Thứ Năm, 25 tháng 6, 2009

Tình em viễn mộng

Photobucket
Đời thật lắm bất công. Đàn ông chúng ta chiêm ngưỡng, ca ngợi chiếc áo dài của người con gái không hết lời. Biết bao nhiêu áng thơ văn tuyệt tác đã ra đời để ca ngợi chiếc áo và những chủ nhân của nó. Thế mà cấm có thấy một câu thơ lẻ ca ngợi cái quần tây hay cái áo sơ mi của cánh đàn ông chúng ta. Sao thế nhỉ ? Đâu phải đàn ông chúng ta không đẹp. Cũng có những nàng con gái nấp sau rèm len lén chiêm ngưỡng cánh đàn ông chúng ta, rồi khi chúng ta đã đi khuất thì nàng nhắm mắt lại liên tưởng, ao ước :”Giá mà được anh ấy ôm mình phát nhỉ? “. Đã có những nàng sẵn sàng quyên sinh vì không lấy được người mình yêu, nghĩa là cánh đàn ông chúng ta cũng có cái ma lực khiến cánh phụ nữ phải chết mê chết mệt. Vậy thì cớ gì mà trong khi chúng ta thả sức tán tụng các nàng thì các nàng lại chả thèm viết lấy một điều tốt đẹp về chúng ta.Photobucket

Hôm nay tớ bắt chước bác trần dân tiên viết một loạt thơ văn ca ngợi …chúng mình, bày tỏ lòng si mê với cánh đàn ông của mình. Dĩ nhiên là viết thay cho cánh phụ nữ thôi. Chứ tôi mà lại đi say mê mấy ông thì có mà pê đê à. Đầu tiên ta thử tả một chàng trai gợi cảm đi. Bác Nguyễn Du cũng đã làm rồi, nhưng bác ấy viết trong tư thế một tác giả viết về một nhân vật, chứ không phải như một thiếu nữ viết về người trong mộng của mình. Với lại hình tượng Từ Hải bác ấy tả trông khiếp quá. Gì mà râu với hàm, nghe hãi lắm. Mà tả ai đây. Thôi! Cứ lấy người mẫu là …tớ đi, cho nó gần gủi, thân thương, mà lỡ có trật cũng chẳng có ai cự nự. Thế là sau khi soi gương cẩn thận tớ bèn viết về mình như sau ( dĩ nhiên là dưới mắt nhìn của một người con gái) Photobucket:

Quần chàng phất phới trong gió chiều ( chàng bận quần ống loe đấy ạ)
Lòng em chợt thấy rất cô liêu
Ôi vòng eo ấy mà ôm được ( eo mình hơi bị to )
Cùng chàng xây đắp mộng tình yêu

Chàng đi như gió, lướt như mây
Dáng nhỏ thanh tao, thoáng hao gầy
Sao mà yêu thế chàng lãng tử
Biết chăng em đợi đã bao ngày

Áo chàng xốc xếch nét phong trần
Tóc chàng phất phới nét thu vân
Môi chàng như chứa bao tình tự
Luôn sẵn sàng cho một nụ hônPhotobucket


Thế là nàng kết rồi đấy. Cũng như các nàng , khi thấy có người kết mô đen mình thì mình bèn làm ra vẻ kiêu. Cho bỏ ghét. Với lại cái bài nó phải vậy. Phớt tình thì tình nó mới theo. Ta càng phớt thì nàng càng say :

Hỡi người trong mộng của em ơi
Sao anh cứ mãi ngóng xa vời
Hãy đến cùng em chung gối mộng
Em nguyện trao anh cả cuộc đờiPhotobucket

Hãy khoan, chớ nghe nói thế rồi nhào lại lụm cuộc đời của nàng coi chừng hỏng ăn đấy. Các bạn có biết câu cá không ? Khi con cá đã ngậm mồi ta càng cần phải kiên nhẫn, đừng giật vội. Hãy cứ để nó nuốt nguyên cái lưỡi câu vào cái đã, lúc đó thì có mà … trời gỡ. Thế là ta tiếp tục ca bài phớt.Photobucket

Đây khối tình si của em đây
Em bày ra đó đã bao ngày
Sao anh hờ hững không để mắt
Tình em đành ôm xuống tuyền đài


Đừng nghe hăm thế rồi sợ. Nàng chả dám xuống đấy đâu. Cái bài “lấy nước mắt luộc mềm lòng quân tử” xưa lắm rồi. Thế là ta lại phớt tiếp. Nàng càng rên rỉ tợnPhotobucket

Nếu biết yêu anh khổ thế này
Thà hồn em thả theo gió bay
Thà lòng tan nát, tim toé máu
Còn hơn lây lất với tình sayPhotobucket


Lưỡi câu xem ra hơi sâu đấy nhỉ. Thế thì giật thôi. Pặc! Dính ngay. Hà hà. Hãy xem nàng sướng thế nào sau khi …tán được ta.

Từ nay em đã biết yêu
Từ nay em đã biết chiều một ai
Ngày em đầy ắp men say
Đêm em tràn ngập tình ai nồng nàn
Anh là gió, em là trăng
Nụ hôn anh phủ lên vầng trán em
Em là bướm, anh là chim
Cùng nhau bay lượn trong vườn tình yêuPhotobucket

Đẹp chưa? Tuy nhiên đừng vì thế mà quẳng đi cái cần câu nhé các bạn . Sông còn nhiều cá lắm đấy. Hà hà
Viết xong entry này tôi ngờ rằng mình sẽ bị chị em xúm lại sỉ vả te tua đây. Nhưng có hề gì. Cánh đàn ông chúng tôi lâu nay bị chị em quần cho ra bã rồi, bây giờ có tự sướng chút xíu mong mấy chị em thông cảm.






Photobucket

Không có nhận xét nào: