Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2010

Chiếc bàn làm việc của tui

Photobucket

Đầu năm dọn dẹp cái bàn làm việc lại để bắt đầu cày, chợt thấy cái bàn mình sao “ngầu” không chịu được, bèn có một màn show hàng và giải thích cho pà con rõ, kẻo có người không biết tưởng mình là giám đốc gì đó thì kẹt. Tui không thích khoác vào mình hai chữ giám đốc vì hiện nay ở Việt nam ta đi ra đường là gặp giám đốc. Có một cái cửa hàng con con hay cái khách sạn be bé cũng gọi là giám đốc. Thằng Thái cầy tơ có lần đưa tui cái danh thiếp, tui đọc xong xém tí thì sặc. Chức danh của hắn là Giám đốc Cửa hàng dịch vụ thịt cầy. Mẹ ơi! Chịu có nổi không hở trời ?


Cái bàn be bé xinh xinh của tôi trông thế mà tiền không đó. Và tình thì càng nhiều hơn thế. Các bạn đã từng đọc những entries của tui hẳn còn nhớ có lần tui đố thằng bạn chỉ cho đúng một món đồ nào trong nhà thực sự là của tui, thằng con chỉ ba lần trật cả ba. Kể ra cái thằng cũng dại, những món càng xa hoa chừng nào lại càng không phải là của tui chừng nấy. Mà ngay cả tui cũng vậy, có những món xài lâu quá nên tui tưởng là của mình, hóa ra khi tra lại lý lịch thì lại cũng là của thiên hạ tặng. Cái xe đạp chẳng hạn. Hôm trước em 3 tặng tui cái xe máy, tính vác cái xe đạp tặng cho một thằng khác đang ngày ngày đi xe “dép”, chợt nhớ lại đây cũng là chiếc xe của học trò lớp Giao tiếp ở Trung tâm ngoại ngữ Lê Chân tặng. Số là hồi đó tui sáng sáng vẫn để xe trên bờ xuống tắm biển. Một hôm đang bơi thì thấy một chú em đang tà tà dắt xe mình đi, còn ngoái lại nhìn mình vẫy tay chào tạm biệt. Đểu thế chứ ! Học trò biết được bèn hùn lại mua cho thầy một chiếc xe để thầy có cái mà đạp, khỏi đạp tụi nó. Hè hè. Thế nên cái xe bèn được giữ lại. Kỷ vật mà.

Bây giờ thuyết minh về cái bàn nhé. Sang trọng thế thì phải gọi nó là cái “desk”.Và ngự ngay chính giữa nó là một cái monitor hay còn gọi là desktop. Thì nằm ngay trên top của cái desk mà không gọi là desktop thì còn là gì chứ. Của tui hả ? Hổng dám đâu! Của con thằng bạn đó. Nó sắm cái LCD mới, tới chơi bày đặt chê cái desktop của tui mờ, bèn tặng cho bác Hoàng cái monitor, cũ nó mới tui. Mà cái này sáng sủa hơn cái của tui thiệt. Có một cái tui thích nữa là mặt trên nó nghiêng, con mèo hôm trước hay nhảy lên đầu ngồi, nay té vài lần tởn luôn. Hà hà.

Ngay trước cái desktop là một cái bàn phím, dân chơi thường goi là keyboard, phiên âm sang tiếng Việt là “ki bo”. Biết ki bo là gì chứ hả. Mấy thằng ki bo là chơi không được à nhen. Cái “ki bo” của tui cũng là hàng độc đó nhen. Biết sao độc không. Wireless đó. Choáng chưa ? Của tui chắc ? Còn khuya nhé. Của một thằng học trò làm giám đốc công ty tư vấn du học. Tui có làm việc cho nó vài năm, phiên dịch và thông dịch. Khác nhau à nhen. Một đằng là translator, một đằng là interpreter. Một đằng mỏi tay một đằng mỏi miệng. Ăn hai lương luôn. Khi tui xin nghỉ việc nó bảo “Thầy thích cái wireless keyboard không lấy về xài” . Ngu gì không thích chứ hả ? Và thế là nó thành của tui.

Bên phải , be bé xinh xinh nhưng cấu hình khủng là một cái laptop. Lẽ ra laptop thì phải nằm trên lap, cũng như desktop thì phải nằm trên desk vậy mà. Mà biết “lap” là gì không chứ ? Là bắp vế đó, hay là đùi cũng được. Nói vậy thôi chứ có mấy ai để nó trên đùi đâu chứ. Phải của tui tậu không ? Làm gì giàu có đến thế chứ. Của em 3 C.T. gởi từ Mỹ về mừng thọ ông anh 2 đấy. Hai vợ chồng đi săn lùng cho ông anh cái máy tính miệt mài đến nỗi quên mất sinh nhật đứa cháu. Hic! Tội lỗi. May có cái laptop này chứ không là giờ này tui ngồi khóc ròng rồi nha. Hôm trước tết cái ổ cứng máy tính qua đời sau nhiều năm phục vụ tận tụy. Nếu không có sao lưu qua bên laptop thì bao nhiêu bài vở tư liệu, chương trình tui gom góp mấy năm qua theo mây ngàn bay rồi. Vậy là chỉ tốn gần 1t thay ổ cúng thôi còn mọi thứ vẫn nguyên si. Mô Phật. Đúng là ở không hiền lắm mà sao lại cứ gặp lành vậy há ?

Phía bên trái lại là một cái laptop nữa nhé. Choáng ngợp chưa? Kỳ này phải của tui chưa ? Chưa luôn nhé. Cái laptop này thuộc loại đồ cổ, xuất xưởng hồi thập niên 90, dung lượng ổ cứng có 1G hà. Bây giờ ai kiếm được cái máy tính có dung lượng ổ cứng 1G không ?. Máy này vậy mà có bộ loa trong cực tốt, nên dùng để nghe nhạc. Một thằng bạn xách bên Canada về đó. Mấy nặng sơ sơ có 8kg hà. Ai đã từng xách hàng ở nước ngoài về mới thấy 8kg hàng xách về giá trị không cùng.Mà cái máy này không có bàn rê đâu nhen. Nó có một cục như cái núm vú, cứ dí tay vào đó lắc lắc là con chuột chạy re re. Dui tè!

May quá! Trên bàn ít ra cũng có một cái của chính tui : Con chuột. Chuột quang chiến đấy, xài 6 năm vẫn còn chạy tốt.

Đầu năm khoe của…anh chị em chút gọi là có đóng góp vào phong trào chứ dạo này thấy Multi im ắng quá. Đợi nhỏ Út bể bầu rồi nó khấy động phong trào lại xem sao. À quên, đợi con nhỏ mà Út nó làm thay bể bầu chứ. Xí mê lộn.

À! Nói nhỏ nghe. Những lúc không làm việc thì cái desktop chạy con Kiếm thế còn cái laptop chạy con Chinh đồ đó. Choáng  !

18 CommentsChronological   Reverse   Threaded
vphu0ng wrote on Mar 5
Tem! Mà em đang planting bên Face Book nên comment sau .
haihoang60 wrote on Mar 5
HIc! Anh cũng có mọt cái farm bên đó nhưng lâu nay không dô được bỏ héo khô hết rồi
vphu0ng wrote on Mar 5
Mẹ Đốp có cái Farm vĩ đại bên đó , anh vô đó chôm đồ về xài đi .
anhoai76 wrote on Mar 5
Mặt giàu dze kiu luôn .Photobucket
vphu0ng wrote on Mar 5
Cái laptop chị3 gởi cho anh , đúng là hàng chiến . Nó hết pin rồi , chị3 cắm dây lại là nó work liền và connect ngay lập tức . Ai như cái laptop của em , chưa kịp báo hết pin là nó tắt ngỏm , có cắm dây lại thì nó cũng tà tà restart lại từ đầu , lâu lắc .
Tự nhiên đang dọn dẹp cái bàn , mắc gì anh xẹt qua nói xấu em vậy chời ? Ai sao không biết , chớ em chả có im ắng gì bên Multi đâu . Em mới cắt ??? một lần mấy ông bạn , anh chưa tởn sao còn đòi chờ em bể bầu để phá làng phá xóm ? Mà em xưa giờ có phá ai đâu anh2 ? Em nổi tiếng hiền ngoan mà .
haihoang60 wrote on Mar 5
Ờ! Em hiền...như quỉ sứ đó
dangtiendungnauy wrote on Mar 5
Thời buổi internet mà làm chủ, dù hàng tặng hàng biếu, những cái nằm trên bàn là ngon lắm nhen anh Hoàng. Ngày nào mà net down, thì ngày đó buồn ơi là buồn!
haihoang60 wrote on Mar 5, edited on Mar 5
Tui có hai mạng. Một mạng có dây cho cái desktop, một mạng wifi cho cái laptop nên không khi nào bị đứt mạng. Mà wifi chùa nữa mới đã chứ
vphu0ng wrote on Mar 5
Còn cái "mạng" của anh sao anh không tính dô luôn .
haihoang60 wrote on Mar 5
Cái mạng đó chưa đứt, Mà đã đứt là hết connect luôn
vphu0ng wrote on Mar 5
Đi cắt tóc với em hôn ? Giờ em xách bóp ra tiệm làm tóc . Ra đó làm bà 8 tiếp .
haihoang60 wrote on Mar 5
Sao em không rủ "thằng em" của em đi cắt tóc. Há há
dandennuocviet wrote on Mar 5
Choáng thật nha bác Đờn!
dandennuocviet wrote on Mar 5, edited on Mar 5
vphu0ng said
Đi cắt tóc với em hôn ? Giờ em xách bóp ra tiệm làm tóc . Ra đó làm bà 8 tiếp .
Rồi! Chút bả đi cắt tóc dzià nó có luôn 10 entries mới toanh cho mà coi...tin tức có nóng hồi hơn cà cnn nữa cho mà xem!
haphan52 wrote on Mar 5
Giàu gớm!
uyenvan wrote on Mar 5
Quành cháng quá chời lun !
nguoiphobien09 wrote on Mar 5
Choáng lun
menam0 wrote on Mar 5
Hoành tráng wớ!

Không có nhận xét nào: