Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2009

Không sợ bị chi bộ phê bình

1 đảng viên trẻ tuổi tâm sự . Anh nói mấy năm nay lang thang trên mạng, anh được biết nhiều chuyện lạ, định post lên blog nhưng lại sợ bị chi bộ lôi ra phê bình.

Đó là chuyện: 

1/. Cây đuốc sống Lê Văn Tám không có thật. Theo tờ Người Việt ở hải ngoại, số ra ngày 20/3/2005, GS Phan Huy Lê, sử quan số 1 ở Hà Nội đã khẳng định điều này với Người Việt. Theo GS Lê, Trần Huy Liệu, Bộ trưởng tuyên truyền của Hà Nội đã sáng tác ra nhân vật lịch sử Lê Văn Tám, 1 thiếu nhi tự tẩm xăng vào người để đốt cháy kho xăng Pháp ở Thị Nghè nhằm phục vụ công tác tuyên truyền đảng giao.

2/. Công hàm của Thủ tướng Việt Nam Dân chủ cộng hòa Phạm Văn Đồng gửi người đồng nhiệm Trung Quốc Chu Ân Lai


Tui bảo, tưởng chuyện gì to tát, chứ mấy chuyện đó cứ post vô tư lên blog, không chi bộ nào dám phê bình anh vì sách báo chính thống đều có đề cập đến cả.

Hôm nay chép ra đây cho anh yên lòng.


Chuyện 1.

Tạp chí Tia Sáng của Bộ Khoa học và Công nghệ, số 9 ra ngày 5/5/2008 có bài của Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Văn Chiển tên là “Người trí thức trước hết phải dũng cảm, khiêm tốn và trung thực” ở trang 3. Có đoạn:

“Về phương diện này, ta rất kính phục nhà sử học Trần Huy Liệu trước khi mất đã nói với học trò của mình rằng, Lê Văn Tám không phải con người có thật mà chỉ là 1 hình ảnh ông dựng lên để động viên phong trào kháng chiến!”


Chuyện 2.

Tạp chí Xưa và Nay của Hội Khoa học lịch sử VN số 308 tháng 5/2008 từ trang 35 đến trang 37 đăng phần 2 bài viết “Hoàng Sa-Trường Sa” của nhà nghiên cứu Nguyễn Q.Thắng. Phần chú thích (tr.38) có đoạn chép lại như sau:

3) Lưu Văn Lợi, Cuộc tranh chấp Việt-Trung về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Nxb Công an, Hà Nội, 1995. Trong sách này tác giả Lưu Văn Lợi có trích đăng nguyên văn bức công hàm của thủ tướng Phạm Văn Đồng gửi Thủ tướng (tổng lý) Chu Ân Lai, chúng tôi (NQT) trích lại như sau:

“Thưa đồng chí Tổng lý

Chúng tôi xin trân trọng báo tin để đồng chí Tổng lý rõ:

Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4-9-1958 của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc.

Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và chỉ thị cho các cơ quan nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trên mặt bể.

Chúng tôi xin gửi tới đồng chí Tổng lý lời chào trân trọng”.

(Theo Lưu Văn Lợi, Sđd, tr.105)

Không có nhận xét nào: