Thứ Tư, 8 tháng 7, 2009

Lục Bát Phù Du


Hỏi xin đời nỗi lãng quên
Vun vào chơm chởm, buồn lên mịt mùng
Hỏi xin người nỗi ung dung
Tình không đối mặt thinh không một lần
Hỏi xin trời chút hư văn
Đầy vun thiên cổ dòng sông vô cùng
Hỏi xin em cuộc tình chung
Để tôi mất tích giữa dòng bơ vơ
Hỏi xin tôi cả hồn thơ
Lòng vô biên khép cho giờ tịch sinh
Hỏi xin giấc ngủ yên bình
Mộng xanh xao một khối tình vu vơ
Hỏi xin bao nỗi bất ngờ
Cho thuyền tôi chảy qua bờ mây xanh
Cho trăng tôi đậu lên cành
Cho hồn tôi rụng xuống ghềnh cô liêu
Cho thân tôi một cánh diều
Vỗ bay kinh ngiệm đìu hiu dặm đời
Hỏi xin người, hỏi xin tổi
Trần gian chút bụi tơi bời trần gian
Và trong đại mộng chưa tan
Tôi cười tôi khóc con đàng tôi đi


14 CommentsChronological   Reverse   Threaded
lotushouse wrote on Jun 19
không hiểu sao đọc thơ bác Hòang mần Tờ Rân luôn cảm thấy buồn, cảm giác giống như lúc xưa đọc Hàn Mặc Tử, đừng chửi TR nói thơ bác Hòang điên nhe, hông phải vậy đâu, chỉ có điều là đọc xong cứ thấy rưng rức
dtkthuy wrote on Jun 19
Hỏi xin anh có nhớ chăng,
Bao nhiêu người đẹp vây quanh bên mình
Anh về lại thấy bồi hồi
Anh cười anh khóc :tim tôi đâu rổi
Hi.hi.hi
hoangguitar wrote on Jun 19
Tim còn nguyên đây em, nhưng cũng sứt mẻ mấy mảnh. Rồi lại lành ngay ấy mà
dtkthuy wrote on Jun 19
Hỏi xin anh chớ biện minh
Tim anh đã sứt...bao lâu mới lành?
Hi.hi.hi
gioheomay wrote on Jun 19
Gió thích câu lục bát này nè ..tiếp nghen

"Cho trăng tôi đậu lên cành
Cho hồn tôi rụng xuống ghềnh cô liêu"

Cho tôi mỗi sáng mỗi chiều
Tìm tôi rồi lại liêu xiêu tìm người
Cho tôi xin chút xa vời
Trăm con sông vẫn biển khơi quay về
Cho tình ngủ giữa cơn mê
Trần gian tình lại quay về tìm tôi
Cho tôi cười giữa cuộc đời
Ngẩn ngơ hát khúc chơi vơi trăng vàng.

Mong lòng anh cũng tươi mới như thế , gì mà thơ buồn nẫu ruột !!!



khucthuydu09 wrote on Jun 19
dtkthuy said
Hỏi xin anh chớ biện minh
Tim anh đã sứt...bao lâu mới lành?
Hi.hi.hi
hihiii..tim mà nguyên vẹn quá thì k phải là tim nữa ròi..phải nhiều mảnh vá mới đời chị nhỉ.hehee
dtkthuy wrote on Jun 19
Chị em mình "song T hợp bích".Nếu trùng ngày Chị em mình ra NT 'Quậy" a Hoàng nhen.ha.ha.ha
dtkthuy wrote on Jun 19
trùi ui..lo nhiều chuyện quên cả giờ giấc.Chúc ngủ ngon nhen
khucthuydu09 wrote on Jun 19
dtkthuy said
Chị em mình "song T hợp bích".Nếu trùng ngày Chị em mình ra NT 'Quậy" a Hoàng nhen.ha.ha.ha
khà.khà..1 mình e quậy anh H chịu hết nỗi òi..giờ có thêm chị tiếp tay nữa anh H chết chắc ròi đây.hihii..sợ chưa anh H ơi..
Comment deleted at the request of the author.
kimhoan55 wrote on Jun 20
Trời ! Anh Hg. đi một chuyến SG thật tuyệt. Nhiều bông hồng quá, bông nào cũng đẹp,cũng tươi cả. Mà hình như anh cười rạng rỡ nhất bên Gió đó nghe. Hèn chi Gió làm thơ cho anh hay quá chừng.
canhlantrang wrote on Jun 20
Hỏi xin đất, Hỏi xin Trời.
Không nghe anh hỏi cuộc đời chính anh.
hihi......
hoangguitar wrote on Jun 20, edited on Jun 20
@canhlantrang : Chắc phải "đi hỏi" em thôi. Nhé ?


Không có nhận xét nào: