Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2009

Không thể im lặng




Đang ngồi đấu láo với hai vợ chồng thằng bạn, TV mở chương trình gì tôi chẳng nhớ tên, chủ yếu là đoàn tụ những gia đình bị thất lạc, những cá nhân lạc khỏi gia đình. Hay thôi. Lại một chương trình nhân đạo, nhưng với bản tính nghi ngờ do thấy nhiều cái giả quá nên lâu nay tôi cũng nghe thế thôi, chẳng có ấn tượng gì sâu sắc lắm. Có chăng thì nhớ cái cô MC Thu Uyên. Giọng nghe có vẻ nghẹn ngào. Lâu lâu thấy cô chảy nước mắt. Tôi có xúc động nhưng vẫn nghĩ “ Ôi dào! Đóng kịch thôi mà”.

Bỗng trong chương trình hôm nay nghe kể về quá trình lưu lạc của một nhân vật . Đại để là năm đó bên Campuchia. Lonnol mở chiến dịch “ cáp duồn”, chuyện này tôi biết. Đồng bào ta ở Campuchia bèn chạy về quê mẹ, Tất nhiên phải thế rồi. Và cô nàng Thu Uyên mô tả “ Trên đường về họ lại gặp phải binh lính Cộng Hòa và Không lực Mỹ nên đa số đều bỏ xác ”. Cô ấy không nói gặp bọn Cộng Hòa và Mỹ nó làm cái gì mà bỏ mạng. Nhưng cứ hiểu ngầm là bị bỏ bom nè, bắn giết nè . Nói chung là bọn Cộng Hòa nó tàn sát đồng bào của chính nó.
Do đó nên xin thưa với cô Thu Uyên và các giới truyền thông một số điều :
1. Bọn lính Cộng Hòa chúng tôi không phải là những thằng khát máu. Những tuyên truyền về những tên sĩ quan chuyên ăn gan uống máu Việt cộng bây giờ đã quá date rồi. nếu không muốn nói là chuyện khôi hài. Chúng tôi chỉ là những thằng học sinh. sinh viên, đi quân dịch. Có lẻ chúng tôi chả có lý tưởng gì do chúng tôi không được nhồi nhét về lòng căm thù, chúng tôi chỉ đi quân dịch, chúng tôi không được hân hạnh đi nghĩa vụ, nhưng chắc chắn một điều chúng tôi là người, không phải là hùm beo. Mà có là hùm beo chúng tôi cũng không giết đồng bào của mình vô duyên như thế. 35 năm trước thì được. Bây giờ mà đi rêu rao những chuyện đó là ngu xuẩn.
2. Những thằng nào gây ra tội ác trong số chúng tôi đã trả giá rồi qua những năm cải tạo, cả những thằng chả làm gì cũng đã trả giá rồi. Đừng bêu riếu chúng tôi như những con ma cà rồng nữa. Hàm huyết phún nhân tiên ô ngã khẩu. Có từng nghe qua câu đó chưa. Chiến tranh phát sinh ra giết chóc. Rõ rồi, nhưng nó không thể biến người ta thành thú vật, trừ khi người ta cố ý làm như thế.
3. Lịch sử rồi sẽ trả lại mọi thứ vào đúng chổ của nó. Có thể trong chúng tôi có vài thằng bệnh hoạn, thích xơi tai người, thích uống mật người, nhưng đa số những thằng sĩ quan chúng tôi là những thằng có học. Và chúng tôi không bắn giết vì căm thù. không ai dạy chúng tôi căm thù ai cả. Sự căm thù, nếu có, chỉ phát sinh khi gặp phải thù hận, tang tóc, nhất là vì sự chết chóc của đồng đội, đồng bào. Nhưng nên nhớ: Chúng chỉ là bộc phát. Không ai ra lệnh cho chúng tôi bắn giết, đập đầu,chôn sống đồng bào mình. Làm NGƯỜI ai lại làm thế.


Gần 40 năm đã qua. Chúng tôi đã sống , đã tìm sự sống trong xã hội mới. Chúng tôi đã ráng nép mình mà sống như những thằng có tôi, mặc dầu xét cho cùng, chúng tôi cũng chả tội lỗi gì hơn ai. Và chúng tôi dù muốn dù không cũng dần phải thích nghi. Cứ làm việc từ thiện, nhưng đừng bôi bác chúng tôi, những thằng lính Cộng Hòa. Xin các vị đó.Bây giờ mà nói chuyện Cộng Hòa hay giải phóng xem ra lạc hậu quá phải không ? Bởi vậy, đừng làm tôi phải nhắc lại. Thúi lắm !
trucngth wrote today at 9:40 AM
Hoan hô anh !!!!! Nghe mãi cũng ức cái bụng lắm nhưng ... xổ toẹt như anh thì ... chưa nói được ! Đọc mà mát ruột ghê !!!!
giaogia wrote today at 9:43 AM
Ngày xưa ở miền Nam vẫn được dạy : Miền Bắc là anh em ruột thịt họ chỉ đi sai đường .....đến bây giờ vẫn còn thấy rất đúng .
haihoang60 wrote today at 9:45 AM
Chuyện đúng sai rồi lịch sử sẽ phán xét. Nhưng bỏ cái màn chà đạp nhau cho tui nhờ. Thế thôi!
giaogia wrote today at 9:47 AM
Có một điều mà làm như ai cũng lờ đi là trong chiến trận, mọi người dân vùng chiến nạn đều chạy về phía quân đội VNCH, chẳng thấy ai chạy về phía quân giải phóng cả ?!
haihoang60 wrote today at 9:48 AM
giaogia said
Có một điều mà làm như ai cũng lờ đi là trong chiến trận, mọi người dân vùng chiến nạn đều chạy về phía quân đội VNCH, chẳng thấy ai chạy về phía quân giải phóng cả ?!
Gần 40 năm rồi mà cứ rêu rao như tụi mình là những con quỉ chuyên ăn thịt người. Ức không chịu được.
trunglap99 wrote today at 9:56 AM
..Ủng hộ anh! Bênh vực anh!:)
lylyphan wrote today at 10:21 AM
chia sẻ với tâm tư of anh
hoangduocsuxxx wrote today at 10:35 AM
Thúi thiệt!
gioheomay wrote today at 1:19 PM
Thế đấy ...chỉ có một cách để họ tự bênh vực mình ... Không bao giờ khác cả . Anh đừng hy vọng
dangtiendungnauy wrote today at 1:26 PM
Những minh quân đời trước, khi lên nắm quyền, họ không hành hạ, đày đọa... người đối nghịch. Quá khứ gạt qua để cùng xây dựng sơn hà. Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam không học được những bài học quý báu này nên hơn 34 năm qua nước nhà cất cánh chưa tới đâu!
nguyenphan wrote today at 3:54 PM
Những minh quân đời trước, khi lên nắm quyền, họ không hành hạ, đày đọa... người đối nghịch. Quá khứ gạt qua để cùng xây dựng sơn hà. Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam không học được những bài học quý báu này nên hơn 34 năm qua nước nhà cất cánh chưa tới đâu!
Anh Dũng Nauy ạ, "đấu tranh giai cấp", "chuyên chính vô (nay: số tài) sản", gây căm thù một thời gian dài là "quốc sách" mà, học thứ khác mà chi, có giúp ích gì cho việc muôn năm trường trị đâu? Nếu không có kẻ thù, đảng vẫn phải tìm cách nặn cho ra một kẻ thù: Pháp, Mỹ, "Ngụy", tư bản, tư sản, trí thức, tôn giáo, "lực lượng thù địch", "kẻ xấu" ... Người ta cần kẻ thù để hù.

@anh Hoàng: Người ta không dùng từ "Ngụy" đã là may cho anh, là một sự tiến bộ vượt bực rồi. Anh đòi hỏi nhiều quá :)
vphu0ng wrote today at 4:50 PM

Chiến tranh phát sinh ra giết chóc. Rõ rồi, nhưng nó không thể biến người ta thành thú vật, trừ khi người ta cố ý làm như thế .
Hệ quả kèm theo của chiến tranh là giết chóc , cướp bóc , hãm hiếp ,chia lìa thân bằng quyến thuộc ... Nhưng tất cả chỉ là hành động của cá nhân , của nhóm người . Nhưng đó là người , không phải là thú vật . Tòa án binh chẳng phải được lập ra để xét xử những cá nhân đó hay sao ?
Thế hệ sanh ra từ 1975 , giờ đã trưởng thành , đã là những bậc phụ huynh , không lẽ vẫn còn bị nhồi nhét lòng căm thù ? Căm thù ai ?
Những người lính Cộng Hòa , con cháu của họ đã hội nhập vào xã hội mới , có thể đang đi học , đi làm , tham gia vào các công việc muôn hình muôn vẻ của đất nước , họ nghĩ sao khi nghe cô Thu Uyên mô tả “ Trên đường về họ lại gặp phải binh lính Cộng Hòa và Không lực Mỹ nên đa số đều bỏ xác trên đường về”. Cha , chú , anh của họ khát máu đến thế sao ? Tàn nhẫn với đồng bào đến như vậy sao ?
Máu đã thấm xuống đất mẹ Việt nam , người đã bỏ xác chôn thây trên đồng ruộng Việt nam , những thương tích tàn phế đã gởi lại trên những địa danh Việt nam . Đất mẹ bình thản nhận lấy từng dòng máu , từng thân thể của con dân nước Việt . Và đất mẹ chẳng bao giờ hoài nghi tự hỏi , máu này của người lính bên nào 

kimhoan55
kimhoan55 wrote on Nov 7
"Máu đã thấm xuống đất mẹ Việt nam , người đã bỏ xác chôn thây trên đồng ruộng Việt nam , những thương tích tàn phế đã gởi lại trên những địa danh Việt nam . Đất mẹ bình thản nhận lấy từng dòng máu , từng thân thể của con dân nước Việt . Và đất mẹ chẳng bao giờ hoài nghi tự hỏi , máu này của người lính bên nào ."
Tim đau nhói VP ơi !
trangluong wrote on Nov 7, edited on Nov 7
Khốn nạn cho cái lũ truyền thông láo toét , giờ này mà còn xoen xoét lừa dối dân , mị thế giới , láo tới độ thằng Cuội chào thua ! ( đọc mà nóng máu không ngờ 34 năm sau khi hô hào mở rông vòng tay với " kẻ thù " chúng lai tiếp tục gây hân thù bằng sự dôi trá )
Bao nhiêu người lính tàn ác ăn gan uống máu quân thù trong bài quốc ca VC : thề phanh thây uống máu quân thù sao không kể ra ?
Trong chiến tranh, binh lính VHCN có sự tàn nhẫn trong tra tấn và face to face kẻ thù , nhưng chưa hề tàn ác với dân ngoại trừ dân theo VC! Dân và cả hàng binh chiêu hồi luôn luôn đươc chăm sóc và đô'i xử tử tế ! Dân lành luôn luôn chạy về phía binh lính VNCH khi gặp nạn ! ( la` mot chưng nhân lich sử thơi đo' , em xac đinh như văy )

HÃY TRẢ LẠI SƯ THẬT CHO LỊCH SỬ !
haphan52 wrote on Nov 7
Chửi cho cố à, cái nàng ấy là vợ của một người trong friendlist blog spot của anh đó. Thì đúng hồi ấy bắt đi quân dịch mà, ai cũng biết đến tuổi là phải cầm súng, ông xã Hà cũng vậy và đã từng là lao công đào binh, thật khủng khiếp với những hình thức tra tấn dã man. Thôi chuyện gì đã qua để cho qua đi, cho nhẹ lòng... vướng víu nhiều mệt lắm, vì chúng ta cũng đang sống, phải ăn và phải làm việc!
ngocyen054 wrote on Nov 8
" Làm người ai lại làm thế ! " .
Đừng nên nói những gì mình không thấy và trái với lương tâm.
nguyenphan wrote on Nov 8
@Trangluong: "Bao nhiêu người lính tàn ác ăn gan uống máu quân thù trong bài quốc ca VC : thề phanh thây uống máu quân thù sao không kể ra ?"
Dẫn chứng rất chính xác! Đúng, chúng ta nên nói to, nói nhỏ cho mọi người Việt Nam biết rằng đã đến lúc phải

HÃY TRẢ LẠI SƯ THẬT CHO LỊCH SỬ !

Không có nhận xét nào: