Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

Tự trào

Hể cứ đặt bút xuống viết là lại tuôn những lời buồn. Viết xong một bài người cứ bã ra. Nghỉ thơ một thời gian. Nhưng bạn bè ghé không có gì nhai cũng ngại. Đành lôi những entry cũ ra, hâm lại, rắc thêm gia vị và...xin mờiPhotobucket

Nếu là chim ư?

Tôi chẳng làm bồ câu trắng
Đẹp dịu dàng nhưng dễ bị … rôti
Tôi sẽ là loài đại bàng dũng mãnh
Vút lên trời cao, khoe dáng kiêu kỳ
Lao xuống vồ mồi, bạo tàn dữ dội
Từ trên cao tôi nhìn xuống cuộc đời
Ngu ngơ, lừa lọc…Cười ngạo nghễ
Khà khà khà
( Chim đại bàng kêu thế đấy ) Photobucket

Là hoa ư ?
Tôi chẳng thèm là hồng là huệ
Để bị bó thành chùm bày bán
Cho người ta tặng nhau nhân 8/3
Rồi sau đó vứt vào thùng rác
Mà sẽ là xương rồng gai góc
Động vào là chít
Phơi mình trong mưa giông nắng gắt
Và chỉ nở hoa khi nào tôi thích Photobucket

Là cây à?
Tôi chẳng màng làm tùng làm bách

Tưởng đứng thẳng mà ngon sao ?

Lâm tặc nó dớt liền

Tôi sẽ là cây … đòn gánh
Gánh cả giang san
Và khi cần, phang vào đầu lũ vô lương mất dậy
( Ai đã từng ăn đòn gánh rồi thì biết)

Là gì nữa đây???
Mà có là gì thì mơ ước của tôi luôn khác người
Tôi mơ những điều kỳ quặc
Nhưng vẫn dịu dàng chúc thiên hạ những điều bình dị
Những điều mà ai cũng thích

Ứớc thế thôi
Đại bàng ư? Tôi chỉ là con kiwi trong bụi rậm, sắp tuyệt chủng
Là xương rồng sao? Ôi chỉ là loài hoa dại mọc lẫn lộn cùng rau muống rau răm
Đòn gánh à? Chỉ là cây … ráy tai bé nhỏ, mà đôi khi ta quay quắt kiếm tìm

Nhưng ai cấm tôi mơ ước nào?

11 CommentsChronological   Reverse   Threaded
trongsang wrote on Jun 5
nhac hay qua" anh HG chuc toi vui ve ngu ngon giac nhé!
moido wrote on Jun 5
làm gì có ai, có đế chế nào cấm nỗi những giấc mơ
lienhoa2009 wrote on Jun 5
Cuộc đời cần có những ước mơ. Và ước mơ bao giờ cũng đẹp anh ạ.
yahunny wrote on Jun 5
là người thì sao nhỉ?
hoangguitar wrote on Jun 5
là người thi tôi sẽ là ...Hoàng Guitar
tranminhdang wrote on Jun 6
He he, anh HG cứ tranh thủ mơ ước đi nhé, em đang soạn thảo bộ luật cấm ước, cấm mơ dành cho những tâm hồn ưa làm thơ đấy . Lúc nào làm xong em quay lại ghé thăm...:-)
tqlchien wrote on Jun 6
Là chim sao không là công? Công mà ngủ thì hết ý nhé bác Đờn:D hì hì, sao dám về Quân Nhu.
lamkhanhlam wrote on Jun 6
hi' hi'
lamkhanhlam wrote on Jun 6
"Tôi mơ những điều kỳ quặc" la` gi` ?
hoangguitar wrote on May 29
Anh M…
Muội tặng anh bài thơ nghiêm chỉnh nè.Nghĩ rằng qua ngày 8.3 anh mới xử Muội nên hôm nay dũng cảm né cái đòn gánh của anh.hehehe.

Không phải nắng...chỉ là tình em cháy bỏng
Không phải mưa...chỉ là nỗi nhớ mong anh
Không phải gió... chỉ là em thì thầm cùng anh đó
Dịu dàng sóng biển , đêm đắm say...

Em là giọt sương tan trong nắng của anh
Em là hạt mưa thấm vào lòng anh khô cạn
Em là gió... dịu dàng bên anh đó
Em là em ... niềm hạnh phúc của đời anh.

Chẳng biết tự khi nào anh là hồn thơ của em
Thêm da diết , đắm say , mãnh liệt
Chẳng biết tự khi nào ta là cuộc sống của nhau
Cho cây xanh nở hoa kết trái. .

Hãy giữ lấy tình yêu và hạnh phúc
Bởi tình yêu thật dễ vỡ ,mong manh
Hãy cho nhau nguyên vẹn trái tim mình
Giữ ngọn lửa tình yêu không bao giờ tắt.

Hihihi.Chạy thôi kẻo cái đòn gánh lại giơ cao.

Hoàng…
Đọc xong bài thơ của muội anh bủn rủn tay chân buông rơi đòn gánh. Thế này thì chít anh rồi. Hà ơi, Gió ơi đỡ dùm mình đi , xỉu rồi nè.

Giọt sương em gọi anh thức dậy
Giọt mưa em đẫm ướt nẽo anh về
Cơn gió em ru hồn anh chết lịm
Bão có tung trời cũng như gió heo may ( xin lỗi Gió )

Có rượu đâu mà vẫn chuếnh choáng say
Trời vẫn lặng sao nghe hồn giông bão
Đường đầy hoa bỗng bước thấp bước cao
Ai xô ta ngã ? Hay chính ta tự ngã

Ôi tình yêu! Từ đâu em đến
Xin trở về vạch xuất phát dùm tôi
Em còn đó hả? Ôi tim tôi…
Có ai gọi dùm xe cấp cứu.

Rồi! Có chuyện cho em làm rồi đó. Đúng chuyên môn nhé. Để bệnh nhân tử vong là mang tội đấy

Ha
Chời ơi, bài thơ của muội dễ thương quá.. làm bà chị này nao lòng... mà sao anh H. lại "lạnh lùng" thế nhỉ:
Ôi tình yêu! Từ đâu em đến
Xin trở về vạch xuất phát dùm tôi
Em còn đó hả? Ôi tim tôi…
Có ai gọi dùm xe cấp cứu.

Anh M…
hehehe.Muội không cấp cứu những trường hợp này đâu vì Muội muốn Tình yêu là vĩnh cửu,cho chết luôn khi còn đang đẹp.Hehehe

langyen
Tụi nghiệp quá...chưa kịp buồn lên cao vời vợi thì đã bèo nhèo roài...Nấu nước sôi lên , trụng thôi ...hìhìhì...

ongdi…
giot le rot' xuong^' tay em ,
dong lai thanh` nhung~ noi^~ buon^` .
em dem noi^ buon^` goi? may^ gio' ,
dem den^' phuong ay cho anh ...HIHIII, buon oi ta xin chao mi ...

gió h…
Hai nhà thơ làm mây gió tả tơi vì thơ vì yêu!
Thơ cả hai đều hay ...Gió chạy !!!!

NQ
Chac chac, Toan cac thi si doi dap voi nhau hat tuyet hay ! :)

Dung V
Buồn nhiều Em cất vào đâu nhỉ
hay rót tràn ly tặng bớt đi
ngày mai thức giấc em vơi nhẹ
buồn Em ai cạn chẳng nhớ chi..

Khánh…
nỗi buồn sang trọng, ?
một nỗi buồn đàng hoàng đĩnh đạc, ?
một nỗi buồn tung trời lên Bắc đẩu, ?
một nỗi buồn tan tác bụi thu bay ?

>>> nỗi buồn gì mà vĩ đại vậy ? nghe như bom nguyên tử sắp ...
:)


Không có nhận xét nào: