Thứ Tư, 25 tháng 3, 2009

Tự trào ngày 8/3

Nếu là chim ư? 
Tôi chẳng làm bồ câu trắng 
Đẹp dịu dàng nhưng dễ bị … rôti 
Tôi sẽ là loài đại bàng dũng mãnh 
Vút lên trời cao, khoe dáng kiêu kỳ 
Lao xuống vồ mồi, bạo tàn dữ dội 
Từ trên cao tôi nhìn xuống cuộc đời 
Ngu ngơ, lừa lọc…Cười ngạo nghễ 
Khà khà khà  
( Chim đại bàng kêu thế đấy ) 

Là hoa ư ? 
Tôi chẳng thèm là hồng là huệ 
Để bị bó thành chùm bày bán 
Cho người ta tặng nhau nhân 8/3 
Rồi sau đó vứt vào thùng rác 
Mà sẽ là xương rồng gai góc 
Động vào là chít 
Phơi mình trong mưa giông nắng gắt 
Và chỉ nở hoa khi nào tôi thích 

Là cây à? 
Tôi chẳng màng làm tùng làm bách 
Tưởng đứng thẳng mà ngon sao ? 
Tôi sẽ là cây … đòn gánh 
Gánh cả giang san 
Và khi cần, phang vào đầu lũ vô lương mất dậy 
( Ai đã từng ăn đòn gánh rồi thì biết) 

Là gì nữa đây??? 
Mà có là gì thì mơ ước của tôi luôn khác người 
Tôi mơ những điều kỳ quặc 
Nhưng vẫn dịu dàng chúc thiên hạ những điều bình dị 
Những điều mà ai cũng thích 

Ứớc thế thôi 
Đại bàng ư? Tôi chỉ là con kiwi trong bụi rậm, sắp tuyệt chủng 
Là xương rồng sao? Ôi chỉ là loài hoa dại mọc lẫn lộn cùng rau muống rau răm  
Đòn gánh à? Chỉ là cây … ráy tai bé nhỏ, mà đôi khi ta quay quắt kiếm tìm 

Nhưng ai cấm tôi mơ ước nào? 
( Oánh bỏ mịa) 

Không có nhận xét nào: