Thứ Hai, 28 tháng 6, 2010

Thơ mồi


Jun 23, '10 12:50 AM
for everyone

Sao lâu nay mắc cái giống gì mà không phòi ra được bài thơ nào hết. Chẳng lẽ bắt chước ông nhà đèn đổ thừa tại trời nóng quá, không có mưa ? Đăng một bài thơ cũ, xem như mồi chút xăng, hổng biết nó có gọi nổi hồn thơ thức dậy không. 


Lòng trống không buông lời điên điên 









Ta muốn níu nữa phần đời về lại

Níu ban sơ về hát với tương lai

Níu thu vàng về lại với xuân hồng

Níu thơ dại đắp lên bờ sóng dậy


Ta muốn xóa những oan khiên trầm tích

Những ký ức buồn tịch mịch lưu niên

Ta muốn vẽ lại bức tranh đời dang dở

Pha lại màu trên thân vải âm u


Ta muốn về dựng lại những đam mê

Nhìn môi em hiển thị giữa sa mù

Vầng nguyệt bạch chợt mờ trong phút chốc

Và lãng tử chết giữa mùa thơ mộng


Ta mơ về những phố rộng liêu trai

Những đêm khuya nghe văng vẳng gót hài

Khoan thai bước bên bờ cổ tích

Trôi ta về hồn phách chợt lung lay


Ta muốn ngủ giữa ngàn hoa rực rỡ

Ta mơ về vá lại mảnh sơn hà

Ta muốn khóc từ con tim cuồng nộ

Cười ngát xanh từ lồng ngực già nua


Ta muốn uống cho say ngơ say ngác

Cho bình minh lẫn lộn với tà dương

Trong cơn điên ta gọi cõi phiêu bồng

Và chìm đắm giữa vườn khuya hiu hắt


Ta ngu ngơ chẳng nhận nổi mặt mình

Là ngốc tử hay tài hoa lãng tử

Là sâu sắc thâm trầm trông thế sự

Hay buông lung đùa cợt với nhân sinh


Ta là ai ? thôi ngủ giấc hoang đường

Rồi tỉnh giấc chào em, tượng đá

Rồi lang thang thăm hỏi gốc cây già

Xôn xao mấy cũng hư vô về lại


Thôi vậy !


Đường trần tôi lại rong chơi

Cười lên một tiếng thảnh thơi nẻo về

Rồi mai rụng lá tàn hoa

Đó đây còn đọng hằng hà giọt vui

Và tôi trôi dạt sông đời

Nhìn mây viễn địa ru hời một tôi

6 CommentsChronological   Reverse   Threaded
nguoiphobien09 wrote on Jun 23
Haaaaa. Muốn phọt được thơ là phải mồi thoai
khucthuydu09 wrote on Jun 23
Bắt chước Bống ăn đu đủ nhiều vào sẽ phọt ra thơ ngay thôi há há
ngocyen054 wrote on Jun 23
Giời ạ, bài thơ người ta tâm trạng ngời ngời như vậy mà hai cậu tớ nhà hắn …mồi dễ ghét quá anh Hòang há. 
Nhưng nghĩ lại cũng đúng thôi, mới có cái kết quả chẩn đóan bệnh sơ sơ, đã muốn níu tùm lum rồi, không ghét sao được.
gioheomay wrote on Jun 23
Lâu quá mới đọc thơ anh ...
Tâm trạng và "ta" làm nhớ Chế Lan Viên thế !
kimhoan55 wrote on Jun 23, edited on Jun 23
Chỉ nhìn mây viễn địa ru hời một tôi thôi sao ?

Hư vô chốn ấy còn tình 
Có đôi chim sẻ ru mình với ta 
Có đôi bóng nắng thật thà 
Có màu xanh thẳm khơi xa gió ngàn 
Có đôi chân bước lang thang 
Có bờ vai nhỏ mơ màng giấc trưa 
Cỏ hoang trong nắng đong đưa 
Trúc xinh xinh thế nắng mưa vẫn tình 
Ai đi suốt cuộc hành trình
Đường xa quan ngại chữ tình đánh rơi 
Về thôi xin giữ một đời 
Mong manh tình nhớ ru hời một tôi...
Nhớ thương mấy nỗi xa xôi 
Cũng đành buông thả mây trôi trong chiều 
Xót xa dạ luống tiêu điều
Nghe đời non nỉ như diều đứt dây 
Nhìn xem con tạo xoay xoay 
Nghe mình chìm nổi loay hoay mảnh đời
Về nghe thương nhớ xa vời 
Bóng ai qua nửa mảnh đời tang thương
Một mai bạc tóc như sương 
Trắng giăng màu nhớ vấn vương cuộc tình
Về nghe chua xót một mình
Nghiêng đời bóng đổ cuộc tình xa bay...
nguoiphobien09 wrote on Jun 23
Haaaaaa.Lại không dấu .Bống xiên tạc bi giờ

Không có nhận xét nào: