Thứ Ba, 17 tháng 2, 2009

Phát biểu thông minh

Gần đây mọi người liên tiếp được bàn tán về những phát ngôn phát biểu cực kỳ " thông minh " của những nhân vật nắm giữ những vị trí quan trọng trong một số ngành một số lĩnh vực của Việt Nam, qua những phát biểu này mọi người chúng ta càng cảm phục thêm được tấm lòng yêu nước thương dân hết lòng vì dân vì nước phục vụ của các vị lãnh đạo này. Và qua đây nó cũng đã thể hiện một " đỉnh cao trí tuệ " với những bộ óc ưu việt đang ngày đêm lo cho dân cho cuộc sống của chúng ta. 

Lời phát biểu được đánh giá là hay nhất, hùng hồn nhất, tầm cao nhất...phải kể đến đó là bài trả lời của thứ trưởng bộ ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn về việc báo chí Nhật đưa tin truy tố một số công dân của họ vì đã hối lộ quan chức Việt Nam, trong đó có đoạn: 

" Chúng ta cũng đã đề nghị phía Nhật Bản trong khi vụ việc đang được điều tra, chưa có kết luận cuối cùng thì các cơ quan truyền thông đại chúng của Nhật Bản cũng như của Việt Nam đều không nên đưa tin, bài về việc này; " 



Báo chí Việt Nam thì khỏi phải nói làm gì, nguyên vụ PMU18 cũng đã đủ làm cho báo chí Việt Nam "hồn bay lạc vía rồi " nên chắc là sẽ " không nên " đưa tin về vụ việc này rồi, nhưng việc thứ trưởng yếu cầu báo chí phía Nhật Bản cũng " không nên " đưa tin thì quả đã làm nức lòng bao người dân Việt Nam, tớ cũng cảm thấy tự hào lắm khi trước đây chỉ được biết đến việc đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh bị bộ ngoại giao Trung Quốc triệu tập để phản đối về việc báo chí Việt Nam đã đưa tin về vụ bê bối hàng kém chất lượng của Trung Quốc, bọn TQ này còn kém xa bọn Nhật Bản, thế là tớ càng có dịp mong một ngày nào đó thứ trưởng Hồ Xuân Sơn cũng sẽ có một tuyên bố hùng hồn tương tự với bọn Trung Quốc rằng: " các trang mạng Trung Quốc không nên đưa các bài kích động đòi xâm lược Việt Nam "... mong lắm thay... 

Mặc dù phát biểu của thứ trưởng Hồ Xuân Sơn được đánh giá là hùng hồn nhất nhưng gần đây ông Ông Lê Xuân Trình - phó tổng giám đốc Tổng công ty Dầu VN còn có phát biểu được mọi người chú ý hơn và cho là thông minh nhất khi phó tổng giám đốc nói rằng: 

" việc giảm giá ( giá xăng dầu ) nên giảm từ từ chứ không nên tụt mạnh xuống sẽ dễ bị sốc! " 


Quả là đỉnh cao của trí tuệ câu nói này đã được mọi người bàn tán rất nhiều rồi, nó cho thấy được niềm lo lắng của lãnh đạo cho các con dân của mình, may quá mấy tháng trước xăng tăng 3000 một lít tớ hơi sốc nay khỏi phải lo sẽ bị " sốc " phát nữa vì xăng sẽ không giảm đột ngột nữa, biết phải cảm ơn phó tổng giám đốc công ty Dầu khí thế nào đây? một còn người tâm huyết hiểu thấu được lòng dân. 

Mới đây lại có một quy định mới được đưa ra về việc ban hành mức chuẩn để được điều khiển xe máy ôtô ( đại để là cấm người ngực lép và lùn đi xe máy ) đã được ông phó Cục trưởng cục y tế Trần Quý Tường giải thích như sau: 

" - Ban soạn thảo đã xây dựng bộ tiêu chuẩn này trong gần một năm, hội thảo nhiều lần. Chúng tôi cũng đã xin ý kiến của 64 tỉnh - thành trực thuộc trung ương, Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ Lao động thương binh xã hội. Tiêu chuẩn sức khỏe được áp dụng để khám sức khỏe cho lái xe, bao gồm cả khám tuyển và khám định kỳ nên sẽ hạn chế tối đa trường hợp này." 



Nghe xong ông phó cục trưởng nói như vậy dân đen như tớ tâm phục khẩu phục lắm, 64 tỉnh thành và nhiều bộ đã tham gia vào soạt thảo quy định này, thì đứa nào dám không chấp hành hay phản đối chứ, nó là kết quả của toàn những cái đầu " có sỏi " bàn tính qua rất nhiều lần hội thảo rồi, nó là sản phẩm trí tuệ của các vị mà! 

Mọi người cũng bàn tán nhiều về việc này rồi tớ khỏi bình loạn thêm làm gì mà trích lại ý kiến của bạn Smallwoman, Việt Nam dưới đây: 

" Chị em phụ nữ chúng tôi vì sức khoẻ con cái, vì tương lai xã hội nên cho con bú không quản mệt nhọc và phải chịu thiệt thòi là "ngực lép". Vì hạnh phúc và sức khoẻ gia đình, các ông chồng đổi trái bồng thành trái mướp. Trước đây bố mẹ không đủ ăn nên tôi còi, chỉ cao 1m48! Muốn thân hình rất cân đối nên cân nặng 39,6 kg tôi thấy hợp lí. Hai đứa con rút hết sữa nên ngực bây giờ chỉ còn 71,8 cm. Tôi đi tập thể dục hai lần/tuần. Sức khoẻ rất tốt, chạy marathon tốt, nhưng thể dục không làm ngực to lên như những người béo phì ngồi thở hổn hển được. Vậy 20 năm đi xe 110cc không tai nạn, bây giờ phải đi xe đạp a? Xe dưới 50cc ở đâu? Tiền ở đâu để mua? Làm gì bia rượu để uống, có bơ sữa để ăn để béo phì? Nếu béo lên cái thùng phi di động l! i không lái được xe, lại bị chồng bỏ. Pháp luật ơi cứu tôi với! " 




Tiện thể entry này tớ trích nốt phát biểu của người mà rất quen thuộc với chúng ta vâng đó chính là người phát ngôn bộ ngoại giao Việt Nam Lê Dũng, bác Dũng trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin về phiên tòa xét xử 2 bị cáo Nguyễn Việt Chiến và Nguyễn Văn Hải, việc xét xử hai nguyên nhà báo này có ảnh hưởng tới vai trò của báo chí trong cuộc chiến chống tham nhũng không? 

Bác Lê Dũng nói có đoạn: " Chúng tôi ý thức rất rõ về nguy cơ của nạn tham nhũng, coi tham nhũng là quốc nạn và xác định chống tham nhũng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng hiện nay. Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích báo chí tham gia tích cực vào cuộc chiến chống tham nhũng một cách toàn diện, triệt để và theo đúng luật định”. 



Trước đây thường thường được nghe bác Lê Dũng nói: " Việt Nam có đầy đủ bằng chứng về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa " hôm nay lại được nghe bác ý phát biểu về vấn đề này thích thật đấy, vẫn lời lẽ sắc sảo đó... 

Nghe bác phát biểu đâu ra đấy thế này thì tớ chẳng biết nói gì thêm chỉ có điểu muốn hỏi theo các bạn câu " khuyến khích báo chí tham gia tích cực vào cuộc chiến chống tham nhũng một cách toàn diện, triệt để và theo đúng luật định” của bác Lê Dũng thì từ " luật định " này nên thay bằng: " luật... " gì ý nhỉ ? Sao bọn " phản động " lại cứ bảo Việt Nam chỉ có mỗi "luật rừng" thôi? Mà luật ở rừng thì mọi người biết rồi đấy đó chỉ toàn là những con thú đối xử với nhau thôi, bọn " phản động " xuyên tạc quá! 

Không có nhận xét nào: