Thứ Tư, 25 tháng 3, 2009

Thơ nữa nè

Nhân bài thơ vừa rồi chợt thấy nhớ thơ quá. Lôi chồng sách cũ tìm lại coi có bài thơ xưa nào còn sót lại sau bao nhiêu lần di dời không. May quá còn những … hai bài. Hai bài này làm vào lúc đang yêu, khoảng thời gian sáng nào cũng lên Thái nguyên ngồi quán cà phê Cây Sứ. Tính mình thích làm chuyện ngược đời: Người ta đem thơ phổ nhạc, còn mình thì dựa vào nhạc mà làm thơ. Sẵn đây đố luôn : Ai biết bài thơ mình làm dựa trên nền nhạc của bài hát nào. Xin cho biết có bao nhiêu người đồng ý vơi mình. Trúng sẽ có thưởng , tất nhiên rồi.

Tình bỡ ngỡ

Mùa Thu xưa!
Chào em không nói
Có cây me trước ngõ nhìn tôi
Và người em làn môi khép kín
Có hương thơm ổi chín đâu đây.

Vào mùa Đông
Me không trút lá
Tôi như mây vội vã đi về
Và người em, sao trầm tư quá.
Có hương bay, tình sắp xuân rồi ?

Tàn mùa Đông
Tìm em bỡ ngỡ
Chỉ cây me trước ngõ chào tôi
Và người em làn môi hé mở
Ôi hương bay! Thơ tôi thở thầm thì…

Giờ mùa Xuân
Lòng sao ấm áp
Nhớ đôi môi, vội vã quay về
Và người em, nụ hoa nồng thắm
Ôi hương bay!
 Ôi đam mê
  Ta quên cõi đi về

 Phan tiên Hoàng

Không có nhận xét nào: