Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2009

Lục bát xả stress


Qua nay bực mình muốn nổi mụn luôn á. mần vài câu thơ là nó nhẹ ngay ấy mà.

Đường trần thơ mộng tôi qua
Hai vai sương gió phôi pha cũng nhiều
Đường tình du lãng tôi yêu
Cũng thu nhặt được đôi điều vu vơ
Tình yêu tôi cứ vẫn chờ
Đêm nào cũng đứng bên bờ chiêm bao
Gặp ai tôi cũng hỏi chào
Vườn tình còn chổ tôi vào tưới chung

@@@

Tôi ngồi uống rượu chợ trưa
Cô em xách giỏ hỏi mua cá đồng
Cá đồng từ độ xa sông
Như tôi xa rượu như rừng xa chim
Như giòng máu đỏ xa tim
Như chàng rể mới xa đêm tơ hồng
Cô em có biết hay không
Cô mua tôi bán tấm lòng tôi cho
Lòng tôi nữa sạch nữa dơ
Sạch thì đem nướng ra thơ dâng nàng
Dơ thì đem đốt ra than
Tro bay khắp cả trần gian tặng người

@@@

Yêu người từ độ xa người
Bóng trăng qua cửa nhớ lời hẹn xưa
Người về tóc đã bạc phơ
Vườn hoa năm cũ bây giờ còn chi
Như em còn tiếc xuân thì
Xin thêu gối mộng cho kỳ hẹn sau
Chút lưu hương, mối duyên đầu
Hai mươi năm trước qua cầu thả bay




39 Comments
.
vphu0ng wrote on Jun 30
Bài thơ này sao giống viết cho người từ saigon về nhatrang vậy ?
Thắc mắc chút nha , Bác Hoàng còn trong tuổi nổi mụn hay sao ? Mà xưa giờ chưa nghe nói thơ lục bát trị được các loại mụn .
hoangguitar wrote on Jun 30
@Vphuong : Da mặt anh mỏng nên thi thoảng cũng nổi mụn. Lục bát không trị mụn nhưng làm mát cơ thể, mụn sẽ lặn như một hệ quả tất yếu. Phát kiến mới đó nhen.
songthu wrote on Jun 30
hơ hơ hơ...chữ G - có một chữ G ?
songthu wrote on Jun 30
ý là câu quick còm cuả tỉ Hà bửa hum đó đó !
hoangguitar wrote on Jun 30
Sâu xa quá, chả hiểu.
vphu0ng wrote on Jun 30
Tiếng Việt em dở ẹt mà anh Hoàng chơi chử sao em hiểu được ? Phát kiến là cái gì anh ?
hoangguitar wrote on Jun 30
Là sáng kiến mới được anh ...phát hành
vphu0ng wrote on Jun 30
Hi hi bây giờ hiểu rồi .
zipposgvn wrote on Jun 30
"Tôi ngồi uống rượu chợ trưa"

Uống rượu chợ trưa cũng thú lắm. Miễn sao không "uống rượu chợ chiều".

Tôi ngồi uống rượu chợ hôm
Thấy ngôi sao sáng lồm cồm trời tây
Tôi ngồi uống rượu nơi này
Thấy lòng mình thả mù bay nơi nào!

...

Chắc anh Hoàng Guitar xì trét vì cái vụ hôm qua. Haha, anh Hoàng hiền thiệt. Chúc anh mau mau hết xì trét và không có cái mụn nào!
hoangguitar wrote on Jun 30
Tui nóng lên thì tui la rùm dị thôi chớ tui hổng có giận lâu được. Mệt người lắm. Cuộc đời đó có bao lâu mà ...giận hờn
khucthuydu09 wrote on Jun 30
uhm..ngồi đó bực mình quài đi nha, nổi mụn xấu quắc cuối tuần gặp người í người ta chê cho bây giờ à. kekeke
hoangguitar wrote on Jun 30
Người í là người nào. Anh đang xắn tay áo đợi em ra đây nè.
zipposgvn wrote on Jun 30
Trả lời dùm Thụy Du nghen: Người í là người í chứ người lào, anh Hoàng hỏi thế em chả biết trả lời té lào!

Gởi xong cái còm này chắc tui dzọt. Không phải sợ ở lại anh Hoàng túm cổ oánh mà sợ anh... nổi mụn, mất đẹp đi!

Haha...
khucthuydu09 wrote on Jun 30
Nguời í ơi ra đây mà xem...coi anh H giả nai..là con số 12 .hahahaa..
khucthuydu09 wrote on Jun 30
Trả lời dùm Thụy Du nghen: Người í là người í chứ người lào, anh Hoàng hỏi thế em chả biết trả lời té lào!

Gởi xong cái còm này chắc tui dzọt. Không phải sợ ở lại anh Hoàng túm cổ oánh mà sợ anh... nổi mụn, mất đẹp đi!

Haha...
hahaaa..anh Zippo ơi bắt tay anh cái nhe...có đồng minh ròai. hehee
zipposgvn wrote on Jun 30, edited on Jun 30
Thôi, tụi mình dzọt sớm đi Thụy Du ơi. Ở lại chọc anh Hoàng hoài, tội nghiệp ảnh, ảnh sùng lên ảnh nổi mụn thì khổ cho ảnh và cũng mệt cho mình, mệt cho mình vì ảnh quê quá coi chừng ảnh nổi dóa lên, túm cổ hai anh em mình oánh te tua ba má nhìn hổng ra, hổng còn nhìn thấy đường về quê nhà luôn đó! Sợ lắm!

:))
khucthuydu09 wrote on Jun 30
DỌTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTT...thôi anh Zip ơiiiiiiiiiiiiii...
zipposgvn wrote on Jun 30
Trước khi "chạy giữ mạng sống" gởi anh Hoàng vài câu chân tình đây: Bài thơ hay thật đó chứ anh Hoàng. Một bài thơ "rất Hoàng Guitar" anh ạ!
ngocyen054 wrote on Jun 30, edited on Jun 30
Yêu em ôm ngực tim về
lòng sao chất chứa bộn bề yêu thương
yêu em luống những đoạn trường
tìm trong chén rượu mắt dường xanh hơn
yêu em dù tóc điểm sương
vẫn còn một chỗ ...rất bình thường
để dành cho em.

Tặng anh Hoàng và tình yêu của anh, để xả xì-trét, khỏi nổi mụn...tuổi hồi xuân.
ly7777 wrote on Jun 30
Anh làm thơ hay quá à, đầy tâm trạng. Để em về suy nghĩ mần đối lại nghen. hihi
chieuchieu0602 wrote on Jun 30
Hì hì ! Tui thích nhất câu "Lòng tôi nửa sạch nửa dơ" - Rất đời , rất thật , rất minh bạch . Ko biết "nửa dơ" là cái đoạn nào , nhưng ĐÁY LÒNG chắc là đoạn sạch nhất đấy nhỉ - vì nguời ta hay trao nhau đoạn ấy .
hoangguitar wrote on Jun 30
Dơ hay sạch gì khi nướng hay đốt lên cũng đều...thơm hết, có thế mới dám đem đi tặng được chứ. Còn cái đáy lòng là chổ chứa đồ, không đem tặng được. Người ta trao nhau TẤM LÒNG hay TẤC LÒNG, ai lại trao nhau ĐÁY LÒNG. Người ta chỉ có thể chôn chặt tình yêu tận đáy lòng thôi chị CC à. Hôm nào ra NT ăn cháo lòng nhé. Hì hì
taivnguyen2000 wrote on Jun 30
thơ tôi đó, từ lòng tôi xuất phát
hay dở kệ đời cấm chê bai
monpetitcoinsg wrote on Jun 30
Anh cũng bực mình à ? Em đây cũng vậy.
Cách anh thư giãn thấy nhẹ nhàng ghê,... học anh cho lần sau vậy :D
lienhoa2009 wrote on Jun 30
Bài thơ này có thể giúp anh giảm sì trét nhưng trị mụn thì chắc không được. Vì trong bài anh yêu nhiều quá mà. Mà yêu nhiều thì nóng, nóng sẽ bị mụn. hi hi.
giaogia wrote on Jun 30
Dơ thì đem đốt ra than
Tro bay khắp cả trần gian tặng người

Sao không tặng NÀNG cả sạch lẫn dơ cho được việc ....hhehehe
kimhoan55 wrote on Jun 30
Chà ! Em thấy bài này mượt mà nhất trong các bài lục bát của anh hổm giờ đó. Rất thật, rất đời thường " tình yêu tôi vẫn cứ chờ, Đêm nào cũng đứng bên bờ chiêm bao " Cố cho thật đi anh , đừng chiêm bao hoài tội anh quá !
ngheokhoforever wrote on Jul 1
Chậc chậc... E rằng sau một chuyến Sài gòn du(ít)HÍ(nhìu), bác Hoàng nhà ta có mòi "Tình trong như đã, tình ngoài... đã hơn" hay sao í nhỉ? Ghẹo một tiếng rồi "Bớ KTD, chờ wynh chạy dzí nà!"
chieuchieu0602 wrote on Jul 1
He he . . .
Tình yêu nàng để đáy lòng .
Lúc buồn ... nàng xả tơ lòng nàng ra .
Vậy nên nàng phải trăng hoa
Để đáy lòng có cái ra cái vào .
hoangguitar wrote on Jul 1
@CC : Nghe ấn tượng dễ sợ ghê ! Hic
huongv wrote on Jul 1
Thơ anh Hoàng làm hay thật, gợi lên cảm xúc hao hao như bài hát My Way do ông Frank Sinatra hát đó.
hoangguitar wrote on Jul 1
Quá lời , quá lời !
phamthuyngoc76 wrote on Jul 1
Nhà A. Hòang lúc nào cùng đầy ắp tiếng cười , vô đây bơi trong thơ em mê luôn , em thích câu : ("Tình trong như đã, tình ngoài... đã hơn" hay sao í nhỉ? : ) của Wuynh Nghèo , hehehe , A. Hòang tỳnh tứ nhỉ :) ,
Giờ em cũng dzọt lẹ , ngày 22 tháng sau em bơi ra ngoải , Anh cho em ăn cháo lòng với nghen
hoangguitar wrote on Jul 1
Nhớ mang ...bộ lòng theo để anh có cái mà nấu nhen
gioheomay wrote on Jul 1
Anh ngồi uống rượu chợ trưa
Cô em xách giỏ mời mua cá đồng
Cá đồng hiu hắt nhớ sông
Như anh nhớ rượu lòng vòng tìm thơ
Thơ bay lên ngọn liễu chờ
Anh ngồi bận rửa lòng dơ lòng buồn
Anh ngồi nhớ thuở thơm hương
Bóng trăng qua cửa tơ vương tóc người
Hai mươi năm thả duyên đời
Giờ ngồi thơ thẩn trời ơi là trời ....!

Họa thơ anh nè , hết stress chưa ?
hoangguitar wrote on Jul 1
Gần hết rồi, nghe em la trời la đất, lại stress nữa rồi. hic
anloc1972 wrote on Jul 1
Yêu em dù tóc điểm sương
vẫn còn một chỗ...phình phường... cho em..

[cái này là em đu theo chị Yến đấy nhé..hehe...]
hoangguitar wrote on Jul 1
@Anloc : Em có vấn đề gì không vậy, sao phụ nữ lại đu theo phụ nữ ? Đu theo anh không lãng mạn hơn sao ?, mà lại hợp lẽ tự nhiên nữa.

Không có nhận xét nào: