Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2009

Điểm danh bè bạn ( 2 )




Nhắc đến Phù Vân mà không nói đến Phù Du ngay thì không được. Cặp này đi với nhau trông vô cùng tương phản. Thằng này thì lại ốm o, nhỏ con. Kể ra ở Việt nam giờ kiếm được một thằng không biết đi xe đạp như hắn quả là cực hiếm. Hắn vốn sinh ra trong một gia đình Huế hoàng tộc, ông già hắn thì ở Nha trang hồi trước ai đi sao giấy tờ đều phải biết. Chả là tất cả những sao y bản chánh hồi trước đều do ông già hắn ký. Ổng là một nhà thơ, có tên trong tập Hương Bình thi phẩm. Cả mẹ hắn cũng có tên trong đó.

Nhà hắn khá đông anh em: 14 người, vậy mà mỗi đứa con đều có một thứ tài hoa gì đó, người thì văn , kẻ thì thơ, người khác lại vẽ, có người lại cả ba món đó luôn. Thằng em hắn là Vĩnh Bò cạp cũng là một nhà báo có tiếng. Hắn thì có hai món giỏi : uống rượu và làm thơ. Hắn làm thơ nhanh như chớp, uống rượu cả ngày. Say xong ngóc đầu dậy là uống tiếp ngay được. Đem hắn ra cân cộng thêm cả giày dép chưa đến 40 ký.

Hắn đi bộ rất giỏi. Mà cũng phải thôi, không đi xe được thì phải lội bộ thôi,  

Một lần nhậu hắn mua 9 tờ vé số, phát cho anh em 5 tờ , hắn còn 4 tờ trúng độc đắc. Mấy thằng cùng trúng đều sắm xe gắn máy cả, riêng hắn vẫn lội bộ. Đâu phải cứ trúng số là biết đi xe đâu. Trong 5 tên nhận vé của hắn thì ba tên đã đoàn tụ với ông bà, còn lại vợ chồng L.V. là chưa sao. Thằng này cũng đang lo ngay ngáy.

Nhờ tiền trúng số, hắn bèn lấy vợ khi tuổi đã ngoài 40. Vợ hắn cũng rất hạp với hắn ở chổ…không biết đi xe đạp. Hai vợ chồng cứ cặp kè đi nhậu mấy tháng thì tiền bắt đầu cạn. May mà hắn cũng ráng rặn ra được một cô con gái. Bây giờ thì mèo vẫn hoàn mèo rồi. Hắn cũng như tôi, rất vượng cái cung bằng hữu. Nghèo như hắn thì chỉ có tôi mới sánh kịp thôi, nhưng nhậu nhẹt thì không mấy khi phải nhịn. Khi người này khi người khác ghé chở đi nhậu.

Hắn lại mới ra tập thơ. Cũng là bạn bè gom góp lại, đánh máy rồi photo ra giao cho hắn ký tặng. Tập thơ đó hắn cũng điểm danh bè bạn, tổng cộng được 108 thằng, mỗi thằng vài câu. Cứ khi có linh cảm đi gần hết chặng đường trần người ta thường hay có màn nhìn lại như thế.

Đấy! Một thằng bạn nữa đấy. Thằng này nhỏ con thế nhưng là thủ lĩnh của một nhóm các nhà thơ họ Phù ở Nha trang. Hắn rủ tôi tôi gạt phắt. Tôi không coi thơ là cái nghiệp nên chẳng việc gì phải có bút hiệu cho nó rách việc ra. Vâng! Xin chào nhà thơ Phù Du Vĩnh Hiền , con của nhà thơ Bửu Đáo và nhà thơ Trinh Nữ






11 CommentsChronological   Reverse   Threaded
khucthuydu09 wrote today at 9:23 AM
Tiếpp....đê....
kimhoan55 wrote today at 9:43 AM
Hình như Anh VH là anh nhỏ bạn em Hạnh THuần thì phải . Để em hỏi lại nó xem đúng không .
haihoang60 wrote today at 9:45 AM, edited today at 9:46 AM
Đúng rồi đó, anh của Hạnh Thuần, Thanh Yên
giaogia wrote today at 9:47 AM
GG tham gia thi đoàn này được không bác HG, bút hiệu của GG sẽ là Phù ...mỏ ak.ak.ak.
kimhoan55 wrote today at 9:54 AM
Đúng rồi đó, anh của Hạnh Thuần, Thanh Yên
Thấy chưa ! Quanh đi quẩn lại quen nhau hết trơn hà !
Comment deleted at the request of the author.
Comment deleted at the request of the author.
gioheomay wrote today at 10:01 AM
Chúc mừng anh bạn thứ hai của anh .Dạo này anh viết về bạn bè ...thấy mà thương !
haphan52 wrote today at 11:04 AM
Úi, Hà biết cả Vĩnh bò cạp, chuyên viết cười châm biếm, trước khi vào sài gòn, Hà ở CC chợ đầm, đối diện nhà VBC, đúng là nhà này nhiều anh em thiệt. Hồi ấy cũng nghe có chuyện trúng số nữa.. đời người phù du thật, có đấy rồi hết đấy... Cái tên Vĩnh HIền, và Tôn Nữ Thanh Yên không xa lạ. Cách đây 2 năm về Nha Trang cùng TNTY ngồi cà phê Bốn mùa nữa... Hồi xưa anh Thế Vũ còn ảnh rất quý anh em nhà VBC, đều có ít nhiều kỷ niệm nhất là với nàng thơ Tôn Nữ Thanh Yên!
nguoiphobien09 wrote today at 12:22 PM
Chưa thấy tên Bống nhể. Típ đê
hle09 wrote today at 1:05 PM
Thấy cuộc đời hắn kể cũng oai phong đầy nhân bản đó chứ! rất nghệ sĩ, tui thìch những người như vậy.

Không có nhận xét nào: