Thứ Tư, 11 tháng 11, 2009

Hành trình ngược





Tôi rón rén lội ngược về tuổi thơ tôi
Thăm lại khu vườn nhỏ
Ngắm lại con phố xưa
Thấy một thằng bé chân ghẻ ơi là ghẻ
Tung tăng chân sáo
Chợt dừng lại nấp sau cột điện
Ngắm cô bé hàng xóm đang tưới hoa
Rồi về mơ những giấc mơ…đầy hoa
Thằng bé chân ghẻ đóng vai anh hùng cứu mỹ nhân
Và cô bé khép nép e lệ khi Lục Vân Tiên nắm tay
…Rồi hết…
Ngay cả mơ cũng không mơ cho trọn vẹn.

Tôi lang thang qua trường nữ trung học
Ngang qua College Francaise
Thấy tôi đỏ mặt bước vội
Tưởng như ngàn con mắt cú vọ đang dõi theo mình
Ôi tuổi thơ tội nghiệp
Chỉ dám lén lút nhìn bầy tiên áo trắng sau khung cửa
Và thầm ước mình là Ngọc Hoàng thượng đế
Ước mơ kỳ quặc
Ngọc Hoàng thượng đế để làm gì chứ ?
Đến cả ước mơ cũng chả trúng trật vào đâu

Tôi lại rong ruổi về một khoảng đồi xơ xác
Đêm đêm vẳng tiếng cối 82 ly
Giấc ngủ chập chờn bên công sự
Những xác bạn bè không nguyên vẹn
Những giọt nước mắt người vợ trẻ , đứa con thơ
Những lần về phép đốt mình trong men rượu
Có lỡ yêu cũng không dám nói thành lời
Có hay ho gì khi biến một người con gái thành quả phụ?
Một em bé thành cô nhi ?
Và cứ thế tuổi thanh xuân trôi…

Chỉ lội bấy nhiêu đã thấy người mệt lả
Chọn được một niềm vui
Lại vấp phải khối kỷ niệm buồn
Giá mà tôi khóc được
Ừ…
Giá mà tôi khóc được…



 


trangluong wrote on Nov 9
anh 2 làm bài thơ này hay và cảm động !
Em cũng nhìn thấy đâu đó trong hồi tưởng cái thằng bé rón rén ấy !

Anh lóc cóc đạp xe qua những chặng đường thành phố
Thấy đâu đó bóng mình tần ngần đứng đợi xe bus,
Đợi môt cái nhìn thân quen mà xa lạ
kiêu kỳ ngồi xuống cái chỗ anh giật dành mỗi ngày toát mồ hôi
những chuyến bus ngươc xuôi mà không đưa đuơc người lên nấc thang danh vọng
cai nhìn xa lạ vuột thoát ra khỏi những năm tháng thân quen

Anh xiêu vẹo lang thang về xóm vắng
xóm thì đông bè bạn vắng nơi nào
tìm một niềm vui qua ly bia đắng
bia lạt mồm , không đáng nổi vị bia

hì hì ... dạo này bị anh 2 ám ảnh trong từng câu thơ
ngocyen054 wrote on Nov 9
Đến lúc này mà nằm điểm lại đời mình có sớm lắm không anh ?
Bao giờ mới mạnh dạn quay ngược về tuổi thơ mà không phải rón rén trong một đôi chân lúc nào cũng đầy ghẻ ?
Nói ghẻ mới nhớ, lúc nhỏ mình cũng ưa lê la lắm, bất kỳ lúc nào trên người cũng mang một vết thương, thành một ổ mủ xanh. Bữa nọ, tự nhiên sực nhớ, lâu lắm rồi mình quên mất cảm giác trên người có ghẻ...
Tuổi thơ bọn mình có ai mà không có ghẻ ?

Mà thôi, cay đắng, ngọt ngào, lận đận, hạnh phúc nửa vời...đều đã nếm trải, thỉnh thoảng lội ngược tìm về, thì lựa chỗ nào vui vui ghé đến, chỗ nào âu sầu thì thôi, dẹp qua một bên.
Để không phải ước "giá mà tôi khóc được !"...
biengbiec wrote on Nov 9
Giá mà tôi khóc được
Ừ…
Giá mà tôi khóc được…
Tuổi già hạt lệ như sương ???
gioheomay wrote on Nov 9
Hành trình xuôi luôn có cái ngoái đầu
Hành trình ngược lại lao xao cười khóc
Phía trước là con dốc
Phía sau là ảnh hình
Ta leo dốc đời với chút nhớ ...đôi khi
làm lòng đắng nghét .

Bài thơ buồn quá ...làm Gió buồn lây đấy. Thì có ai mơ một giấc mơ trọn vẹn đâu anh nhưng ít nhất ta đã có một giấc mơ đẹp , cái gì đẹp đều ngắn như thế cả .Lâu lâu lại thấy lòng chùng xuống thấp đến thế .... đến phải tự hỏi : Giá mà tôi khóc được ...? Thi thoảng Gió cũng phải hỏi mình như thế _ vì ngay gió khóc bây giờ sao khó đến ngạc nhiên . Ngày mai sẽ qua anh H nhé
chi2congdong wrote on Nov 10
Đã bỏ công đi trong hành trình ngược ngạo
sao lại quên caí cảnh Cộng đồng..
Giấc mơ nào cũng không trọn vẹn..thì thôi hãy tận hưởng ngày hôm nay.
Khóc không được thì cười cho xong đi anh 2 Hột Diều của 3 con nhỏ em xí xọn !
haihoang60 wrote on Nov 10
HX lội tiếp dùm anh cái cảnh Cộng đồng DH rồi đó

"Anh lóc cóc đạp xe qua những chặng đường thành phố
Thấy đâu đó bóng mình tần ngần đứng đợi xe bus,
Đợi môt cái nhìn thân quen mà xa lạ
kiêu kỳ ngồi xuống cái chỗ anh giật dành mỗi ngày toát mồ hôi
những chuyến bus ngươc xuôi mà không đưa đuơc người lên nấc thang danh vọng
cai nhìn xa lạ vuột thoát ra khỏi những năm tháng thân quen"

Thấy thấp thoáng bóng Ba HG kiêu kỳ ngày đó không? Và một thằng Ba Hoàng lăng xăng xí chổ cho chị hai
kimhoan55 wrote on Nov 10
Giờ mới vào được đây anh. Đọc entry nào của anh dù dí dỏm em vẫn thấy từng giọt lệ, nhỏ xuống đời , nhỏ xuống một thân côi.
" Chọn được một niềm vui
Lại vấp phải khối kỷ niệm buồn
Giá mà tôi khóc được
Ừ…
Giá mà tôi khóc được…"
Được chứ anh hãy khóc
Lặng lẽ trong đêm nhớ lại bấy nỗi đau
Được chứ anh
Ngày tháng đã qua mau
Cho bao nhớ thương chất chồng đời hoang vắng
Xòe đôi tay cuối đời bàn tay trắng
Ngoảnh lại nhìn trùng trùng bóng hình xưa
Ngoảnh lại nhìn bao tiếc nhớ cho vừa
Nghe quanh quất chuyện xưa nhớ cơn mưa đầu hạ
Nghe nỗi buồn sao mênh mang chi lạ
Cuộc hành trình dằng dặc bước chân đã xa rồi
Cứ khóc đi anh
Dù ngày vẫn nụ cười
Hãy cứ khóc nếu lòng anh chạm phải
Đêm thu sầu hay buốt lạnh những đêm đông
Con đường đi một hành trình hun hút bóng
Nghe xót xa đời nghe tiếng gọi hư không
Đêm trở mình nghe hoang vắng mênh mông
Anh cứ khóc
Cho lòng nhẹ nhàng anh nhé
Có chọn được niềm vui cứ bình thản nhớ nỗi buồn
Vì cuộc đời phải có buồn vui song đôi anh ạ
Nhớ được buồn lòng sẽ lại vui hơn
Và anh sẽ thấy niềm vui tràn ngập
Được chứ anh
Anh ơi hãy khóc
Giọt lệ buồn và cũng giọt lệ vui ...
chi2congdong wrote on Nov 10
HX lội tiếp dùm anh cái cảnh Cộng đồng DH rồi đó

"Anh lóc cóc đạp xe qua những chặng đường thành phố
Thấy đâu đó bóng mình tần ngần đứng đợi xe bus,
Đợi môt cái nhìn thân quen mà xa lạ
kiêu kỳ ngồi xuống cái chỗ anh giật dành mỗi ngày toát mồ hôi
những chuyến bus ngươc xuôi mà không đưa đuơc người lên nấc thang danh vọng
cai nhìn xa lạ vuột thoát ra khỏi những năm tháng thân quen"

Thấy thấp thoáng bóng Ba HG kiêu kỳ ngày đó không? Và một thằng Ba Hoàng lăng xăng xí chổ cho chị hai
À...à.. Ba HG thấy thấp thóang cái nhân vật chị 2 đó rồi.. ( nhưng bộ bà đó kiêu kỳ lắm sao? Bả đâu có biết!)...
Nhưng vật đổi sao dời anh 2 ơi."Cái thằng Ba Hòang" ngày đó bây giờ làm chức cao lắm á :ANH HAI CUẢ 3 con nhỏ chanh chua xí xọn chứ hổng giỡn đâu.Bây giờ thử nói ổng lăng xăng xí chỗ cho Ba HG coi ổng làm hông????
haihoang60 wrote on Nov 10
With pleasure!
haihoang60 wrote on Nov 10
Tui đã nói tui không khóc được mà cứ xúi. Hứ !
trangluong wrote today at 3:44 AM
bây giờ delete cũng không đươc , bị dính chấu rồi ! Tiêu dên HX em !
Ai biêu em ngu xí xọn !

Không có nhận xét nào: