Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2009

Một phút tưởng nhớ Michael Jackson

( Click vào các link để nghe )


Dù cách xa nữa vòng trái đất. Dù bất đồng ngôn ngữ. Dù không cùng văn hóa sống. Và dù tôi và anh không biết nhau. Nhưng, những gì mà sự nghiệp âm nhạc anh để lại cho đời thật đáng kinh ngạc. Với Smooth Criminal anh đã làm thế giới kinh ngạc về vũ đạo, những buớc nhảy như ma thuật pha trộn giữa ballet và rock, thán phục về sức sáng tạo trong biểu diễn và dàn dựng một tập thể nhịp nhàng trong giai điệu pop đúng như từ Vua mà thế giới ban tặng cho anh.

Với We are the World, anh đã làm thế giới hiểu được trái tim giàu lòng nhân ái. Có lẽ anh là một nghệ sĩ sống rộng lượng và vì nhân lọai nhất trong tất cả nghệ sĩ của thời chúng ta đang sống. Đây là tác phẩm để đời của anh về một thế giới thanh bình cũng như Happy New Year của ABBA.

Với Earth Song, một lần nữa anh kêu gọi về thảm họa mội trường trước khi Al Gore lao vào cứu lấy trái đất để nhận lãnh Nobel Hòa Bình, như một lời rên rỉ, óan thán vọng về từ cõi đất trời chưa có vụ nỗ Big Bang để tạo ra vũ trụ. Earth Song đủ sức cuốn mọi người vào cuộc trường kỳ bảo vệ môi sinh.

Và cuối cùng như một lời tự tình giống Một cõi đi về của Trịnh. Anh đã làm cả thế giới gào thét, khóc nức nỡ, cuồng nộ trong You are not alone. Có lẽ đây là một trong nững tác phẩm để đời của anh, một lời cảnh báo ngày anh ra đi sẽ không là ngày anh cô đơn?

Và, còn rất nhiều, nhiều nữa anh để lại cho đời ... như Heal the World kêu gọi hòa bình cho thế giới, Will you be there ... Anh xứng đáng với danh hiệu là nghệ sĩ bao dung của thế hệ .


Dù có lúc người ta đã bu quanh anh với những scandal để kiếm tiền cho phương tiện truyền thông giật gân. Nhưng với anh, thế giới vẫn còn đó lòng tiếc thương của một thiên tài đỏan mệnh . Một phút nghĩ về anh.


14 CommentsChronological   Reverse   Threaded
xuxucarot wrote on Jun 28
Thật tiếc và sẽ nhớ mãi Chú nhỉ!
hothu wrote on Jun 28
:(
vphu0ng wrote on Jun 28
Michael Jackson là ca sỹ duy nhất được cả 3 thế hệ gia đình tôi thần tượng chung . Chiều hôm qua , gần chục đứa trẻ tổ chức đêm nhớ M.J tại nhà riêng của thằng con tôi . Những bài hát đầy tính nhân bản của anh cũng được played trong văn phòng công ty nơi tôi làm việc .
Bác Hoàng viết bài này hay lắm . Ít khi tôi đọc được một entry cảm động trong Blog của Bác Hoàng .
hoangguitar wrote on Jun 28
Khen như thế hóa ra Hoàng ít khi làm người ta xúc động mà chỉ làm người ta ...nhăn răng cười thôi. Hơi buồn nhé. But...Thanks, anyway!
vphu0ng wrote on Jun 28
Bác Hoàng đừng buồn . Cái vốn tiếng Việt của tôi có bao nhiêu đó thôi . Bác Hoàng buồn làm tôi ... vui . Vì tôi viết vậy mà Bác hiểu . Chủ nhật vui nha Bác .
hoangguitar wrote on Jun 28
Đùa chút thôi. Buồn gì. Nói như ngôn ngữ bác quen nói thì câu này sẽ được trình bày như thế này : "Rarely have I read such a moving entry in your blog." Cái "such a " nó "vital" lắm đấy bác ạ. Cảm ơn bác nhé.
vphu0ng wrote on Jun 28
Anh đừng gọi em bằng Bác có được không ? Chị Hà và Cô chieuchieu khen em trẻ đẹp mà anh gọi em bằng Bác thế có chết em không ? Tính .. giết người hàng loạt nữa hay sao Bác Hoàng .
hoangguitar wrote on Jun 28
Huarah! Lại gặp thêm nột người đẹp nữa rồi. Thế mà thấy "văn phương" anh cứ ngỡ mình đang có thêm đồng minh chứ. Hóa ra lại là...phe địch. Hà hà
vphu0ng wrote on Jun 28
Cười nghe dzê vậy Bác . Cái giọng cười này em nghe ông xã em cười khi gặp người đẹp . Không có cái phe địch này thì các ông phe ta tác chiến với ai đây ta ? Thằng con em gặp con gái cũng cười dzê vậy đó .
muathuvangmos wrote on Jun 28
Anh Hoang a! Truoc tien la tiec thuong 1 Con Nguoi nhan hau, tiep theo la thuong tiec mot Thien Tai doan menh!
Comment deleted at the request of the author.
Comment deleted at the request of the author.
gioheomay wrote on Jun 29
Michael Jackson luôn cô đơn khi tung tăng trong cõi tạm này ...và bây giờ anh ấy không còn cô đơn nữa . Nhưng Gió thì muốn anh H trở về với anh chàng lãng tử Lucky Lucke đi ... trả Michael Jackson cho thế giới khác đi anh .... Luôn luôn thấy lạ khi ghé vào nhà anh mà thấy Michael . Kì thiệt !
lotushouse wrote on Jun 29
nghiêm, phút mặc niệm bắt đầu


Không có nhận xét nào: