Thứ Ba, 22 tháng 6, 2010

Đi không anh ?



 

Hôm trước một cô bạn tôi kể câu chuyện thế này: Cô đang lơn tơn đi dạo phố biển ban đêm thì một quí ông hào hoa xáng tới , cười cười hỏi “ Đi không em ?”. Cô bạn tôi hết hồn hết vía, bỏ chạy thục mạng, từ ấy về sau bỏ, không dám dạo bộ ban đêm nữa. Đừng có ai ngây thơ hỏi tui tại sao một câu hỏi Yes-No bình thường như thế mà lại sợ nhé. Tôi không biết trả lời đâu.

 

Mấy hôm nay trời nóng hầm hập, cứ dạy xong là tôi bận quần sooc, áo thun, mang đôi bata cùi đi dạo khỏang hai tiếng ngòai biển. Đến khi mỏi rã rời mới về, có khi mệt quá, tắm phát rồi ngủ luôn, không ăn uống gì. Thế nhưng khỏe trong người lắm, ngủ không mộng mị gì, chỉ tội sáng dậy hơi bị đói.

 

Hôm trước tôi đang thả bộ, một em bận đầm, thun 2 dây tay cầm nón bảo hiểm tiến đến, cười cười hỏi tôi “ Đi không anh”. Hơi bị chóang, nhưng tôi lấy lại bình tĩnh, cười bảo : “Thì anh đang đi đây nè”. Nàng ngúng nguẩy rất điệu “Đừng giả bộ nữa mà, đi chơi cho vui đi anh”. Đến nước này tôi phải vờ lấm lét ngó ra sau lưng rồi ấp úng “ Tiếc ghê! Con sư tử nhà anh đang dẫn con đi phía sau kìa, không có nó là anh đi với em luôn. Bữa khác nhen”. Nàng dọt. Tôi ngó theo cái dáng mảnh mai, thấy tiêng tiếc. Tội nghiệp! Thân gái dặm trường!Photobucket

Hôm sau, đi một hồi mệt, tôi ghé đít ngồi xuống một cái ghế đá giải lao, tranh thủ chích một điếu. Một em khác, còn mảnh mai hơn em hôm qua nữa, sà xuống một cách rất tự nhiên “ Sao buồn dậy anh ?” Ơ! Mặc tui chắc thảm lắm đây. Đành trả lời quấy quá : “Mới thua bạc”. Em hí hửng đề nghị “ Đi chơi xả xui đi anh”. Mùi nước hoa thoang thỏang quyến rũ quá làm mém tí nữa là tui gật đầu rồi. Mô Phật ! Đành vuốt đuôi “ Anh không còn một cắc, em có tiền cho anh mượn anh gỡ rồi mình đi chơi suốt đêm nhé?’Em không nói không rằng đứng lên đi cái rẹt, lầm bầm cái gì đó tôi không nghe rõ.

Tôi lại đi tiếp, kỳ này ngồi nghỉ ở ngay cái tháp Trầm Hương, đèn đuốc sáng rực, chắc chẳng ai rủ đi chơi đâu. Thế mà vẫn có đấy. Một em khác, mà nhan sắc thì hai em trước chỉ có mà xách dép, hỏi bằng một giọng rất nhẹ nhàng: “Xin lỗi anh, cho em hỏi quán cà phê Lu-i chổ nào ạ?” Tôi nhẹ nhàng lắc đầu “ Anh cũng không biết nữa, anh cũng mới ở sài gòn ra”. Thế là em bé ngồi xuống ngay tắp lự “Anh ở khách sạn nào dậy?” Tui nổ liền “À! Sheraton kìa”. Em tròn mắt ( dễ thương quá đi) “Năm sao đó anh”. Tui cũng làm vẻ bất cần “ Chả biết, thấy cũng tàm tạm”. Em xích lại gần chút nữa: “Dậy chắc anh đi đây đi đó dữ lắm há ?” .Thiệt tình là tui bắt đầu thấy ngán mấy cái mẫu đối thọai thế này, với lại cũng sợ có đứa học trò nào nhìn thấy thì bỏ mẹ, nên dợm đứng dậy : “Thôi! Anh về kiếm chút gì ăn rồi ngủ. Đi cả ngày mệt quá”. Em chợt nắm lấy tay tui (chắc sợ xổng một con cá xộp ) “Em về với anh nhen?”. Tôi nhìn lại em một lần nữa. Ô la la. Trời thương mình ăn ở có đức nên gởi xuống một nàng tiên chăm lo giấc ngủ của mình chăng ? Nói đùa thế thôi chứ kinh nghiệm bao nhiêu năm chơi với thằng Điền bá Quang tôi dư biết cái dạng phải ra đường tiếp thị như thế này thì “thấy dậy mà hổng phải dậy”. Đành phải lôi sư tử ra đỡ. Tôi vờ liếm mép ra vẻ thèm thuồng, nuốt một cái ực ra điều tiếc lắm rồi thở dài, giọng buồn rười rượi: “Để lần sau anh nhốt con sư tử ở nhà rồi ra đây anh vui chơi với em một tuần nhé”. Em đành chịu nhưng cũng tranh thủ cho tôi số đt.Photobucket

Tối nay tôi lại xỏ giày ra biển tiếp. Trước thể dục sau ….he he

  Photobucket
wastrelcat
wastrelcat wrote on May 19
Có ngày gặp ma ! :=))
gioheomay wrote on May 19
Hôm nay gặp Chung Vô Diệm khi chưa lột xác cho xem ,,,, đừng có mà hy vọng anh trai à !!!
vphu0ng wrote on May 19
Hahahahha
cai' entry nay`dduoc a`nha .
Cho*`lat ve nha`bo? dau tieng Viet roi comment .
DDang o nha`thang con trai , xai may' cua no' .
vphu0ng wrote on May 19
Trong tiếng Việt của mình , tiếng Đi có nhiều nghĩa . Đi tu , đi lính , đi chơi , đi về , đi tới , đi ... tù . Nhưng tiếng Đi trong 2 tiếng Đi khách là lâm ly mùi mẫn nhất .

Mấy cô em đó chỉ là xài đúng nghĩa của chữ Đi , anh2 không Đi thì thôi , có gì mà ngậm ngùi thương cho thân gái dặm trường .
Mai mốt gặp lại mấy cô em đó , anh2 nhắn dùm em , chị Út dạy cho vài chiêu để bắt anh2 đi khách .
Nếu anh2 đem con sư tử ở nhà ra để làm vật tế thần , cô em nên cười nhẹ nhàng mà vuốt ve anh2 :
_ Nhìn anh phong độ như vầy , chục con sư tử anh còn không sợ , nói chi con sư tử già đang bận dắt con đi chơi . Anh cứ đi với em , em làm cho anh hưởng cảm giác tự do thoát khỏi tay con sư tử già .

Còn cô em nào mà nghe anh2 nói ở Sherton , nhớ đừng tròn xoe mắt mà khen mắc hay rẻ , cứ nũng nịu mà nói

_Ủa dậy hả , em cũng đang ở đó . Em ở phòng số ( nói đại số mấy cũng được . ) Giờ 2 đứa mình về Sheraton , em mời anh vô phòng em ... chơi .

Còn cô em nghe anh than đánh bài thua hết tiền còn mở mượn tiền thì ngoe nguẩy bỏ đi , thiệt đúng là .. chưa tập hết 10 phần công lực . Cứ mắt liếc lung linh , tay ôm sàm sỡ , ghé môi thì thầm
_Em còn chút tiền nè , nhưng anh đang xui quá . Đi theo em xả xui rồi em đưa tiền cho anh gỡ lại . Coi như em hùn vốn với anh .

Thiệt tình , sắp nhỏ sau này làm ăn non tay quá . Để hôm nào chị Út dạy cho thêm vài chiêu .
bachtungtuyet wrote on May 19
" Anh, Đi không anh "
vphu0ng wrote on May 19, edited on May 19
" Anh, Đi không anh "
Mày đi chổ khác chơi coi nhỏ em . Tao đang dụ anh2 đi khách , mày tới dành mối của bà chị mày hả ?
Tao cũng đang ế nè con quỷ nhỏ .
bachtungtuyet wrote on May 19
Háháhá. để em học bà chị em vài chiêu đặng mốt bay ra Nha Trang
giaogia wrote on May 19
Hhehehehe, hôm nào GG ra NT đi với bác nha hehhehehe
vphu0ng wrote on May 19
Há há há há con nhỏ này . Để chị chỉ riêng em vài chiêu .
vphu0ng wrote on May 19
Bác Giáo thức rồi hả ? Thức rồi đi với em nha bác GG .
Đi nghen , đi sớm nghỉ sớm há bác Giáo .
Ak ak ak ak ak ak ak
giaogia wrote on May 19, edited on May 19
Mô Phật, bần tăng tu òi. mấy con nhện tinh đừng làm cho bần tăng phạm ...sắc giới hehhehehe Bần tăng sắp chịu hỏng nổi òi ,,,,,
vphu0ng wrote on May 19
Mà không hiểu tụi nó ế ẩm tới mức nào mà phải hạ mình rủ anh2 tui đi khách .Tướng anh2 tui lết còn không nổi nói chi Đi .
Tội nghiệp xấp nhỏ ghê .
bachtungtuyet wrote on May 19
vphu0ng said
Bác Giáo thức rồi hả ? Thức rồi đi với em nha bác GG .
Đi nghen , đi sớm nghỉ sớm há bác Giáo .
Ak ak ak ak ak ak ak
Áh, chừa em 1 anh nha chị, thú thiệt hỏm rày ế ẩm quá
vphu0ng wrote on May 19
Bác GG tu là tu tâm , tu thân , mà NÓ không chịu tu thì bác GG cũng nên cho NÓ đi .
bachtungtuyet wrote on May 19
vphu0ng said
Bác GG tu là tu tâm , tu thân , mà NÓ không chịu tu thì bác GG cũng nên cho NÓ đi .
Mèn ơi, GG cũng mún cho NÓ đi, ngặt nỗi bảo NÓ không chịu nghe
vphu0ng wrote on May 19
ak ak ak ak nhỏ BTT này . mày cứ dành khách với bà chị của mày hoài vậy ?
Nhường chị chút đi em , em còn trẻ , còn nhiều cơ hội hơn chị mà , nhé em cưng !
vphu0ng wrote on May 19
Há há há há , NÓ không nghe lời , vậy là nó cũng cứng đầu cứng cổ lắm đây .
Bác GG bảo NÓ không nghe , bác GG kêu NÓ ra đây . , em bảo NÓ là NÓ nghe liền à .
giaogia wrote on May 19
Mèn ơi, GG cũng mún cho NÓ đi, ngặt nỗi bảo NÓ không chịu nghe
Con quỷ nhỏ biết mà la lớn quá dzậy ??? Nè chút xíu đi la cho lớn hơn nha nhỏ ...... Cho các em tưởng thiệt ...không đề phòng GG hà hà hà
giaogia wrote on May 19
vphu0ng said
Há há há há , NÓ không nghe lời , vậy là nó cũng cứng đầu cứng cổ lắm đây .
Bác GG bảo NÓ không nghe , bác GG kêu NÓ ra đây . , em bảo NÓ là NÓ nghe liền à .
Chắc dzậy hehehhehe
vphu0ng wrote on May 19
Nhỏ BTT ghi nhớ dùm chị ngày tháng hôm nay nha . 9 tháng 10 ngày sau chị sanh con , cha GG hết chối tội .
bachtungtuyet wrote on May 19
vphu0ng said
Nhỏ BTT ghi nhớ dùm chị ngày tháng hôm nay nha . 9 tháng 10 ngày sau chị sanh con , cha GG hết chối tội .
Đơi em chút, em chờ GG kéo wừn lên cái rồi ghi chép ngày này 9 tháng sau cho chị .

Ăc,,,,ặc,,,,! Má ơi, coi chừng chị em mình bị ném đá
ngocyen054 wrote on May 19
Có chữ "đi không " mà tốn ...giấy mực dữ hén. Suỵt ! Để ổng đi lần này nữa, về kể tiếp nghe, chắc hấp dẫn hơn nữa đấy.
haihoang60 wrote on May 19
" Anh, Đi không anh "
Ngu gì hổng đi
haihoang60 wrote on May 19
vphu0ng said
Tao đang dụ anh2 đi khách , mày tới dành mối của bà chị mày hả ?
Hết nước nói con nhỏ này....
nguoiphobien09 wrote on May 19
Heeeee. Quen mui rồi . Hèn chi tối nay hẹn đi nghe nhạc lại theo quán tính mò xuống biển mong gỡ gạc
kimhoan55 wrote on May 19
Há...há...há...chịu thua luôn Bống ơi. Đúng là em chả nên đi dạo biển ban đêm nữa rồi. Nguy hiểm quá ...
thanhmy wrote on May 19
Trời , bác Lucky này làm hư kê quạch của tui dồi ,.ra tới biển lỡ gặp bác , bác hỏi di dâu dó em có mà xấu hổ hi hi ...
chi2congdong wrote on May 19
Thiệt tình ! Nhảm quá....Rãnh dữ dậy sao?
sera75 wrote on May 19
hahahaha...đúng là bác HG
thunhan wrote on May 20
Hèn chi, bữa hỏi coi còn ngon cơm không!
haphan52 wrote on May 21
Hà tin những chuyện anh đờn kể là có thật 100%. Hồi xưa anh T.V cũng bị hỏi như vậy, và chi tiết ấy ảnh đưa vào trong truyện ngắn. Còn ở SG các em đứng ở các ngã đường, ra giá hẳn hòi đó. Mà toàn em tóc dài ngực vun hông à, ổ sida từ chỗ đó đó nha. Anh cố mà tránh đừng có mềm lòng một lần rồi dính khổ lắm đó... hehhhe...
hoaloaken wrote on May 22
Hèn chị ngày nào cũng đi dạo không cần ăn cơm chiều .
phuongphat wrote on Jun 20
Đi nhậu hông anh ?

Không có nhận xét nào: