Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2009

Lý lịch xẻ dọc



Dạo này có thêm nhiều bạn mới, có kẻ gọi anh, có người gọi chú, thậm chí có em gọi là bác. Hic. Bèn đăng lại cái lý lịch xẻ dọc này cho rộng đường xưng hô. Mà nói trước nhé : Tớ chỉ thích gọi bằng anh thôi, mặc dầu tớ vẫn biết " làm anh khó lắm phải đâu chuyện đùa". Nhưng tớ hứa sẽ cố gắng. Tớ thề luôn đấy. Đứa nào nói láo cho nó ...làm anh đấy.

Tôi,
tuổi con cọp
bố tôi bảo
canh, cô, mồ, quả
số mày rồi khổ thôi con ạ
tôi dek tin
khổ thế chó nào được
khi là con cầu tự
là cậu ấm trong nhà

Tôi,
học hành làng nhàng
nhưng chả bao giờ thi rớt
chỉ có đậu không cao
vì không dùng phao
như đám học trò tôi bây giờ

Đang cơn binh lửa
tôi lại là giòng hào kiệt
bèn bỏ bút bỏ trường
cầm súng cầm gươm
cũng đánh nhau nhì nhằng dăm ba trận
rồi giã từ vũ khí
mặc bạn bè tiếp tục đánh đấm
tiếp tục hy sinh

Tôi, thằng hèn
quay lại giảng đường
chân vẫn chưa quen mang giày dân sự
tai vẫn còn văng vẳng tiếng súng
thế mà vẫn học
vẫn đậu
mà lại đậu cao
không làm quan nữa
mà làm thầy
oai phết

Rồi chiến tranh chấm dứt
mọi thứ lộn tùng phèo
tôi bắt đầu nói láo
nói theo
nói những điều mình không hề nghĩ
từ phòng hội đồng đến trên bục giảng
Cái dek gì thế này?
đâu phải tôi!
thế là bỏ
về đạp xích lô
để được tự do chửi thề
được tự do nói thật
dek phải nói theo thằng nào
Thống khoái!

Muộn màng,
nhưng cuối cùng cũng có vợ
cũng có con
ba năm hai đứa
rồi bỏ vợ
bỏ con
bố tôi nói đúng rồi
canh, cô, mồ , quả!

Ba năm làm chồng
hai năm làm bố
và từ ấy đến nay
hơn hai mươi năm làm một thằng lãng tử
rày đây mai đó
bán chữ kiếm tiền
khi đói khi no
lúc say lúc tỉnh
lấy tiếng cười làm gia vị
nêm cho cuộc sống của tôi
và của những người bạn quanh tôi
đậm đà hơn

Tôi sống thế
có uổng không?
Không!
Dù gì tôi cũng làm được vài việc tốt
Có điều gì hối tiếc không ?
Có!
Tiếc cái gì?
Ngu gì nói.

;
48 Comments
daosy wrote on Jun 29
Vậy bác trạc ngũ tuần rùi. Em cùng 1 bầy với bác nhưng thua tới đủ 2 con giáp cơ. Cho phép em gọi bác là "Bác" cho nó correct ạ. Chúc bác luôn sung sức cùng những trang Blog mạnh mẽ và nhiều ý nghĩa !
giaogia wrote on Jun 29
Hehehhe HG nghe trạc ngũ tuần mừng quá hhhehee
Chiều nay đãi GG nhậu nha
maryluong wrote on Jun 29
Oh, thế thì em chỉ gọi bằng anh thui...... không hơn đâu
holanhuong wrote on Jun 29
HG ta Hổ năm mươi hay hổ 62? Lói đi, lói cho nghie phát coi ný nịch thía thì nàm sao mà đỏa!!!!! Híc!
hanoirose wrote on Jun 29
Canh Dan ma ( 1950), sang nam anh Hoang duoc 60 cai xuan xanh roi
daosy wrote on Jun 29
Em nhầm bác ạh. Trạc lục tuần chứ ... hehehe Sorry vì làm bác trẻ lại chục tuổi .. 0 biết bác mừng hay vui nhể ?
trieuam wrote on Jun 29, edited on Jun 29
đem lý lịch này zìa, dán lên chuồng cọp ;-)
mnguyet wrote on Jun 29
năm mươi chưa hẳn là già
sáu mươi cũng mới chỉ là ..anh thôi
;o)
hoangguitar wrote on Jun 29, edited on Jun 29
@Mnguyet : Xem ra sinh ra ta là cha mẹ mà hiểu ta chỉ có Mnguyet thôi
@ Hanoirose : Cảm ơn em vẫn tiếp tục gọi anh là anh. Có thế chứ. Tình nghĩ lâu nay dễ gì thay đổi
@Daosy : Hic. Bạn làm mình mừng hụt. Tự dưng trẻ gần chục tuổi. Mừng húm
lienhoa2009 wrote on Jun 29
Gọi bằng anh cho trẻ anh Hoàng ha.
mnguyet wrote on Jun 29
dù anh bảy chục tuổi đầu
con tim vẫn trẻ thì đâu thể già
trẻ già đều tự tâm ta
anh già em cũng thành bà ..hỗng được đâu!!

khàkhàkhà..
4eyeblog wrote on Jun 29
oạch, nhỡ dồi, kiu anh tiếp vậy :P
hoangguitar wrote on Jun 29
Quá đúng ! Nhỡ dồi. Chơi luôn!
zipposgvn wrote on Jun 29, edited on Jun 29
Anh Hoàng còn trẻ chán, nhất là khi anh để hàng ria, trông rất hay. Mà dù không để ria, dù cho anh có cạo râu thì trông cũng trẻ chán rồi. Râu của anh Hoàng không phải râu già mà là râu nghệ sĩ! :))

Bài thơ đọc hào sảng lắm anh Hoàng ơi. Tếu táo, bông bông phèng phèng nhưng cái "tinh", cái "thần" thì vẫn lộ ra!
ptkloan0309 wrote on Jun 29
Lúc này anh Hoàng viết nhiều entry hén! Mà entry nào cũng có ý nghĩa cả! Hihi! Vậy là em tiếp tục gọi anh Hoàng bằng anh được rồi!
Chúc anh ngày mới đẹp tươi
Quanh anh luôn có nụ cười bạn thân ^_^!
vphu0ng wrote on Jun 29
Tớ thề vẫn gọi bằng bác .
zipposgvn wrote on Jun 29
A, qua đây lần nữa trong entry này mới để ý cái avatar của anh Hoàng đã trở lại với tấm hình cũ: Chàng Lucky Luke! Cái ava này có vẻ rất hợp với anh Hoàng: Chàng lãng tử ôm đàn rong ruổi đường xa!
gioheomay wrote on Jun 29
Gió thì chỉ gọi anh thôi , thế là quá đủ . Nhiều khi có các em đáng ra phải gọi mình là "cô" mới đúng đấy , nhưng em nó kêu "chị" lại thích hơn .Cái này Gió lây anh rồi ..héng !
trucngth wrote on Jun 29
ANH Hoàng ới ời ơi !!!!!
ly7777 wrote on Jun 29
1.Anh hơn chỉ cả em có vài tuổi, nên em gọi anh là Anh cho trẻ.
2.Người ta có câu thơ này, nhưng khi nghe xong em chắc anh sẽ ko thích ai gọi anh bằng Anh cho coi:
"Gọi anh thì loanh quanh ở cổ
Gọi chú thì từ vú trở lên
Gọi bác thì vác lên giường"
3.Dần với Tị là tứ hành xung. Vậy em và anh ráp lại chắc thành cái chợ.
Kkakakkaka

hoangguitar wrote on Jun 29
@Ly7777: Thôi thế em gọi anh là ...bác vậy. Hì hì. Mà anh là loại cọp đặc biệt, rất thích chơi với những loài bò sát lắm nhé
ly7777 wrote on Jun 29
Dạ Bác Hoàng. :P
hoaloaken wrote on Jun 29
Lý lịch này duyệt được ,làm anh rất sứng đáng !
chieuchieu0602 wrote on Jun 29
- Ủy Ban Phuờng đây ! Đưa ngay bản khai này ra UB xác minh , đóng dấu xác nhận mới đuợc lưu hành nhé !
- Đu iu mai íp ai ết iu ?
thugiangl wrote on Jun 29
Vầng. Với cái lí lịch bổ dọc đúng thớ thế này gọi bác, chú cũng thấy ngài ngại! Thôi, cứ thống nhất là ANH!ok? hì hì.
khucthuydu09 wrote on Jun 29
thế bữa giờ có ai kêu bằng Ông chưa dzị anh, hay Cụ gì đó ...heheee
huongv wrote on Jun 29
29 tuổi thì gọi bằng anh hay bằng chú :((
hoangguitar wrote on Jun 29
@Huongv : Quá đã, gọi bằng anh chứ. Cảm ơn em gái
huongv wrote on Jun 29
He he, thì gọi anh, càng vui!
hoadaitrendoi wrote on Jun 29
Em thích gọi "ông", xưng 'em". Vậy được hong bác Hoàng?
hoangguitar wrote on Jun 29
Goi kiểu gì lạ dị em, "Ông" hổng chịu đâu
lamkhanhlam wrote on Jun 30
hihi, có thể nói trên đây lẫn cả ngoài đời, anh Hoàng là một ông anh THÚ VỊ, VUI TÍNH , DÍ DỎM bậc nhất mà em gái từng quen biết! Bất cứ cái gì anh Hoàng viết, từ thơ, văn, chuyện phiếm cho đến câu chửi thề củng có duyên đến lạ ! Nói thiệt, anh mà giễu chuyên nghiệp, em tin sẽ hay hơn La Thoại Tân ! Rất mến anh Hoàng (thi thoảng em "phái" kêu anh là anh Quàng, nghe thấy cưng mún chết). hehehe
anhoiemkhocne wrote on Jun 30
con tưởng chú HG 'tủi thân', hoá ra chú "tủi hổ", kaka
hoangguitar wrote on Jun 30
@Ali : Giỏi ghê. Chú suốt đời tủi hổ, chẳng thể nào khác được . Huhu
phuongphat wrote on Jun 30
Tuong anh con tre lam chu, coi vay ma anh gia du ha. hon nam chuc cai xuan xanh ma bay gio van con phong khong goi chiec, oi toi nghiep , toi nghiep anh HG wua trui luon hic hic hic....
hoangguitar wrote on Jun 30
@Phuongphat : Biết thì nín đi, nói lên chi cho tủi cái thân già. Huhu
taivnguyen2000 wrote on Jun 30
buồn thì gọi bằng bác
vui ta gọi bằng anh
không vui, không buồn ta gọi bằng..... mồm
songthu wrote on Jul 1
làm chị thì lành, làm anh thì tổn (tốn kém)...anh HG nhớ đó nhe, là anh tự muốn thế, hehehe
khietan wrote on Jul 1
canh dần. túm lợi là ko nên lấy dzợ. vì có lấy thể nào cũng...phụ người (mà tưởng người phụ mình) cho mờ xem! hì hì...
(đã kiểm chứng từ nhìn thấy đời sống vài bạn vong niên trùng tuổi anh)
hoangguitar wrote on Jul 1
Thế không lấy vợ thì sống làm gì hả giời ? Huhu
khietan wrote on Jul 1
ai nói anh ko lấy vợ là sống 1 mình? chính vì nhiều nàng quá nên chẳng muốn gắn bó 1 nàng, sợ cột chân hết hào hoa phong nhã được. :))
uyenvan wrote on Jul 1

"...thế là bỏ
về đạp xích lô
để được tự do chửi thề
được tự do nói thật
dek phải nói theo thằng nào
Thống khoái!"
Có thật sự được vậy không ta ? chỗ này em chưa tin lắm !
hoangguitar wrote on Jul 1
Cứ cho là thế đi mà
phonuicao wrote on Jul 2
Lý lich của chú hòanh tráng thật đó! :)
jessica1872006 wrote on Jul 2
Còn cháu 19 thì gọi là Bác đúng quá còn gì ạ? Bố Cháu mới 45 ạ!
hle09 wrote on Jul 4
Bây giờ thì giảm tốc độ tìm nơi yên tĩnh nghĩ ngơi, làm lại cuộc đời với một trong những chị em bloggers, tui thấy nhiều người có trình độ hiểu biết, vừa dể thương và có đũ đức tính của một người yêu, người vợ lý tưởng, nhớ đừng có chọn lộn người tui yêu nghen bạn hiền...hahaha...
laraqueen wrote on Jul 5
Tiếng Việt xưng hô phức tạp quá anh Hoàng ạ:) :) :)
freevn wrote on Jul 31
Xem ra anh hơn em một con giáp

Không có nhận xét nào: