Thứ Năm, 25 tháng 6, 2009

Làm gì khi một người bạn đang đứng giữa hai bờ tử sinh


Một người bạn blogger của tôi, Quasimodo, đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Gia định. Ung thư gan giai đoạn cuối. Chưa một lần gặp mặt nhưng qua những entry tôi đoán rằng đây là một người đã trải qua nhiều cảnh đời khắc nghịêt. Giờ bạn nằm đó, nôn ra máu. Máu lại thuộc nhóm máu hiếm: Nhóm B. Tôi thì ở xa và cũng chẳng biết làm gì để giúp bạn.
Cái bạn cần bây giờ có lẽ là những động viên, chia xẻ. Còn bệnh tật thì là chuyện của định mệnh rồi. Mong bạn có đủ dũng khí để “trông chết cười ngạo nghễ”.

Công giáo có một câu nói để nhắc nhở mọi người nhớ đến cái ngày định mệnh của mình: “Nay tôi, mai anh”. Vâng! Biết là thế. Ai chẳng một lần bước qua chiếc cầu sinh tử. Nhưng vẫn thấy buồn, và bất lực.

Địa chỉ của bạn đây :
http://hoathiold.multiply.com/


Không có nhận xét nào: