Thứ Hai, 2 tháng 11, 2009

Điểm danh bè bạn ( 3 )


Điểm danh solo rồi, bây giờ điểm danh một cặp luôn. Cặp này khó tách nhau ra lắm, nhắc đến thằng chồng mà không nhắc đến vợ nó không khéo mình bị cấm cửa, lại chơi không có ly nước trà uống chứ đừng nói gì cà phê. Thằng này mình quen sau 75 khi hắn về trường mình . Dân sinh viên Vạn Hạnh, sau 75 đào tạo sư phạm tốc hành rồi về dạy Văn. Cái khóa đầu tiên gom các cựu sinh viên chế độ cũ đào tạo cấp tốc có 3 tháng này mà sau này xem ra dạy thành công hơn những khóa đào tạo chính qui sau này. Cái nền tảng giáo dục của “ngụy” vẫn chứng tỏ được sự vượt trội của nó qua thực tế giảng dạy, chả cần phải tô vẻ gì. Thằng này có một con vợ, à quên, bà vợ hồi xưa thuộc loại ăn chơi có tiếng. Những năm 70 mà nhuộm tóc vàng ở Nha trang thì có lẽ chỉ có mình vợ nó, Biệt hiệu Trinh tóc vàng cũng có từ hồi đó, mãi đến bây giờ, mặc dù tóc vợ nó bây giờ bạc hơn nữa rồi. Vợ nó lại là con nhà trâm anh thế phiệt nữa thành ra kiêu lắm. Ban đầu cô nàng coi nó chẳng ra cái đinh rỉ gì, nhưng thằng con lì lợm quá riết rồi cũng phải …cởi áo cho nhau thôi. Hai vợ chồng có một đứa con trai cưng như trứng mỏng. Những năm đói kém phải nhịn tất cả cho con thành ra hai vợ chồng đã ốm càng ốm Mà kể ra thương con như hai vợ chồng thằng này cũng đáng xếp vào loại có số má trong chốn giang hồ. Hồi ấy tôi không có xe đạp. ngày nào cũng đi hai chặng xe lam lên trường, vừa tốn tiền vừa không chủ động thời gian, sau này nó rủ tôi đi chung xe. Nó bị bịnh suyển nặng thành ra thằng tài xế phải là tôi. Hai thằng ghé ngang Mã Vòng mua một ly cà phê đựng trong cái ly, nó ngồi sau cầm ly cà phê, lâu lâu đưa lên cho tôi tợp một phát, vậy mà có khi đến trường ly cà phê vẫn còn. Con còn nhỏ nên trưa nào hắn cũng về. Cái thân còm cõi lại đạp ngược gió về nha trang gần 20 cây số. Tôi độc thân nên thường ở lại, chiều mát trời đi xe lam về. Sau này tôi nghỉ dạy về đạp xích lô, chiều chiều cứ nghe tiếng chuông leng keng của xe tôi là thằng cu con lững chững chạy vào báo cáo “Bố ơi bác Hoàng đến”. Vợ hắn cũng chiều chồng, thả cho hắn đi nhậu với tôi cho đỡ buồn. Hắn nghèo cực kỳ nhưng lại sống trong cái villa to đùng của gia đình nhà vợ nên mỗi khi bình bầu để phân phối hàng thường là bị loại. Hắn cú lắm. Người như hắn khó thể tồn tại trong môi trường giáo dục hồi ấy nên hắn nghỉ việc là chuyện tất nhiên thôi. Thế mà lại hay, làm hợp tác xã giấy Vĩnh Phước được một thời gian, hắn được bầu làm phó chủ nhiệm, cũng là xếp đấy chứ, đồng thời thu nhập cũng kha khá, sắm được cái cối 81 mà hắn chạy mãi đến giờ. Khổ cái thằng cu con lại theo học một ngành quí tộc : Kiến trúc. Thấy hai vợ chồng hắn vật lộn nuôi thằng con ăn học mà đôi lúc tôi tự hỏi không biết hắn có theo nổi thằng con không. Cứ đến ngày gởi tiền cho con là hắn chạy như ma đuổi, thằng nghèo như tôi mà cũng thường xuyên là chủ nợ của hắn. Thằng con tốt nghiệp kiến trúc sư là cả hai vợ chồng dường như đã sức cùng lực kiệt, quay ra đổ bệnh. Hắn thì suyển, vợ hắn thì rối loạn tiền đình, thỉnh thoảng vào cấp cứu nằm đổi gió. Con hắn giờ đã có vợ, đã ra ở riêng, đã có cuộc sống tạm gọi là thành đạt, nhưng hai vợ chồng vẫn tiếp tục lo cho con. Vợ hắn tình nguyện nấu cơm để con và dâu ăn trưa, khỏi mất công đi chợ. Thằng con mới để lại cho hắn cái vi tính mà hồi trước hắn mua cho nó học. Hai vợ chồng lại lao vào một cuộc chơi mới : Internet Surfing. Có lần lại chơi thấy hai vợ chồng dành nhau cái máy vi tính tôi cười ngất. Ít ra thì tuổi già cũng có trò để chơi. Nhà hắn giờ thành cái quán cà phê, sáng sáng pha một lô cà phê để  bạn bè đến thì mời uống. Tôi thì thành technical assistant cho vợ chồng hắn về vi tính. Vợ hắn bây giờ ghiền chat chit lắm, ngày nào không online là ăn cơm không ngon. Thôi vậy cũng tạm ổn rồi. Cuối đời nhìn được những hoa trái của cả một đời vất vả cũng là hạnh phúc lắm rồi. Hai vợ chồng vẫn tự túc sống không nhờ vào con. Hai đứa vẽ áo dài và các loại áo khác. PR không công cho hắn đấy. Xin chào cặp vợ chồng tiên đồng ngọc nữ bạn tôi : Nguyễn hữu Hoàng và Ngô thị kiều Trinh.
PhotobucketPhotobucket

10 CommentsChronological   Reverse   Threaded
nguoiphobien09 wrote on Oct 31
Típ đê. Còn viết được là phẻ rầu
ngocyen054 wrote on Oct 31
Mình đang nghĩ xem có quen cặp vợ chồng nổi tiếng và dễ thương này không nhỉ? Mà sao những đèo dốc họ đi qua giống mình đến thế.
Biết đâu ở chỗ Mã Vòng ấy đã từng gặp nhau rồi cũng nên.
Hì hì.
giaogia wrote on Oct 31
Mai mốt GG ra NT, bác dẫn GG đến nhà 2 bác này xin ly cafe nha ...
haihoang60 wrote on Oct 31
Cha này cứ thấy đâu là xin đó hà.
giaogia wrote on Oct 31
Tăng xin, giảm mua, ra sức vay mượn là tôn chỉ của GG mà hehhehe
gioheomay wrote on Nov 1
Ngưỡng mộ bạn anh thiệt .Vòng hết đám bạn nối khố rồi anh nhảy sang điểm danh bạn blog nghen . Cho anh GG đầu danh sách và đừng quên Gió là được rồi !
vphu0ng wrote on Nov 1, edited on Nov 1
Bây giờ mới thấp thoáng bóng hồng trong vòng bằng hữu của anh . Em chào anh Hoàng và chị Trinh .
Chị Trinh thích Internet Surfing , anh dắt chỉ lên Blog chơi đi anh . Blog post , YH Plus , Mul , FaceBook gì đó .
Em gởi lời thăm cặp tiên đồng ngọc nữ bạn anh nha . Em cũng bắt chước anh GG , xin ly cafe .
khucthuydu09 wrote on Nov 1
Bữa nào ra chơi e chở anh qua nhà anh chị này xin ly caphe hen.
haihoang60 wrote on Nov 1
Chời chời. Dạo này Cái Bang nhiều vô kể
anhoai76 wrote on Nov 1
Nghèo hay giàu cũng khg sao ..miễn thấy họ còn bên nhau ..làm bạn bè cũng vui lây Mr Hoang nhỉ :-)

Không có nhận xét nào: