Hà hà

Thiên hạ đi đông đi tây hà rầm mà chẳng ai nói tiếng nào. Đấy, bà bạn Thu Nhân của tôi đi Mỹ chơi mà tui cũng chả hay, mãi đến khi thấy post lên một entry kể về chuyến du sơn ngoạn thuỷ ở Mỹ tôi mới ngã ngửa ra. Thế nhưng với tôi thì lại khác. Mấy chục năm nay tôi ít khi đi đâu xa quá cái thành phố Nha trang bé tẹo này, thành ra chuyến đi SG sắp tới của tôi quả là …một chuyến đi.

Thật ra thì cách đây hai năm tôi cũng được công ty cử đi Sài gòn tham dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trung tâm ngoại ngữ Đại học Quốc gia TPHCM, kết hợp với làm việc cùng một số đối tác nước ngoài trong lãnh vực du học. Ở khách sạn Rex đàng hoàng nhé. Cái thằng tôi vốn dị ứng với những nơi sang trọng, mình cốt nông dân mà, nên chỉ sau một ngày tôi trả phòng, dọn đến một khách sạn mini gần ga xe lửa cho tiện đường về. Tiền thì của người ta trả, chẳng phải tiền túi, nhưng tôi vẫn cứ thấy tiếc. Có cái tắm với ngủ không mà tốn khối tiền tôi cứ thấy nó hoang phí làm sao ấy. Thời gian tôi lưu lại SG không bằng thời gian tôi ngồi trên xelửa thành ra cũng chẳng thể gọi đó là một chuyến đi. Được cái thằng học trò giám đốc của tôi cũng tốt bụng, khi về nó tính tiền chênh lệch giữa hai cái khácn sạn, lấy 4 sao trừ cho … không sao, lòi ra cho tôi được mớ tiền.

Kỳ này thì đúng là đi đây, mà lại là đi chơi nữa chứ. Thế thì phải chuẩn bị cho nó tử tế vào. Không có thói quen chuẩn bị đi xa nên nội cái việc chuẩn bị hành trang lên đường cũng khối thứ để nói lắm. Kể qua để anh chị em nghe … cười chơi nhé.
Công việc đầu tiên là phải “trẻ hoá đội ngũ” : Cạo phăng bộ râu Clark Gable đi. Kể ra thì cũng chẳng trẻ hơn được bao nhiêu, nhưng dầu sao thì hy vọng giảm bớt số người gọi mình bằng bác xưng cháu xuống đến mức tối đa có thể. Mà quả thật, cạo xong nhìn vào gương suýt chút nữa tôi không nhận ra mình : Đẹp rạng ngời kèm luôn chói loá. Thế là xong cái phần nhan sắc.

Bây giờ kiếm cái gì để đựng đồ đạc. Nói kiếm chứ thật ra có gì đâu mà kiếm. Có mỗi hai cái túi xách thì một cái bị chuột nó gặm mẹ mất cái dây kéo. Còn lại một cái túi bé tí dùng đựng laptop đành phải dùng thôi. Và vì thể tích cái túi khiêm tốn nên phải tính toán mang những gì vừa sức chứa của nó. Giống như chị TN phải tính toán mang bao nhiêu lbs hand-luggage để khỏi bị hải quan bắt phải để lại ở phi trường vậy mà. Một cái sơ mi là cái chắc rồi, lựa cái vải silk màu boọc đô cho nó giống đại gia, mà cái loại vải này nhét vào túi cũng không nhăn nữa. Quần jeans rất tiện cho những chuyến đi chơi nhưng dày quá, chiếm hết chổ. Thế thì tròng nó vào người, lựa một cái quần tây khác thật mỏng bỏ vào túi. Cũng phòng hờ thôi chứ một cái quần jeans là có thể rong chơi giang hồ cả tháng rồi. Trời nóng nên mặc áo thun là tiện nhất.

Che thân thế là tạm ổn. Còn cặp giò. Chà chà, tôi là cái thằng chúa ghét mang giày, nhất là giày có vớ. Thôi ăn mặc casual nột chút cho hạp với cái quần jeans : Đôi săng đan có quai hậu. Trông đứng đắn phết. Tôi vẫn mang thế này đi dạy mà, bây giờ mang đi chơi là quá được. Lôi nó từ dưới chân giường ra. May mà lũ chuột chưa xử tới nó.
Lược khỏi cần. Tôi lâu nay quen xài lược năm ngón rồi. Ai kiếm được trong nhà tôi cái lược giá nào tôi cũng mua. Bây giờ đến mỹ phẩm. Đừng cười mấy cô. Xà phòng tắm và gội đấy, gọi thế cho nó sang. Tôi nhớ kỳ trước trong khách sạn có để sẵn bàn chải và một ống kem bé tí. Thôi khỏi mang đi. Mà nếu không có thì nhịn đánh răng một hôm có chết ai đâu. Dầu gội xà phòng cũng thế, hy vọng là khách sạn có. Thôi, mua hai bịch nhỏ dầu gội và xà phòng tắm. X-MAN đấy nhé. Mùi thơm rất là manly. Ấy là xài thử cho biết chứ thật ra gu của tôi là Enchanteur. Có điều thứ này không có bán bịch nhỏ.

Hết chưa? À quên. Cắm điện sạc cái điện thoại. Dô đến nơi mà hết pin là chỉ có nước khóc. Sạc đầy thì cũng xài được bốn ngày. Thế là ổn. Dòm một hồi lại phát hiện. Chết mẹ, mang vài cái underwear chứ. Hà hà. Mùa này nóng mà chơi một cái underwear 3 ngày thì…ngứa chết.
Gì nữa ta. Hình như hết rồi. Có vẻ như mọi thứ đã sẵn sàng chỉ chờ tới giờ là…bay.

Thôi cứ đăng lên đây để ai có kinh nghiệm mách dùm xem thử tôi còn thiếu thứ gì nhé. Cảm ơn trước đấy.
35 CommentsChronological   Reverse   Threaded
hothu wrote on Jun 11
"Cũng phòng hờ thôi chứ một cái quần jeans là có thể rong chơi giang hồ cả tháng rồi"....eo ơi kinh
..........
ahhh em poctem entry đi giang hồ of anh nè nha....
hihii
hothu wrote on Jun 11
Hà hà. Mùa này nóng mà chơi một cái underwear 3 ngày thì…ngứa chết.
..........
potay.com ví anh luôn
...............
nhớ đấy vừa đến saigon là alô mí saigon liền nha.
.................
saigon đợi
dangtiendungnauy wrote on Jun 11
Chúc anh Hoàng thượng lộ bình an và vui tươi khỏe mạnh suốt chuyến đi đến Hòn Ngọc Viễn Đông. Sài Gòn mãi mãi là Sài Gòn.
minht wrote on Jun 11
Ông Hoàng ơi, còn tí tiền dằn túi chứ. Hì hì..:D
ngheokhoforever wrote on Jun 11, edited on Jun 11
Nếu anh không big size thì vào đây xài ké, mang nhiều nặng!(NG nặng 68kg, cao 1.65, hì). Cũng không nhất thiết ở KS nô xì ta nếu không chê tệ xá em út. Du wéo kòm... nhom anh ơi!
hoangguitar wrote on Jun 11
Mình size mini à. Bận đồ của NG chắc nó...tuột xuống quá. Hì hì
mlan58 wrote on Jun 11
Đàn ông các anh đơn giản quá ,phụ nữ chúng em thì chắc cả va-li to đùng.Anh đi off vui vẻ nhé nhớ chụp hình nhiều để cho các bạn không đi được xem nghe anh.
khucthuydu09 wrote on Jun 11
hahaaa..anh Hoàng câu view..
anh ui..đem đồ sạc pin điện thoại theo đê..bình thường thì sdụng 4ngày hết pin, chứ vào Xì Gòn toàn mí e xinh đẹp gọi hỏi thăm và rũ rê ăn nhậu hong đó, sẽ mau hết pin hơn bình thường, lúc đó hết pin đừng có mà ngồi tiếc nhen.hehee
nguoiphobien09 wrote on Jun 11
Chả cần gì nhiều miễn nói bà xã đưa cho nhiều money là được. Tui cũng sắp đi xa nhg lên Cao bằng tui phải mang thêm giấy VS để lỡ...ko phải dùng lá cây. He he
tranminhdang wrote on Jun 11
mang theo khẩu trang anh Hoàng ơi, Sài Gòn bụi lắm:-). chúc anh một chuyến đi thú vị nhé:-)
haphan52 wrote on Jun 11
nên đem đồ sạc pin điện thoại thôi. Đừng cạo bộ râu Clark Gable... là thần tượng của Hà từ khi còn là một cô thiếu nữ, giờ vẫn còn mê đấy. Hìhii.. nhưng biết chắc cái nhìn đắm đuối của anh Hoàng gửi cho ai rồi.. hahhhha...
taivnguyen2000 wrote on Jun 11
anh nhớ mang theo CMND nưã, lỡ có "tai nạn" ngươì khác biết mà đưa về. hihih, đọc caí ni xong chắc anh về laị NT rồi.
hoangguitar wrote on Jun 11
@taivnguyen2000: trời đất! Cái miệng ăn mắm ăn muối nói lỡ trúng giờ linh là tiu.
mai01anh wrote on Jun 11
Chúc anh đi "xì Gòn" dzui nha!!!
huongv wrote on Jun 11
mà anh zô đây mí ngày? trời trong này có ngày nóng nhưng cũng có ngày mát mẻ, thành ra cứ mang phòng hờ thêm mấy cái áo mát mẻ, lỡ trúng ngày nắng nóng, nên đi xăng đan, hoặc dép lê cũng tốt. Nếu có thời gian, em xin mời anh một chầu cà phê sáng he he
lienhoa2009 wrote on Jun 11
Chúc anh Hoàng vui vẻ nhé.
menam0 wrote on Jun 11
Hờ hờ, đi chơi dzui dzẻ :P
nguyendongadonga wrote on Jun 11
Bảo trọng, đừng để nhiều em yêu thương quá là chết ngắt đấy... hihi.
lotushouse wrote on Jun 11
bác Hòang chuẩn bị linh đình, Tờ Rân thấy nôn quá.
trangluong wrote on Jun 11
thie^u' !
$$$$$$$$$$
hoangguitar wrote on Jun 11
ăn chơi mà tốn tiền đâu phải là dân chơi
brezno wrote on Jun 11
ố là la ! lão đại phen này rời đại bản doanh xuống núi.Coi trừng giang hồ sắp có kỳ án rùi đây .đại loạn ,đại loạn...
taivnguyen2000 wrote on Jun 11
oái oái.... mới phát hiện, phát hiện mới,,,,, cọp chuẩn bị xuống phố, mau mau cống nạp nhiều hổ cái để ông ba mươi bớt quậy phá
mời anh em đối (có thưởng) : cọp xuống phố, mau cống nạp hổ cái để ông ba mươi bớt quậy phá.
hạn chót : ngày anh HG về lại NT
hoangguitar wrote on Jun 11
Mấy chú cứ làm như anh ... sát gái dữ lắm đấy. Anh thường bị hổ cái vồ không hà
hothu wrote on Jun 11
đối có thưởng...thế có fạt hong dzậy ta....hihi....saigon thix đùa
gioheomay wrote on Jun 11
Gió đang buồn , đọc cũng phải phì cười.Nhớ mang theo củ tỏi để trong túi áo cho mẹ mìn ko bắt cóc được.
vphu0ng wrote on Jun 12
Nhớ ngoan hiền , không sân si sát gái . Phải cẩn thận , coi chừng ví mất tiền bay . Đại diện du đãng Sài gòn quận 4 xin có lời thông báo trước với Bác Hoàng . Anh em đâu , chuẩn bị nhào dzô ...
ngocyen054 wrote on Jun 12
Chết rồi, các em gái sẽ chết vì cái " đẹp rạng ngời mà không chói lóa đấy"...
dtkthuy wrote on Jun 12
E nghĩ tốt nhất là a nên mua vé khứ hồi cho chắc ăn ko thôi mãi chơi quên đường về thì khổ.Kinh nghiệm du lịch của e là nên mang chewingum (việc này a biết rồi )thuốc tiêu chảy,đầy hơi (luôn mang theo ngươi vài viên)Phụ nữ tụi em thì cẩn thận và tỉ mỉ hơn..thôi nhiêu đó trước nếu nhớ gì e sẽ bổ sung sau...Chúc a di du lich vui ve!
hanoirose wrote on Jun 12
Khi nào làm chuyến du ngoạn ra Hà nội anh ui
caonguyenbui wrote on Jun 12
Khi nào thì anh Hoàng vô SG vậy?
giaogia wrote on Jun 12
"Mà nếu không có thì nhịn đánh răng một hôm có chết ai đâu"
Em nào muốn hôn bác HG thì nhớ lấy hehehhe
hcthuan wrote on Jun 13, edited on Jun 13
Chào chiến hữu, Mình muốn gặp bạn, nếu không có gì trở ngại có thể alo gặp nhau cafe ở Sài Gòn nhé. Cám ơn
hangnga75 wrote on Jun 13
hihii. nghỉ 1 ngày kô đánh răng thì ai dám kiss anh đây háhá ....1 cais quan^` jean mac 3 ngay` , CO' SAO DAU^ , chuyen binh` THUONG` hihii
lanvuive wrote on Jun 13
Trùi ui, em cũng mang một tâm trạng không vui khi thấy cái tựa entry này nhưng đọc có vài dòng thì biết mình hố ta nhưng cũng đọc cho đến cuối để chúc anh vào SG vui vẻ với chuyến đi chơi nha.




Không có nhận xét nào: