Thứ Hai, 1 tháng 6, 2009

Này anh bạn!




  Thú thật tôi chỉ muốn văng tục và xưng hô mày tao cho nó hả giận.Nhưng thôi. Tôi nghĩ bạn còn trẻ người non dạ, nên thay vì mắng mỏ tôi chỉ muốn chỉ giáo bạn ít điều.
  Chắc bạn chưa đọc entry “Gởi một bạn blogger” của tôi, trong đó tôi đã nói hết ý rồi. Rất khó chịu khi phải lập lại một điều đã nói, nhưng tôi cũng cố gắng.
  Này bạn. Bạn có quyền vui, mở tiệc ăn mừng, hào hứng với những thứ mình giành được. Tôi chẳng bàn. Kệ! Thế thì bạn cũng làm ơn để tôi có quyên buồn chứ. Đến buồn vui theo ý mình mà cũng không được thì chúng ta còn là người nữa không. Hay bạn đã quen vui buồn theo chỉ thị, khóc cười theo nghi quyết? Cứ việc. Làm ơn đừng xía vô chuyện buồn vui của người khác.
  Bạn bảo “ngày vui cả nước”. Nước nào vậy? Và có thật là cả nước không. Tôi không có điều kiện để đi du lịch cả nước , nhưng có thể chỉ cho bạn cách du lịch khác, nhanh hơn, rẻ tiền hơn : Bạn đang dùng Multiply chứ gì. Vào Inbox của bạn đi. Bấm chổ Distant Network cho nó mở rộng ra “cả nước”. Bạn Search đi và xem thử có bao nhiêu entry vui mừng phấn khởi bên cạnh những ta thán về bauxit, về Trường sa và về đủ mọi thứ. Search xong mà bạn còn vẫn vui thì …tùy. Tôi thì không. Vậy thôi. Làm ơn để tôi buồn. Đựơc chứ ?
  P.S. Lần sau mà còn ý kiến cái giọng này là tôi phải dùng đến chức năng “Block this user” đó nhen.Vớ vẩn vừa vừa vậy.Hic


hoathiold wrote on May 1
Giận quá hoá khôn....!
Comment deleted at the request of the author.
mnguyet wrote on May 1
MN phu.c anh H wa' xa'!!
Cu*' the^' ma` la`m nghen, ddu*o*`ng tao tao cu*' ddi nghen
;o)
Comment deleted at the request of the author.
Comment deleted at the request of the author.
Comment deleted at the request of the author.
giaogia wrote on May 1
Bác HG ơi, bác đừng giận, cứ để họ vào đọc bài bác viết và tranh luận , đọc nhiều các bác ấy sẽ thấy thế nào là tự do, thế nào mới xứng là con người......
Lâu nay các bác ấy bị bịt mắti lâu rồi nên ngợp khi thấy ánh sáng...
hieuseafarer wrote on May 1, edited on May 1
Hay hay hay...!
hothu wrote on May 1
eo ơi mừng wá dzậy là hong fải gét em....hihi...nhưng mà anh ơi đừng giận mà....giận chi cho mệt...mỗi ng 1 quan niệm sống mà,,,, có thế anh mới biết là entry of anh hay, ng đọc có cảm xúc, hơn là ng ta vào mà bị đơ vì hong cảm giác đó....tối wa em bị rùi nè...đọc blog đó thà chết sướng hơn...mà em quên, blog em cũng đâu có ai thăm đâu nè....hixhix...saigon mưa
waitsee wrote on May 1
Anh Hoàng nên chỉ bảo thêm nữa, cho những người như vậy, để dần dần họ sẽ mở mắt ra. Vì cả gần một đời người sống dưới một chế độ lừa lọc, xảo trá, hèn hạ...Thì không thể nào có một cái nhìn minh bạc được, huống chi tầm nhìn luôn bị bưng bít, để chỉ có một nhận xét thiển cận, không xa hơn cái luỹ tre làng CS!!!

(w&s)
Comment deleted at the request of the author.
hothu wrote on May 1
???
Comment deleted at the request of the author.
Comment deleted at the request of the author.
Comment deleted at the request of the author.
Comment deleted at the request of the author.
Comment deleted at the request of the author.
thuyvy260 wrote on May 1
Uhm , anh đang buồn ..... kệ anh !
Comment deleted at the request of the author.
nguhanhsonn wrote on May 2
HiHiHi! ...Tự do mà anh xin đừng dùng chức năng nớ block NHS. Thanks.
nangthangtu wrote on May 2
Anh H ơi ... hãy vị tha anh ah , rồi những người trẻ sẽ tự ngộ ra khi họ nhận ra đủ những dối trá , những phi lý _ cái giá trị của cuộc sống chính là ....khi ta nhận ra sự thật quanh mình
laraqueen wrote on May 3
Khâm phục anh thật, đúng là một nhà giáo .
Comment deleted at the request of the author.
Comment deleted at the request of the author.
Comment deleted at the request of the author.
hoangguitar wrote on May 12
Sweet…
Offline IM

Vẫn biết là bác không phải mắng em nhưng cho em góp ý chút : bác nên bình tĩnh lại! Mỗi người một ý- có thể bạn ấy thuộc thế hệ sau 75 thì bạn ấy cảm nhận đó là " ngày vui " cũng là một điều dễ hiểu ! Em nghỉ phương pháp " bịt miệng " ( block ) không phải là phương pháp hay đâu!



Gõ Kiến
Offline IM

Xin chia bớt nỗi buồn của bạn. Lúc nào cũng 'toàn Đảng, toàn quân, toàn dân' một cách ngang nhiên không biết xấu hổ. Hôm qua ông bà nhà tôi xem tivi cả ngày rồi bảo rằng: 'sao năm nay 30/04 không thấy có chương trình gì hay cả'. Tôi chợt nghĩ còn gì hay để họ có thể ca tụng nữa đâu. Ăn mày dĩ vãng bao lâu như thế là quá lắm rồi. Tương lai thì mờ mịt. Cần có nhiều người biết buồn đúng lúc, đúng chỗ để nung nấu nó thành hành động đúng lúc, đúng chỗ trong tương lai. Nỗi buồn gánh nặng hai vai.



Trang…
Offline

Đối với 1 con người thì còn có thể góp ý , chia xẻ !
Đối với 1 con vẹt quá ồn ào không có óc tiếp thu thì block nó là xong việc!
Thế thôi !

Comment

Dongs…
Offline

Rồi nó cũng chẳng thể vui mãi được đâu, đảng sẽ cho nó biết thế nào là "niềm vui".


Tin H…
Offline

Em cũng đồng ý với Anh.
16 năm trên ghế nhà trường XHCN, từ một người con của gia đình "chế độ cũ" cha, mẹ, anh em đều khinh bỉ, và coi thường chế độ XHCN mới. Nhưng từng ấy năm bị dồi sọ, em dần dần chuyển biến thành người "một mình chống lại mafia", chống lại tất cả các người quen, tuyệt đối không nghe "đài địch"... chỉ đọc báo trong nước, xem tivi trong nước....những VTV, những An Ninh Thế Giới.
Em còn đã phấn đấu hết sức mình để vào Đảng....
Bước ra đi làm, mọi thứ đều sụp đổ. Lộ ra sự "tiến bộ" qua sự độc tài, tham nhũng, bè cánh - kém năng lực, bất tài trong các công ty nhà nước, cơ sở giáo dục.... Sự đớn hèn trước Trung cộng. Sự kém cỏi và thối nát về kinh tế, kỹ thuật... Tuyệt đối không thể tiếp tục tin một cách ngây thơ và mù quáng như trước đây được!!!!
Được mở rộng tầm mắt khi làm việc với tư bản, với nước ngoài, được tiếp cận được nhiều nguồn thông tin, tiếp xúc với những người thật giỏi, giàu năng lực tâm huyết! Tôi mới vỡ lẽ ra sự "quái thai" và ngu ngốc, lừa mị của chế độ!....biết làm sao bây giờ!...hàng ngày có hàng mấy chục triệu người vẫn bị lừa mị như vậy mà!

Em mong anh có thể đọc comment này, và hồi âm chia sẽ với em!
hoangguitar wrote on May 12, edited on May 12
Hoàng…
Offline

@Tin Ha Minh: Bạn đã thế huống chi là những người sinh ra và được dạy dỗ dưới mái trường xhcn. Chúng tôi không trách bạn và cả họ. Các bạn chỉ là những nạn nhân. Nhưng tôi sẵn sàng chê các bạn nếu khi đã biết mình bị lừa dối, gạt gẫm mà vẫn nhắm mắt nghe theo. còn ra sức bênh vực một cách mù quáng, lấy được.
Phần chúng tôi, chưa bao giờ chúng tôi thất vọng về chế độ này, một lẽ rất đơn giản là chúng tôi chưa bao giờ hy vọng ở họ điều gi, chưa bao giờ tin họ.
Muốn nhận ra sự thật không khó. Chỉ cần bạn mở mắt và lắng nghe. Đơn giản thế thôi nhưng nhiều người không làm được. Họ tự che mắt bịt tai mình. Còn thái đọ khi nhận ra sự thật là tùy chọn lực của mỗi người.
Chúc bạn nhận ra đầy đủ sự thật và chọn cho mình cách hành xử thích hợp


ho thu
Offline

:)



Dang …
Offline

34 năm qua, 1 thế hệ rưởi, không chiến tranh, nhưng nước Việt Nam so với các nước trong vùng, thí dụ như Thái Lan (trước năm 1975, Thái Lan lẹt đẹt đi đằng sau miền Nam dù là miền Nam lúc đó phải dồn nhiều nỗ lực bảo vệ sự tấn công từ cả khối cộng sản), phải gọi Thái Lan là bậc đàn anh để noi theo. Cái gì làm cho Tổ Quốc Việt Nam thê thảm như vậy. Dạ, nhờ công ơn tả đang. Vui chỗ nào dược vậy mà cũng có người vui. Mắt tai họ có vấn đề chăng.
Ai thấy vui thì đọc mấy vần thơ bên dưới tôi mạn phép chép lại từ blog của một cô em.

Ba mươi tháng tư của những ngày đi học
Rất vô tư-vui-được nghỉ vài ngày
Cùng bạn bè thường đi đó đi đây
Ra Thủ Đức, về Vũng Tàu tắm biển...

Tháng tư của những ngày tai biến
mình vô tình chẳng một chút bận tâm
Bao mảnh đời đói khổ, trước mắt hà rầm
Còn trí đâu mà nghĩ về "chính trị"

30/4 này mình lặng cùng suy nghĩ
Nếu thời gian xoá đi được ngày này
Thì xã hội mình đã không phải lắt lay
Theo cả trăm năm cũng chưa bằng nước bạn
Sẽ không có ai đê hèn đem nước mình đi bán
Sẽ không có ai đào bới cả Tây Nguyên

Nỗi mất mát của những người bỏ xứ vẫn còn nguyên
Những trang giấy vẫn phơi bày sự thật
( may mà có những điều người ta không tài nào đốt mất)
Biển Đông ơi! đã đếm xác bao nhiêu người?

30/4 dâng một nhánh hoa tươi
Cùng tấm lòng của một người không còn "vô tư" nữa
Đến những linh hồn đã dâng mình vào khói lửa
Bảo vệ tự do đến giây phút cuối cùng



Tin H…
Offline

Đồng ý với Anh. Em cũng đã nói: nhận thức sai lầm chỉ là của hôm qua! ngày hôm nay em đã tin tưởng và cổ vũ cho sự thật!


Không có nhận xét nào: