Thứ Tư, 8 tháng 7, 2009

Chút tình đọng lại


Sau bao năm, quay về phố thị
Chân ngập ngừng giữa chốn sân si
Đâu chốn cũ? Đâu đường xưa kỷ niệm?
Giữa phố phường tìm đâu bạn cố tri

Tôi đến phồn hoa phố ngập người
Người em gái nhỏ đón chân tôi
Ngỡ lạ mà quen từ kiếp trước
Ngập ngừng giây lát bỗng cười tươi

Phố lạ bỗng chốc trở thành quen
Hương tóc em thơm bỗng quá gần
Vương chút nắng vàng trên vai mỏng
Tâm hồn tôi bỗng hoá thanh xuân

Cà phê “Chợt Nhớ” tiệc tẩy trần
Từng người từ ảo bỗng hiện thân
Bỗng thành bạn cũ từ lâu lắm
Từng tràng cười vui chẳng ngại ngần

……………………

Và rồi cứ thế tôi vui
Và rồi cứ thế tình tôi vỡ oà
Và bao nhiêu nick hiện ra
Có da có thịt , có ta có người
Có tình lãng đãng một thời
Thành bờ vai ấm bên tôi nồng nàn
Có em ríu rít lăn tăn
Nhìn tôi lãng tử băn khoăn hỏi chào
Có chàng thi sĩ hư hao
Kề vai nốc cạn rượu vào cõi mơ
Có người con gái như thơ
Như trăng vừa nhú, như hoa rực hồng
Và tôi , lạc giữa tình nồng
Như chàng Lưu, Nguyễn, chợt không muốn về
Đêm lênh đênh , cũng đến giờ
Chào em ở lại với mùa trăm năm
Tôi về trùng điệp thăng trầm
Trong tim còn đọng một lần bên nhau
Mai sau dù có thế nào
Hoa vàng mây trắng tình vào trăm năm
Phù sinh cuộc lữ thì thầm
Là thật là ảo, vọng âm vô thường
Xin chào hết mọi nẻo đường
Sài gòn một thoáng giữa giòng thị phi
Xin chào cả những chia ly
Cho tôi nuối tiếc xuân thì tuổi tôi
Chào tôi, tôi lại chào tôi
Cung đàn lạc giọng âm rơi lạc hồn
Mai này hết hạ sang đông
Tôi về giữa chốn hư không ngậm cười




20 CommentsChronological   Reverse   Threaded
hothu wrote on Jun 19
em đang tiếc ko chụp cùng anh tấm nào...dù em là ng gặp anh sau "bác tài"....hixhix...saigon bângkhuâng
hothu wrote on Jun 19
anh đâu có bỏ hình cafê "chợt nhớ"... để hình vậy rùi ghi vậy...thiên hạ biết chít liền...saigon potay.com
langyen wrote on Jun 19
Coi gàn gàn dở dở thấy ghét ..dzị mà cũng tình củm quá hén !
lotushouse wrote on Jun 19
cái khúc cuối nó buồn quá bác Hoàng ơi, TR hết liến nổi rùi, hic
ngocyen054 wrote on Jun 19
Đã tàn rồi một cuộc vui
người đi kẻ ở ngậm ngùi lòng ta.
Đã đành rồi phải chia xa
mà sao thương nhớ xót xa dạ này
Đêm đêm một bóng hao gầy
tay nâng chén rượu cụng ai bây giờ
Mai này mái tóc bạc phơ
lần tìm trên blog những giờ bên nhau...

giaogia wrote on Jun 19, edited on Jun 19
GG chào HG và bắt tay nguời chiến hữu của hơn ba muơi lăm năm truớc ...
Sẽ có ngày gặp mặt.
dtkthuy wrote on Jun 19
Hic.hic.hic..Ai ngờ a cũng tình cảm quá vậy ta.Chưa thấy a buồn chỉ thấy đêm đó hình như anh đã say ...phải ko??
khucthuydu09 wrote on Jun 19
hic..đọc chưa hết bài bị đứng mạng kẹt ở trong này luôn à.Hic sao buồn dzị...bữa nào off tiếp NT hen a. hehee..


hoangguitar wrote on Jun 19
@KTD : Ừa. Bữa nào ra NT anh mí em ọp. Mà anh hổng có xe để chở em đi chơi đâu. Đi bộ nhen, hông thôi đi taxi
nguoiphobien09 wrote on Jun 19
ỘP zìa giờ còn cảm xuc hả anh?Bữa nào ộp NT đê
nguoiphobien09 wrote on Jun 19
Mai này hết hạ sang đông
Tôi về giữa chốn hư không ngậm cười
Buồn quá
nguyendongadonga wrote on Jun 19
" Mai này hết hạ sang đông
Tôi về giữa chốn hư không ngậm cười "
Hai dòng thơ buồn.... !
lienhoa2009 wrote on Jun 20
Anh ạ! Cuộc vui đã tàn nhưng dư hương vẫn đọng mãi anh nhỉ. Em không được tham dự nhưng em cảm nhận được điều đó.
hle09 wrote on Jun 20
Bài thơ hay xúc tích và cảm động, gói ghém ân tình cũng như chia ly với niềm cảm xúc để lại của thi nhân khó phai nhoà.
Comment deleted at the request of the author.
gioheomay wrote on Jun 20
Không hiểu sao hôm nay Gió mới thấy bài thơ này của anh , có lẽ tại anh , anh viết nhanh đến chóng mặt , có lẽ tại Gió đang bận mang mấy cái com của bạn bè bên yahoo sang .Hôm nay gặp bài thơ ... giật mình .Lại một bài thơ buồn ,hội ngộ rồi chia xa như một lẽ thường tình sao đôi lúc vẫn làm lòng rưng rưng thế nhỉ ? Hôm ấy thì anh Hoàng gặp bao nhiêu là "em" , Gió là em nào trong bài thơ ? Hỏi vậy thôi chứ anh đem một đống em tổng hợp thành một em trong bài thơ này phải không ?

Vẫn mong có ngày anh hội ngộ Saigon . Saigon có nhịp sống nhanh chừng như vô tình nhưng thật ra Saigon thân tình lắm và người Saigon cũng vậy anh Hoàng héng .
Comment deleted at the request of the author.
monpetitcoinsg wrote on Jun 21
Hay qúa, tình cảm qúa anh H à.
Tiếc là em không có ở Sài Gòn để được vào thơ cuả anh...
Thôi lần sau anh đi Paris nhé ! Ở đây không có lối cũ, không có hương xưa nhưng thôi kệ vô quận 13 cũng có nhiều hàng quáng mang tên như sài Gòn... cười buồn à buồn cười...
phuongphat wrote on Jun 22
Phù sinh cuộc lữ thì thầm . Từ "cuộc lữ " nghe lạ quá vậy anh H ? Anh đem cách dùng từ " tắt " của dân Hà Nội cho vào thơ hả ? . Bài của anh kỳ này lan tỏa hồn thơ mềm mại rồi đó . Nếu dùng từ " độc lữ " thì theo P , sẽ lột tả tâm tư của anh rõ hơn .








Không có nhận xét nào: