Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Tản mạn về Khóc,Cười



Đã bao lâu rồi mình không khóc nhỉ ?
Khá lâu đấy. Chả nhớ sau cái lần khóc như cha chết vì … ông già qua đời mình có còn khóc thêm lần nào nữa không. Chắc không đâu. Mà nếu có cũng không hoành tráng và thê thảm bằng lần đó đâu. Cứ coi như đó là lần mình khóc để vĩnt biệt sự khóc đi.

Có ngày nào mình không cười không nhỉ ?
Chắc cũng có chứ. Những hôm bịnh nằm bẹp như một con gián thì cười với ai cơ chứ. Nhưng thế không có nghĩa là mình buồn. Chỉ là không có chuyện gì vui để mình cười thôi.

Có lúc nào vui quá đến nỗi quên cười không ta ?
Chắc là không đâu. Cái tuyến cười của mình nhạy lắm mà, làm gì bỏ sót những cơ hội quí giá như thế chứ.

Có khi nào mình buồn mà không khóc không ?
Nhiều ! Thường thì mình nghiến răng để bù vào tiếng khóc. Răng mòn nhiều cũng vì thế đấy, chứ không phải tại mình nhai nhiều đâu.

Có khi nào vui quá mà mình khóc không ?
Có một lần. Khi bác sĩ đã chê ông già, bảo mình đem ổng về nhà chuẩn bị chôn, mình chạy vạy lung tung lại trúng ông y tá Mười giành lại được sự sống cho ổng. Mình ôm ổng khóc rùm lên làm hàng xóm tưởng ổng vừa qua đời.

Có khi nào mình vừa cười vừa khóc không ?
Thì cái lần ấy đấy. Ôm ổng khóc , nước mắt nước mũi tèm lem mà cứ nhe răng ra cười. Giống con khỉ đầu chó bỏ mẹ.

Có khi nào buồn mà mình lại cười không ?
Thường xuyên. Đang buồn thúi ruột nhưng gặp người khác là liền nở một nụ cười… buồn, ra cái điều “ có buồn đâu “

Có khi nào muốn cười lắm mà không cười được không?
Cũng thường xuyên luôn. Hồi còn đi dạy phải đi học chính trị, bồi dưỡng hè. Nghe nhiều chuyện ngu bỏ mẹ muốn phá ra cười nhưng đố có dám, phải đóng mặt nghiêm trang gật gù ra điều “hay nhỉ”

Có khi nào muốn khóc lắm mà không khóc được không ?
Cũng vài lần. Lần đáng nhớ nhất là khi chia tay người em bé nhỏ Ninh hòa. Mình muốn khóc òa lên, ôm lấy em nhưng phải vờ cười, một cái cười khinh bạc, ra cái điều anh đếch còn yêu em nữa, em biến đi cho thoáng. Đến khi em biến đi thật thì ôm mặt ngồi khóc, khóc cho vai trò kẻ bạc tình mình vừa đóng rất đạt.

Có khi nào vừa cười xong đã khóc ngay không ?
Có. Lần đó mình với thằng Long nói đùa chuyện gì đấy mà hai đứa cười phá lên trong lớp. Ngay tức khắc thầy Dự tặng mỗi thằng một quả roi đau thấu trời xanh. Thế là xoa đít khóc rưng rức thôi.

Ôi! Bây giờ lẩn thẩn ngồi đếm lại những khóc cười mới thấy nó muôn màu muôn vẻ. Thôi còn cười được thì cứ cười. Nghe nói nó bổ lắm. Khóc tuy ít bổ hơn nhưng cũng ngọt ngào lắm đấy. Không tin khóc thử rồi biết. Mà nói nhỏ nhen. Hôm nay mình mới khóc đó. Huhuhu

haoaz wrote on Aug 29
thực ra cái en~ chài này vui hay buồn đâu trùi! Thui thì làm phát bí hiểm coi nào!

haihoang60 wrote on Aug 29
Nàng Mona Lisa này đang cười hay đang khóc thế nhỉ ?
haoaz wrote on Aug 29
thì giống bác mờ!
giaogia wrote on Aug 29
Hhehehhe bác HH đi đóng" phinh" được đó hhehehhe
chi2congdong wrote on Aug 29
Anh H. nè thì có gì phải phân tích dài dòng đâu :

Cười là tiếng khóc khô không rơi lệ
Khóc là cuời có chút lệ rơi tuôn
Cười ..cười ...khóc khóc muôn phần do ta
Thôi cuời ,nín khóc đó là quy tiên !

Cũng đừng "Vừa khóc vừa cuời..." nha hông .
Nhớ ngày xưa còn bé mỗi làn như vậy bị ba má mìnhnoi : "Lêu...lêu...vừa khóc vừa cuời..... ăn 10..." ...Và nếu anh H. còn nhớ thì thêm vô mấy chữ cuối dùm đi.! Ha...ha....ha...ha....
Ak...aka akk CT đang uống thuốc bổ nè , anh H. nói vậy mà!
thanhmy wrote on Aug 29
Sao dậy ,,lý do gì mà khóc ,,,đâu có ai dỗ đâu mà nhỏng nhẽo ... tự khóc rồi tự cười nhé ...
chi2congdong wrote on Aug 29
" Mà nói nhỏ nhen. Hôm nay mình mới khóc đó. Huhuhu "

Hát cho nghe nè..: Thôi nín đi anh, lệ đẫm vai rồi...Buồn chi nữa anh?
Nín chưa nè...ông anh ?
haihoang60 wrote on Aug 29
Dạo này tệ quá. Để em út dỗ. Mà thường hồi nhỏ mình nhớ khi dỗ ai thường có kèm theo kẹo mình mới nín
trucngth wrote on Aug 29
Chỉ có khóc và cười mà bao nhiêu chuyện hỉ, nộ, ái, ố... của cuộc đời được Anh "tổng kết" hết trơn rồi! Chúc Anh bây giờ chỉ cười thôi, dù là cười mỉm hay cười khẩy cũng vui lắm rồi, Anh há!
nguoiphobien09 wrote on Aug 29
Dién viên đại tài . Heeeee
thanhmy wrote today at 1:54 AM
he he Hoàng thấy Bống off ở sè gòn bỏ anh đờn nên ảnh tủi thân mới khóc đó hu hu .. Còn k/Hoàn theo bạn bè đi mô không về nghe hai đờn khóc nè trời há há ,,
chi2congdong wrote today at 2:18 AM
Dạo này tệ quá. Để em út dỗ. Mà thường hồi nhỏ mình nhớ khi dỗ ai thường có kèm theo kẹo mình mới nín
Chời, ông anh bày đặt nhõng nhẽo ..đòi kẹo nữa kìa..Thôi kệ, lâu lâu làm nhi đồng cho dỡ chán đời hén !
trangluong wrote today at 4:32 AM
Nín !

ồn ào quá nà ! để em dắt đi mua kẹo ( đồng) , trẻ mỏ quá đi !
hehe ( lâu lâu ,... ngầu 1 lần , một lần nữa thôi người ơi )
haihoang60 wrote today at 4:57 AM
Nín liền. Sợ quá đi.
trangluong wrote today at 5:03 AM
giỏi, mai mốt em về dắt anh đi ăn kem, tha hồ chọn lựa đủ loại kem
Photobucket

* có khi nào mình khóc mà người ta tưởng mình cười không ?
có đấy, khi mình đi ... lên xe bông!

* có khi nào mình cười mà người ta tưởng mình khóc không ?
- có luôn , lúc mình ... chia tay cái xe bông !
haihoang60 wrote today at 5:05 AM
* có khi nào mình khóc mà người ta tưởng mình cười không ?
có đấy, khi mình đi ... lên xe bông!

* có khi nào mình cười mà người ta tưởng mình khóc không ?
- có luôn , lúc mình ... chia tay cái xe bông !
Đừng có suy bụng em ra bụng anh nhen
trangluong wrote today at 5:09 AM
đâu đó giống nhau mà, anh em với nhau, hong giống lông cũng giống cánh !
hoaloaken wrote today at 11:04 AM
Nín đi anh , nghe thương quá ! Dù sao thì chị Trang cũng mua kẹo rồi mà em cũng có ý nghĩ như chị Trang đó anh ạ .
chi2congdong wrote today at 3:23 PM, edited today at 3:24 PM
Nín !

ồn ào quá nà ! để em dắt đi mua kẹo ( đồng) , trẻ mỏ quá đi !
hehe ( lâu lâu ,... ngầu 1 lần , một lần nữa thôi người ơi )
Ui chời ơi...emTrang có uy & ngầu qúa cỡ ! Đúng là "Thừa nước đục thả câu " đây.
Ổng đang buồn & mếu máo nên em hét "NÍN" làm ổng giật mình cáiđùng rồi nói liệu theo : "Nín liền..sợ qúa đi ". Nói dậy chớ hổng phải dậy đâu à nha. Coi chừng ông anh xách roi rượt chạy có cờ khi ổng tỉnh cơn ác mộng đó.
chi2congdong wrote today at 3:28 PM
giỏi, mai mốt em về dắt anh đi ăn kem, tha hồ chọn lựa đủ loại kem
Photobucket

* có khi nào mình khóc mà người ta tưởng mình cười không ?
có đấy, khi mình đi ... lên xe bông!

* có khi nào mình cười mà người ta tưởng mình khóc không ?
- có luôn , lúc mình ... chia tay cái xe bông !
Chị 3 cũng đang "hóc" nè em Trang ơi..."hóc" vì thấy kem ngon qúa nên cần em dụ dỗ nín để được dẫn đi ăn kem chớ chẳng "hóc" vì cái gì hết ! Nhớ dẫn chị đi với nhen .

khucthuydu09 wrote today at 10:02 PM
Dạo này tệ quá. Để em út dỗ. Mà thường hồi nhỏ mình nhớ khi dỗ ai thường có kèm theo kẹo mình mới nín
Kẹo ngon ngon nè ngoan ngoan nín đi nha, hóc gì mà SG ngập lụt hết òi kìa

Photobucket
Photobucket
Photobucket

haihoang60 wrote today at 10:25 PM
Chẹp chẹp...Cám ơn đồng bào nhen
khucthuydu09 wrote today at 10:26 PM
Tình hình ăn xong đống bạnh kẹo kem ở trên chắc là anh 2 Hoàng thành anh 2 móm quá à ơi :))

Không có nhận xét nào: