Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

Nhật ký một chuyến đi

 
   

Trong vòng một năm thì đây là lần thứ ba tôi đi Sài gòn rồi nên không còn có cái nôn nao như lần đầu tiên. Chuẩn bị càng lúc càng đơn giản : Một cái túi bé đến không thể bé hơn, chứa một cái áo thun, vài bịch bánh qui phòng khi bị bỏ đói, hai gói thuốc, cái máy ảnh. Xong.À quên! Thiến phăng bộ râu đi. Chẳng phải để làm duyên với mấy ẻm trong đó nữa. Biết nhau quá mà, nhưng để Giáo Già khỏi tủi thân khi thấy mình già hơn lão.  10g nhà xe đến đón lên bến. Đúng 10g30 xe xuất bến. Mình chịu nhà xe Phương Trang cái khoản này. PR cho nó một phát đi. Thế là giã từ biển và râu.

Photobucket


Đến SG là 7g, qua công viên 23/9 ngồi uống ly cà phê ngắm Sài gòn buổi sáng. Vẫn nhộn nhịp, cái nhộn nhịp có lúc làm mình chóng mặt. GG alô hỏi mình đến nơi chưa và hẹn 10g sẽ có mặt chở mình đi ăn trưa. OK . Vậy đi. Mình làm mấy cái tin nhắn cho mấy đứa học trò cũ đang ở Sài gòn. Một đứa đang dạy đại học , hai đứa đang làm luận án thạc sĩ, hai đứa khác đang làm việc.

Nữa tiếng sau một em đến. “Thầy lên xe em chở đi chổ này uống cà phê”. “Mũ bảo hiểm đâu?. Thôi! Ngồi đây uống luôn đi cho nó thoáng” Thế là mình chơi tiếp ly cà phê đen đá thứ hai. Em này chưa về thì một cậu khác đến, lại ngồi tại chổ uống cà phê. Tụi nó cũng biết nhau cả nên chả vấn đề gì. Hai em này đi thì một chú khác đến, cũng lại không mũ bảo hiểm, lại cà phê tiếp. Kỳ này mình chơi cà phê sữa cho nó nhẹ đô bớt. Kế đến một em gái đến, mang mũ bảo hiểm tử tế. Phụ nữ bao giờ cũng tinh tế hơn mấy chú đưc rựa. Thế là chở thầy ra quán, còn dặn “Thầy ôm cho chặc, em phóng dữ lắm đó”. Ôm thì ôm. Vào quán mình chỉ xin một ly pạc xỉu. Ngấy cà phê lắm rồi. Hai thầy trò hàn huyên đến 10g thì bảo em nó trả lại về công viên 23/9. PhotobucketLang thang trong công viên ngắm cảnh, tập thể dục mãi đến 11g30 GG vẫn chưa đến. Biết ngay là lão đang kẹt trong bệnh viện nên mình không gọi điện thoại quấy rầy. Nếu gọi được lão đã gọi rồi. Cũng may cái bài mưu sinh thoát hiểm học hồi đi lính giúp mình qua cơn đói. Mở mấy hộp bánh qui ra nhai, uống nữa chai nước, Thế là tạm ổn. Bây giờ thì lại căng thẳng chổ khác : Cái bụng dưới. Bốn ly cà phê và một chai nước suối biểu tình đòi được giải phóng. Hồi học mưu sinh thoát hiểm không có cái mục này. May mà mình thông minh. Tà tà qua phòng đợi của Phương Trang, mình đang là thượng đế của nó mà. Thượng đế xả bầu tâm sự một tí có sao đâu. Thế là trút xong gánh nợ. Đã thế ra trước ngồi còn được mời ăn trái cây miễn phí. Mình nhấm vài quả sơ ri rồi bay qua cái máy vi tính dành cho khách hàng. Vào Mul xem thử . Biết mình đi vắng nên chả ai ghé cả.Photobucket

Ngồi lơ mơ nghĩ về nhân vật mình sắp diện kiến đây. Mình và lão này có đến vài ba điểm tương đồng : Đã từng là thằng lính, đã từng dạy học và đã từng đạp xích lô. Chỉ cần có một trong ba điểm chung đó là người ta có thể cảm thông nhau được rồi, huống chi lại đến ba điểm. Mặt mũi thì cũng thoáng thấy qua cái lần chat trên Yahooo Messenger rồi. Mặt mũi mình thì chả cũng không xa lạ gì, Mình nổi tiếng quá mà. Ha ha haPhotobucket

Hơn 23g30 mới thấy chả gọi điện từ Biên hòa. Và 12 g mới đến nơi. Lại không mũ bảo hiểm. Lão chạy đi mua. Cũng may là có học mưu sinh thoát hiểm. Chả biết mua ở đâu, chả xán lại hỏi mua lại mũ của một anh xe ôm. Hai chục bán hông. Anh kia đang lốc , mừng quá bán luôn.

Hai tên đi kiếm chổ ăn cơm. Cha này chạy xe nghi quá. Chạy xe hơi quen rồi bây giờ chả cầm lái cái xe gắn máy thấy nó chông chênh làm sao. Chẳng lẽ lại bảo để tui lái cho. Thôi, cũng đành nhắm mắt đưa chân, ngồi sau lẩm bẩm cầu nguyên cho tai qua nạn khỏi. Sau khi xém tông vài thằng và xém bị vài thằng tông, hai tên vào một quán ăn tàu. Chờ gần nữa tiếng mới đem ra. Không đúng gu. Lão liếm láp mấy miếng rồi bỏ mứa. Mình đói nhưng cũng làm được hơn nữa đĩa. Đắt kinh luôn. 48 ngàn một đĩa. Ở Nha trang giá này thì mình ăn được bốn bữa, mà ngon miệng hơn nữa ấy chứ. Cũng là kinh nghiệm một lần ăn cơm “lạ”. Hà hà

Hai tên đi kiếm khách sạn. Mình chỉ cái khách sạn gần nhà hàng Ngọc Lan hôm trước mình ở. Có hai cỡ giá : 200 và 350. Mình bảo chọn giá 200. Ngủ thôi mà, chi cho đắt. Hai tên lên phòng, chả chê cái phòng gì bé xíu. Có quậy quọ nhảy đầm gì đâu mà bé. Leo lên là ngáy thôi mà.

Hai tên tắm táp tẩy trần. Mình chộp được vài tấm ảnh rất “hot”. Nhưng phải chờ Bống hay KTD đấu giá cơ. “Hot” không chịu nổi luôn. Tung lên mạng thì GG chi có thân bại danh liệt thôi.Ở đây chỉ nhá một tấm thôiPhotobucket

Nằm nghĩ tâm sự chuyện đời, nghe bác Hồ gái gọi ( chả gọi bà Hồ lan Hương thế đấy). Mắng mỏ đùa giỡn nhau tí rồi bai. Định rủ chả ghé thăm nhà Út Phượng nhưng mình thì không nhớ đường , còn nhỏ KTD thì bận đi làm nên thôi. Hai tên rủ nhau đi uống cà phê. Lại cà phê. Hic Chả đòi dô quán máy lạnh, mình đòi ngồi vỉa hè. Chả phải chìu mình thôi. Khách mà. Đang uống cà phê chả rủ mình đi massage. Mình giật mình. Cha này mới về mà đã hư thế sao ? Nhưng không, đi massage ở trường mù Nguyễn đình Chiểu. Cũng được. Vừa thư giãn vừa giúp cho những người không may mắn. Hai tên nằm mà cứ năn nỉ “Nhẹ tay dùm mấy em ơi. Xương giòn lắm đấy”. Giá có 50 một người, hai tên boa 20 nữa. Vị chi là boa đến 40%. Dân chơi mà.

Massage ra hai tên rủ nhau ra công viên hóng mát chờ giờ đến Ngọc Lan. Nhỏ KTD gọi điện hỏi mình có ai lo chưa, nó đến chở đi. Muốn biết mặt GG trước mọi người đây mà. Thấy nhỏ chạy vòng vòng Hồ Con Rùa mà mắc cười quá. Sau khi cho nhỏ chạy ba vòng mình gọi nhỏ vào quán. Kỳ này thì xin lạy cà phê. Cho em trái dừa cho nó ngọt lành.Photobucket

Đến Ngọc Lan. Theo kế hoạch thì GG sẽ giả làm người yêu của Gió, còn thằng cha GG vẫn cứ là một ẩn số, Các vị trong này cũng đoán già đón non ra rồi, nhưng mình và lão vẫn kiên trì đóng kịch. Ai hỏi lão có phải GG không thì lão đóng mặt ngu, trả lời bằng cái giọng trọ trẹ thấy thương. Mình thì lầm bầm chửi cái cha GG này sao giờ này chưa chịu đến. Mà công nhận GG giả nai cũng tài. Hà cứ xoáy vào chụp hình. Phen này thì tóm được bồ của Gió rồi nhé. Thế là tiệc khai mạc mà vẫn chưa có GG. Ăn gần hết tiệc rồi Gió mới giới thiệu. Hà té ngữa. Lúc này GG mới lộ nguyên hình quậy. Khổ cho chả nãy giờ đóng vai hiền khó chịu vô cùng rồi. Kỳ hội ngộ này có thêm hai bạn trẻ. Phải thế chứ, cứ để mấy lão già gồng gánh hoài chịu sao nổi

Đáng lẽ mình ở chơi đến cuối tiệc nhưng nhỏ Bạch tuyết tùng lại mua vé Mai Linh. 10g xe chạy mà nó bắt 8g45 phải có mặt. Thế là đành dọt trước sau khi hẹn gặp lại 2 ngày sau ở Nha trang.

Mỏi mệt nhưng thật vui. Nghe mấy chị em trao đổi với nhau về những sự cố trên blog. Mình vẫn cứ nghĩ : Ta cứ xử với nhau chân tình thế này thì có sự cố gì chứ. Những con người ở xa nhau hơn nữa vòng trái đất gặp nhau vẫn chan hòa như đã thân nhau từ lâu lắm thì hà cớ gì chúng ta không hòa hợp được với những người quanh ta kia chứ. Vấn đề chỉ là : Một tấm lòng

Photobucket


Photobucket

Tất cả chúng tôi

Photobucket

 

19 CommentsChronological   Reverse   Threaded
ngocyen054 wrote today at 7:51 AM, edited today at 7:59 AM
Hì hì, GG trẻ thật đấy.
Thấy anh ấy cười vui hồn nhiên, mình lại nghĩ ngợi, đàng sau nụ cười ấy là gì đấy nhỉ.
Cả anh Hoàng nữa, anh thì ngược lại, ít cười nói, và trầm ngâm hơn những lần trước.
Thôi, cũng bởi ít thời gian quá, hẹn lại ngày khác , các bạn già này sẽ quậy tới bến cho biết tay nhé.

haihoang60 wrote today at 7:56 AM
Thế à. Ngày đó là ngày quái gì thế nhỉ ?
Thấy cười thì cứ hãy biết là đang vui đã. Không phải mọi điều đều có thể bộc lộ ra hết được, nhưng gặp bạn bè thì vui, và cười thôi. Cũng có đôi lúc chợt lắng lại chút. Cái tuổi này nó thế đấy, không cười dài được
menam0 wrote today at 8:08 AM, edited today at 8:09 AM
Có vụ hẹn ở NT hả? Dzui dzậy? Offline ở Nha Trang chọn quán nước mía siêu sạch lầu 4 - siêu thị Maximark Nha Trang đi anh :D:D:D
lienhoa2009 wrote today at 8:12 AM, edited today at 8:12 AM
Anh Hoàng đi chơi Sài Gòn thích dữ ta. Dị off ở NT chưa? Em bữa giờ túi bụi, bù đầu luôn. Giờ đỡ bận rồi. Hi hi.
uyenvan wrote today at 8:15 AM
HG liếng khỉ chịu hổng nổi !
gatre wrote today at 8:24 AM
Em nghe anh ke ma thay thuong anh ngoi cong vien 23-9 qua. Anh GG cung hom hinh, 2 anh de thuong qua. Ma sao k hen nhau ngoi 1 quan cafe san vuon co hoa tau guitar-violon-piano, ca si hat nhac tien chien. Biet vay em da moi anh toi 1 quan rat mat me, co nhieu cay xanh, ban nhac em choi hang dem, lan sau nhe anh.
anhoai76 wrote today at 8:25 AM
Ôi chao ..ai cũng tươi rói ...say hello Mr Giáo nha :D
bachtungtuyet wrote today at 8:30 AM
Huhuhu...! Ai biểu hỏng ngủ lại Khách sạn cho thử hàng chi....!
book vé mai Linh trả thù cho thấy ghét đó.
tongngoclinh wrote today at 8:44 AM
em đang thèm off nè anh hoàng ơi! khi gặp gỡ được mọi người trong thế giới mạng này thì bao nhiêu lo toan buồn phiền trôi đi đâu ,mất chỉ đọng lại những tiếng cười giòn ta ngây ngô đến lạ . hy vọng em có dịp ra nha trang off với blogger nha trang thôi hiiiiiiiiiiiiii
giaogia wrote today at 9:17 AM
_ Yến : Đúng như HG nói, gặp bạn bè cứ vui hết ga, đừngt để ý đến chuyện "đàng sau " làm gì hehheh
_ MeNam : Giới thiệu nước mía hay quá, GG rất thèm nước mía hihihiih
_ Gatre : Ah có tay chơi nhạc đây rồi, để mai mốt nhờ cậy nha ..
_ ANhoai : GG cũng muốn gặp nhỏ Ăn hoài không chán một lần hehheheh
_ BTT Quỷ nhỏ coi chừng ăn đòn đó nha ...hheheh
nguoiphobien09 wrote today at 9:19 AM, edited today at 9:20 AM
Bán đầu giá hỉnh đê. Bống mua cho - giá nào cũng mua. heeeee
nguoiphobien09 wrote today at 9:22 AM
Ah ! Lần sau đi SG ộp anh Đờn đóng bỉm cho chắc ăn . May mà ngồi gần ngay Phương trang chứ không thì.... He he
haphan52 wrote today at 11:14 AM
Đọc lại vẫn cười, cứ nghĩ đến thấy vui ghê. Cuộc sống cứ thế anh Đờn nha, lâu lâu mình tổ chức cho nhóm bạn già gặp gỡ nhau, cười đùa tếu táo thấy cuộc đời thật đáng yêu...
khucthuydu09 wrote today at 11:17 AM
Ghét ! xăng thì lên giá mà 2 ông già cho em chạy mấy vòng hồ con rùa nhá...đợi đấy !
nguoiphobien09 wrote today at 11:36 AM
Ghét ! xăng thì lên giá mà 2 ông già cho em chạy mấy vòng hồ con rùa nhá...đợi đấy !
Hai ông già trả thù cậu đấy bồ tèo ạ . Hãy đợi đấy ! Có kịch bản là cho lên thớt hết
hle09 wrote today at 2:32 PM
Hay, vui, thích thú hội ngộ đó anh Hoàng.
chi2congdong wrote today at 5:29 PM
Hội ngộ vui & anh H. trẻ ra 10 tuổi !
minht wrote today at 6:30 PM
Những dịp vui hiếm có nha:))
gioheomay wrote today at 7:58 PM
Người yêu GG giờ mới ghé thăm ...hẹn hỏi tội anh ở NT ...Hãy đợi đấy!!!

Không có nhận xét nào: